Roger Federer muốn theo chân Michael Jordan

Lâm Phong
13:21 ngày 25-12-2021
Có hàng chục công việc để kiếm ra tiền sau khi Roger Federer giải nghệ. Tuy nhiên, tương lai của FedEx sẽ là chung tay phát triển thương hiệu ON, với tham vọng có thể tạo nên Jordan 1 thứ hai trong lịch sử thể thao.
Roger Federer muốn theo chân Michael Jordan

Cuộc gặp gỡ thú vị

Nếu đúng như những gì giới chuyên môn suy luận thì 2022 sẽ là năm thi đấu chuyên nghiệp cuối cùng của Roger Federer. Huyền thoại quần vợt Thụy Sĩ đã quá mệt mỏi với những chấn thương và quyết định sẽ dừng chuyến phiêu lưu của mình sau Wimbledon 2022. 

Federer là VĐV giàu thứ 7 trong năm 2021. Vậy nên nói chuyện cơm áo gạo tiền với FedEx sau khi anh giải nghệ là thừa thãi. Với tầm ảnh hưởng từ lâu đã vươn khỏi thế giới tennis, có hàng chục công việc kiếm ra tiền triệu đang chờ Federer sau khi anh giải nghệ. Tuy nhiên, Federer muốn làm điều gì đó có ý nghĩa. Và anh đã có ON.

ON là một công ty sản xuất trang bị thể thao (chủ yếu là giày chạy bộ) được thành lập từ năm 2010 bởi 3 người bạn thân Caspar Coppetti, Olivier Bernhard và David Allemann. Trong nhóm bạn này, Bernhard từng là một VĐV đã dự rất nhiều giải Iron Man. Sau khi giải nghệ, Bernhard kết hợp cùng 2 người bạn chơi thân của mình thành lập nên ON.

Trở lại với Federer. Trên thực tế, FedEx từng không hề biết tới sự tồn tại của thương hiệu giày thể thao được chính quê hương của mình sản xuất, cho đến khi anh nhìn thấy chính vợ mình đang đi trên chân đôi giày của ON. Kế đó, anh lại bắt gặp một vài người khác đi giày ON trên đường phố Zurich. FedEx quyết định sẽ thử lên chân.

Cảm nhận đầu tiên là sự thoải mái. Kế đó, FedEx cảm thấy thích thú với ngôn ngữ thiết kế của đôi giày. Nó hướng đến sự đơn giản, tinh tế, tiện lợi cho người sử dụng. Sản phẩm của ON vừa có thể sử dụng để tập luyện thể thao, vừa có thể đi trên chân như một mảnh ghép thời trang.

Ban đầu, Federer chỉ cảm thấy bất ngờ và đôi chút tò mò về thương hiệu giày, chứ không hề có ý định hợp tác hay tham gia vào hội đồng quản trị ON. Thế rồi cái duyên tự tới. 

Roger Federer đang họp bàn cùng các nhà sáng lập của ON

Hướng tới tầm ảnh hưởng như Jordan 1?

Trong thời gian rảnh rỗi, Federer thường có nhu cầu gặp gỡ và kết thân với những đồng hương nổi tiếng khác, tạo thành một cộng đồng những người Thụy Sĩ có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Một trong những cuộc giao lưu rất đỗi bình thường đó đã đưa Roger Federer tới cuộc hội ngộ với 3 nhà sáng lập của ON. Họ gặp nhau, trò truyện, kết thân và cảm thấy có cùng suy nghĩ.

Caspar Coppetti, một trong ba đồng sáng lập của ON, cũng thừa nhận rằng, anh không hề có ý định mời Federer cộng tác. “Chúng tôi muốn phát triển bằng thực lực và chất lượng sản phẩm, thay vì mượn tên tuổi của một ngôi sao nào đó để rút ngắn chặng đường. Kể cả Federer không tham gia thì chúng tôi vẫn là những người bạn”, Coppetti nói.

Nhưng Federer cảm nhận được quyết tâm của ON, thấu hiểu được ý nghĩa và mục tiêu mà 3 nhà sáng lập ON đặt vào các sản phẩm họ làm ra. Với FedEx, trở thành cổ đông của ON không đơn thuần chỉ là phát triển một thương hiệu giày, mà còn gián tiếp phục vụ cho công tác quảng bá du lịch Thụy Sĩ – điều Federer đã làm trong 2 năm qua trên danh nghĩa đại sứ du lịch.

Hiện tại, ON đã có hẳn một bộ sưu tập mang tên The Roger. Bộ sưu tập này gồm 6 mẫu giày do đích thân Roger Federer chung sức ra ý tưởng, phối màu, nghiên cứu công nghệ. Mức giá cho đôi đắt nhất trong bộ sưu tập (đôi THE ROGER Centre Court) là 189,9 USD. Mức giá này có nhỉnh hơn một chút so với một số đôi giày cùng phân khúc của Nike và Adidas nhưng vẫn rất hút người mua. 

Trong lịch sử thể thao, huyền thoại bóng rổ Michael Jordan đã vô cùng thành công với mẫu giày Jordan 1. Từ một đôi giày phục vụ đơn thuần cho mục đích chơi bóng rổ, Jordan 1 đã trở thành biểu tượng thời trang của giới trẻ suốt cả thập kỷ qua. Thậm chí mẫu mới nhất mang tên Jordan 1 Dior có giá bán còn ngang ngửa một chiếc… ô tô. Có lẽ đây cũng chính là cái đích mà Roger Federer nhắm tới khi quyết định dồn tâm huyết vào ON. 

ON đã lên cả thảm đỏ Hollywood

Chắc hẳn các bạn đều đã biết tới siêu phẩm The Revenant – bộ phim mang về tượng vàng Oscar cho Leonardo Di Caprio. Ngoài Oscar của Leo, The Revenant cũng mang về danh hiệu quay phim xuất sắc nhất cho quay phim Emmanuel Chivo Lubezki. Trong lễ nhận giải và cả buổi chụp ảnh lưu niệm, Emmanuel đều sử dụng mẫu giày The On Cloud của ON. Bức ảnh mà Emmanuel chụp cho tạp chí Variety, anh cũng đang đi giày ON. 

ON đang phát triển thế nào?

ON đã thành lập được 11 năm và hiện tại, thương hiệu ON đã vươn ra khỏi biên giới Thụy Sĩ, có mặt trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trụ sợ chính của ON đặt tại Thụy Sĩ. Tuy nhiên, sau khi có sự góp mặt của Federer, ON đã mở rộng các trụ sở của mình tới các quốc gia Mỹ, Nhật Bản, Australia và Brazil. Trong năm 2021, ON bán được 6.500 sản phẩm. 

 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x