Bóng Đá Plus trên MXH

Vụ trao đổi Guarin - Vucinic: Thohir đang đem tới tai họa!
Huy Hiếu • 06:49 ngày 22/01/2014
Cuộc đàm phán về vụ trao đổi Fredy Guarin-Mirko Vucinic giữa Inter và Juventus đã diễn ra âm thầm nhưng rất chóng vánh. Tuy nhiên, các Interista tỏ ra vô cùng giận dữ, gọi đây là thảm họa chuyển nhượng của Inter.
    TỪ SEEDORF, PIRLO TỚI SNEIJDER, THIAGO MOTTA
    Trở lại câu chuyện của hơn 10 năm trước, khi Inter lần lượt bán Pirlo và Seedorf (trao đổi với hậu vệ Coco) sang Milan. Trong nhiều năm sau đó, bộ đôi tiền vệ này tỏa sáng rực rỡ đưa Milan tới không ít thành công, đồng thời trực tiếp đẩy Inter vào cảnh thống khổ trong các trận derby.

    Gần nhất, trong các kỳ chuyển nhượng mùa Đông đầu năm 2012 và 2013, Inter đã chia tay Thiago Motta và Sneijder, đưa tới tai họa cho đội bóng áo xanh-đen ở nửa sau của 2 mùa giải 2011/12 và 2012/13. Nay, với việc đẩy Guarin sang Juventus, Inter vừa tự làm suy yếu mình bằng việc hy sinh tiền vệ quan trọng bậc nhất trong lối chơi, đổi lại là chân sút dự bị Vucinic, đã 30 tuổi và không thực cần thiết cho lối chơi.

    BLĐ Inter đã học tập Milan, tính “đánh úp” NHM bằng việc bí mật đàm phán bán ngôi sao sang CLB khác, sau đó đặt mọi chuyện vào sự đã rồi. Đây là cách Milan đã dùng khi bán tiền vệ Boateng sang Schalke hồi mùa Hè 2013. Tối thứ Hai vừa qua, Vucinic đã đến Milano và ngủ lại khách sạn mà Inter thường thuê cho những bản hợp đồng mới của CLB. 


    Tuy nhiên, các Interista đã phản ứng vô cùng dữ dội trên trang mạng xã hội Twitter, không chỉ cho rằng việc bán Guarin là tai họa, họ còn không tiếc lời mắng chửi GĐTT Marco Branca và tân chủ tịch Erick Thohir. Chính sự giận dữ của CĐV đã khiến BLĐ Nerazzurri rất khó xử, làm cản trở vụ chuyển nhượng.

    THOHIR CHƯA LÀM ĐƯỢC GÌ ĐÃ PHÁ?
    Đó là ý kiến của phần đông các Interista được tờ Repubbblica phỏng vấn, ngay khi thông tin vụ Guarin-Vucinic bị rò rỉ. Thực vậy, ngoài nụ cười thường trực trên môi, ông chủ mới của Inter chưa làm được điều gì để các tifosi phải cảm thấy yêu mến ông.

    Kể từ khi Thohir chính thức trở thành tân chủ tịch Inter ngày 15/11 vừa qua, thành tích của đội bóng áo xanh-đen rất tệ hại. Trong 10 trận chính thức dưới thời Thohir, Inter chỉ thắng 2 (hòa 4, thua 4), dù trừ Napoli và Milan, cả 9 trận còn lại Inter đều gặp những đối thủ yếu hơn. Chiến thắng 1-0 trong trận derby nghẹt thở được tạm coi là điểm son duy nhất trên sân cỏ của Inter-Thohir tới lúc này!

    Sau trận thua Genoa 0-1 hồi cuối tuần qua (Guarin chỉ vào sân ở hiệp 2), HLV Mazzarri đã công khai bày tỏ sự chán nản, thậm chí có tin ông muốn từ chức. Tân chủ tịch Thohir được trông đợi sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho Inter nhờ những gương mặt mới, theo yêu cầu của Mazzarri. Nhưng bây giờ khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông chỉ còn lại chưa đến 10 ngày, các ngôi sao đang xếp hàng ra đi (ngoài Guarin còn có hậu vệ Ranocchia, sang Dortmund?), cái tên mới (Vucinic?) thì rõ ràng không đủ sức nặng. 

    HLV Mazzarri từng được tung hô ở đầu mùa bóng, nhưng càng về sau, sự hạn chế trong chính sách chuyển nhượng bị bó buộc của Inter càng khiến đội bóng của ông thụt lùi. Nếu Thohir không thể đầu tư cho Inter nhiều hơn người tiền nhiệm Moratti trong những năm khó khăn sau “cú ăn 3” vào mùa Hè 2010, thì các Interista có quyền đặt câu hỏi với doanh nhân người Indonesia rằng: “Ông tới Inter để làm gì?”.

    Juve trả thêm cho Inter 3 triệu euro
    Nếu vụ trao đổi Guarin-Vucinic thành công, Juve sẽ trả thêm 3 triệu euro cho Inter, để bù vào chênh lệch về giá trị giữa hai cầu thủ này. Ngoài ra, Guarin cũng đã đồng ý nhận mức lương 3,5 triệu euro/năm tại Juve. Trong khi đó, Vucinic sẽ ký hợp đồng kéo dài tới mùa Hè 2016 với Inter, lương 1,5 triệu euro/năm.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội