Cả Djokovic lẫn Murray đều "cô đơn" tại Sony Open 2014

Mai Vũ
15:02 ngày 22-03-2014
Thật tiếc cho cả hai tay vợt Novak Djokovic và Andy Murray khi họ tham dự giải Master Sony Open đang tổ chức tại Miami mà không có sự đồng hành của những vị HLV...
Cả Djokovic lẫn Murray đều "cô đơn" tại Sony Open 2014
Sau rất nhiều đồn đoán và tranh cãi, cuối cùng thì mối quan hệ thầy trò giữa Andy Murray và huyền thoại Ivan Lendl đã kết thúc. Mối quan hệ giữa họ đã có dấu hiệu rạn nứt từ trước khi giải Indian Wells diễn ra, khi mà Lendl không đến dự giải cùng Murray với lý do phải đi tiền trạm tại Sony Open. 

Với nhiều người, thì đó là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của Murray tại giải đấu đó. Nhưng cá nhân Murray đã nhiều lần khẳng định: "Kể cả ông ấy có ở bên tôi thì cũng chẳng cải thiện được tình hình". Và rồi, ngay trước thềm Sony Open, cả hai đã chính thức tuyên bố không làm việc cùng nhau nữa.

Andy Murray và huyền thoại Ivan Lendl

Mối quan hệ giữa Novak Djokovic và HLV của mình là Boris Becker cho dù không gặp trục trặc như Murray, song anh cũng không thể có sự trợ giúp của ông thầy trong chiến dịch chinh phục Sony Open năm nay. Nguyên do bởi huyền thoại người Đức đang phải điều trị chấn thương nghiêm trọng ở hông.

"Ông ấy có hai cuộc phẫu thuật ở hông vào hôm nay và ngày mai. Chính vì thế mà Boris đã không thể đến đây như dự kiến được", Djokovic chia sẻ. "Ngay khi tôi còn đang tham dự Indian Wells, ông ấy đã gọi và thông báo về điều này".

Hiện Djokovic cũng không quá cần người thầy ở bên mình, bởi anh đang bước vào giải đấu với một tâm lý vô cùng tự tin, sau khi đăng đánh bại Roger Federer để đăng quan tại Indian Wells. Anh hy vọng Boris Becker sẽ kịp bình phục để sát cánh cùng anh tại Monte Carlo trong thời gian tới.

Djokovic bắt đầu gắn bó với huyền thoại Boris Becker kể từ tháng 12 năm ngoái, sau khi liên tiếp thất bại tại Wimbledon trước Andy Murray và US Open trước Rafael Nadal. Đã có nhiều điều tiếng về chuyện Boris Becker chỉ mải ăn chơi và lo kiện tụng khỏi việc mất nhà chứ chẳng giúp ích được gì nhiều cho Djokovic, song mối quan hệ giữa họ vẫn tiến triển tốt đẹp.

Novak Djokovic và HLV của mình là Boris Becker

Khi được hỏi về trước hợp chia tay của Murray và Lendl, Djokovic cho biết: "Thực tình mà nói tôi không hề ngạc nhiên. Nhưng tôi xin khẳng định lại với các bạn rằng tôi là người ngoài cuộc và chẳng biết điều gì xảy ra giữa họ cả".

"Họ đã làm việc cùng nhau 2 năm và đem lại rất nhiều thành quả, đặc biệt là những thành công của Murray trên sân đấu. Lendl từng vô địch Olympic, đoạt được những Grand Slam danh giá. Sẽ thật may mắn nếu được làm việc cùng một người như thế".

"Sự tình như hiện nay quả là điều đáng tiếc. Nhưng có lẽ cả hai người họ đều có những lý do chính đáng để chia tay. Tôi cũng như các bạn thôi, có muốn cũng chẳng can thiệp được gì"

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x