TTCN mùa Đông 2014: Chợ Đông không sôi động

Minh Nguyên
06:58 ngày 27-01-2014
Ngoại trừ thương vụ Juan Mata chuyển từ Chelsea sang Man United với giá 37,1 triệu bảng, thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2014 diễn ra khá bình lặng và chậm rãi.
TTCN mùa Đông 2014: Chợ Đông không sôi động
KHỦNG HOẢNG MỚI MUA SẮM
“Chỉ những đội bóng khủng hoảng mới mua cầu thủ vào giữa mùa”, HLV Jose Mourinho từng nói như vậy. Chelsea của chiến lược gia người BĐN vừa bán Juan Mata cho “một CLB khủng hoảng” là nhà ĐKVĐ Premier League M.U. Cái giá 37,1 triệu bảng cho Mata là kỷ lục mua cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford, đồng thời rất có thể là kỷ lục của cả giải Ngoại hạng Anh trong đợt chuyển nhượng giữa mùa giải 2013/14.

M.U đang gặp rất nhiều khó khăn nên mới phải gấp rút “sửa sai”. Không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, Quỷ đỏ thậm chí có nguy cơ mất suất dự Champions League mùa tới, đồng nghĩa với thiệt hại khoảng 50 triệu bảng, theo nhận định của tờ The Times (Anh). Chính vì thế, dù phải chi số tiền rất lớn cho một cầu thủ dự bị của Chelsea, nhưng ông David Moyes vẫn cương quyết hành động. HLV này hiểu rằng, Mata có thể đem lại khác biệt cho M.U. Hiện vẫn còn nhiều cái tên khác được Moyes nhắm tới để hoàn thiện đội hình còn quá nhiều khuyết điểm của Quỷ đỏ.

Một đại gia như M.U (đã bị loại khỏi FA Cup và Cúp Liên đoàn Anh) sẵn sàng mua một cầu thủ với giá chấn động chỉ để dùng ở Premier League (Mata không được đá cho M.U ở Champions League, bởi đã thi đấu cho Chelsea ở vòng bảng). Đây là đội bóng lớn gặp nhiều khó khăn nhất, khác với trường hợp của AC Milan đã được dự báo sẽ gặp khủng hoảng bởi những biến động ở hàng ngũ lãnh đạo cũng như BHL. Rossoneri vừa tăng cường Keisuke Honda và Michael Essien, hai cầu thủ giàu kinh nghiệm có thể giúp đội tăng tốc ở phần còn lại của Serie A. AC Milan còn hiện diện ở vòng knock-out Champions League, nhưng hy vọng vô địch rất thấp.

Như mọi khi, trung tâm của thị trường chuyển nhượng tập trung ở Premier League. Chelsea cũng rất tích cực mua bán. Mất Mata song Chelsea đã có Mohamed Salah và Nemanja Matic. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất của The Blues là hàng tiền đạo rất khó khắc phục tức thời, bởi không còn chân sút xuất sắc để mua trong tháng 1 này (sau khi Radamel Falcao của AS Monaco chấn thương nặng).



Các ông lớn không mạo hiểm
Trong hàng ngũ những đội bóng lớn ở châu Âu, chỉ có chuyển động của M.U, AC Milan và Chelsea là đáng kể. Các đại gia khác như Arsenal, Man City, Real Madrid, Barcelona, Juventus, Bayern Munich… đều hài lòng với những gì hiện có, họ không mạo hiểm mua người trong tháng 1 vì rất có thể làm xáo tung sự ổn định. Ngay cả những thông tin cho rằng Arsenal tích cực săn lùng ngôi sao (Julian Draxler, Diego Costa) có lẽ cũng chỉ dừng ở mức tin đồn, vì khó tin Pháo thủ có thể chi 30 triệu bảng cho một cầu thủ trẻ như Draxler sau khi đã bỏ ra 42,5 triệu bảng mua Mesut Oezil hồi đầu mùa.

Với Arsenal, Oezil là thành công lớn hiếm hoi về chuyển nhượng, thay đổi hẳn bộ mặt một CLB. Fiorentina (với Anderson, Matri), Wolfsburg (Kevin de Bruyne), West Ham (Marco Borriello và Antonio Nocerino) cũng muốn làm điều tương tự, nhưng đây chỉ là những CLB yếu, trung bình hoặc khá ở Italia và Đức với hy vọng vươn lên ở giai đoạn 2 của mùa giải. Nói chung, họ không phải là những đội bóng đáng chú ý hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng.

Đã sắp đến thời điểm khóa sổ chuyển nhượng mùa Đông, các đại gia đã gần chốt xong lực lượng. Nhìn chung, đợt chuyển nhượng giữa mùa 2013/14 không mấy sôi động.

