Yên xe nguyên bản được kéo dài và phần đuôi được vuốt cao về phía sau. Để tạo ấn tượng, Yamaha XJR400 được cũng trang bị giảm xóc đôi Ohlin ở phía sau và các tay độ của Ellapspede cũng đã cắt bớt phần khung phụ phía sau để có thể lắp vừa bộ giảm xóc.
Dàn áo của chiếc xe cũng được sơn đen với các điểm nhấn là kẹp phanh, lò xo và bình dầu của giảm xóc sau sơn màu vàng. Hệ thống đèn pha được hạ thấp xuống để có thể lắp đặt cụm đồng hồ Acewell đầy cá tính.
Dù là bản độ, nhưng chiếc xe vẫn sử dụng động cơ 400 cc, sản sinh công suất hơn 53 mã lực đi cùng với hộp số 6 cấp.
Những hình ảnh đặc biệt của chiếc xế độ XJR400













