Barca đẩy nhanh chiến dịch săn “số 9” và "số 1"

L. NAM
21:40 ngày 19-11-2013
Theo truyền thông TBN, đội bóng xứ Catalunya đã sẵn sàng gây bất ngờ với một trong các mục tiêu Dimitar Berbatov, Sergio Aguero hoặc Didier Drogba ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông thay thế cho Lionel Messi bị chấn thương dài hạn.
Barca đẩy nhanh chiến dịch săn “số 9” và "số 1"
Theo những báo cáo mới nhất, cầu thủ mang áo số 10 của Blaugrana sẽ phải vắng mặt thêm 8 tuần kể từ sau khi dính chấn thương gân khoeo trong trận gặp Real Betis Chủ Nhật tuần trước.

Trong khi đó, hợp đồng của tiền đạo Berbatov với Fulham sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay, đồng nghĩa Barca có cơ hội lớn sở hữu anh mà không phải bỏ ra một xu phí chuyển nhượng. Cho tới thời điểm này, tức là sau 11 vòng đấu tại Premier League, cầu thủ người Bulgaria đã ghi được 2 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn cho đội chủ sân Craven Cottage.

Nếu quả thực Berbatov gia nhập Barca, đó sẽ là một cú sốc lớn. Bởi tiền đạo 32 tuổi từng gây thất vọng tại M.U với lối đá chậm chạp lười biếng, hoàn toàn không có điểm tương đồng nào với phong cách chơi tiki-taka vốn cần những mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, khôn khéo.

Dimitar Berbatov

Mặc dù vậy, HLV Gerardo Martino lại tỏ ra rất hào hứng với thương vụ Berbatov, và tin rằng anh sẽ hợp với Neymar và Sanchez trở thành mũi đinh ba lợi hại.

Bên cạnh chân sút của Fulham, Martino còn để ý tới Aguero (Man City), Miroslav Klose (Lazio), Robert Lewandowski (Dortmund) và cả Didier Drogba (Galatasaray).

Ngoài ra, Barca cũng đang nóng lòng muốn mua thêm một thủ môn thay thế Victor Valdes kể từ mùa giải năm sau. Hiện phó chủ tịch Josep Bartomeu của đội chủ sân Nou Camp đã tiết lộ rằng BLĐ đang xúc tiến các cuộc thương lượng với Pepe Reina (Liverpool) và Marc-Andre Ter Stegen (Moenchengladbach).

“Chúng tôi đã tìm kiếm một thủ môn mới kể từ tháng 1 và hiện đang có một số lựa chọn ưu tiên”, Bartomeu chia sẻ với truyền thông. “Kế hoạch của Barca là giới thiệu thủ thành mới vào đầu năm sau. Ter Stegen và Reina nằm trong số những ứng viên sáng giá thay thế Valdes. Nhưng chúng tôi sẽ chỉ mua 1 thủ môn mà thôi”.

Marc-Andre Ter Stegen

Pepe Reina hiện vẫn thuộc biên chế Liverpool và đang chơi cho Napoli theo diện cho mượn. Hợp đồng của anh với Lữ đoàn Đỏ dù còn thời hạn tới 2016 nhưng với sự xuất hiện của Simon Mignolet, cơ hội cho “người gác đền” 31 tuổi trở lại giành suất đá chính đã không còn.

Trong khi đó, trường hợp của Ter Stegen có khác một chút. Anh vẫn còn hợp đồng với CLB Bundesliga tới 2015, nhưng tầm vóc của Moenchengladbach khiến họ khó giữ chân thủ thành 21 tuổi, dù đang chủ động đề nghị anh một bản hợp đồng mới hấp dẫn hơn.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x