CON SỐ
80,2.
Premier League đang là giải đấu bạo chi nhất trong phiên chợ Đông 2014. Họ đã chi ra 80,2 triệu bảng để mua tổng cộng 133 tân binh trong tháng 1 này (tính đến 0h ngày 27/1). Xếp thứ hai trong danh sách các giải đấu chi nhiều nhất là Bundesliga, với 24,3 triệu bảng. Trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu, La Liga đang gần như án binh bất động khi mới chi vỏn vẹn 5 triệu bảng cho 19 tân binh trong mùa Đông 2014.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • TTCN mùa đông 2014: Chờ “bom nổ” ngày cuối TTCN mùa đông 2014: Chờ “bom nổ” ngày cuối

    Càng về sát những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2014, các đội bóng càng âm thầm tăng tốc. Mọi chú ý vẫn hướng về xứ sương mù, nơi có rất nhiều CLB đang đặt mục tiêu tăng cường lực lượng.

  • Rooney bắt đầu đàm phán hợp đồng mới với M.U Rooney bắt đầu đàm phán hợp đồng mới với M.U

    Đại diện của Wayne Rooney là Paul Stretford đã đến gặp giám đốc điều hành M.U Ed Woodward tại trung tâm huấn luyện Carrington. Mục đích của chuyến đi này là để thảo luận về khả năng "gã Shrek" gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ.

  • Mata về M.U, Zaha đến Cardiff Mata về M.U, Zaha đến Cardiff

    Tin từ Anh cho hay, đội bóng này sẽ cho Cardiff City mượn tiền vệ Wilfried Zaha đến cuối mùa giải này, sau khi hoàn tất hợp đồng với ngôi sao Juan Mata của Chelsea.

  • NÓNG: Chelsea chấp nhận bán Mata cho M.U! NÓNG: Chelsea chấp nhận bán Mata cho M.U!

    BBC đưa tin, Chelsea đã chấp nhận đề nghị 37 triệu bảng của M.U cho tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata.

  • M.U chưa bán đứt Anderson M.U chưa bán đứt Anderson

    Phía M.U mới đây đã lên tiếng về vụ chuyển nhượng tiền vệ Anderson sang Fiorentina. Theo đó, ngôi sao người Brazil sẽ chơi cho đội chủ sân Artemio Franchi theo dạng cho mượn chứ chưa được mua đứt.

  • Anderson đã đến Fiorentina kiểm tra y tế Anderson đã đến Fiorentina kiểm tra y tế

    Anderson đã được M.U cho phép sang Italia để kiểm tra y tế trước khi gia nhập Fiorentina theo dạng cho mượn.

  • Những mánh khóe chuyển nhượng: Chuyện thật như đùa  trên bàn đàm phán Những mánh khóe chuyển nhượng: Chuyện thật như đùa trên bàn đàm phán

    Thị trường chuyển nhượng đôi khi không khác mấy các bộ phim gián điệp, trinh thám, nơi những cuộc gặp diễn ra trong bóng tối, được canh phòng cẩn mật ngừa kẻ gian. Những câu chuyện có thật sau đây sẽ phác họa phần nào hậu trường kỳ bí của TTCN châu Âu.

  • Chelsea bán De Bruyne để chốt nhanh vụ Matic Chelsea bán De Bruyne để chốt nhanh vụ Matic

    Theo thông tin mới nhất, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng xác nhận sẽ để tài năng trẻ người Bỉ, Kevin de Bruyne ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

  • NÓNG: Matic đạt được thỏa thuận với Chelsea NÓNG: Matic đạt được thỏa thuận với Chelsea

    Chelsea sắp có được bản hợp đồng lớn đầu tiên trong tháng 1/2014. Nếu không có bất ngờ xảy ra, họ sẽ đưa thành công tiền vệ Nemanja Matic trở lại Stamford Bridge trong ít giờ tới.

  • Man City tính phá kỷ lục chuyển nhượng với Luke Shaw Man City tính phá kỷ lục chuyển nhượng với Luke Shaw

    Luke Shaw đang là mục tiêu “nâng cấp” hành lang trái của Man City. Có những nguồn tin cho rằng The Citizens sẵn sàng “phá két” chi 30 triệu bảng để có sự phục vụ của tuyển thủ U21 Anh đang khoác áo Southampton này.

  • Coentrao sẽ chơi cho M.U tới hết mùa Coentrao sẽ chơi cho M.U tới hết mùa

    Theo Sunday Telegraph, hậu vệ trái Fabio Coentrao nhiều khả năng sẽ gia nhập Man United từ Real Madrid theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x