Theo báo cáo từ ASEAN NCAP chuyên đánh giá về an toàn phương tiện mới, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga đều đạt an toàn tiêu chuẩn 4 sao. Tuy ngang bằng về kết quả đánh giá tiêu chuẩn theo sao cuối cùng nhưng theo thống kê chi tiết, Mitsubishi Xpander vẫn được đánh giá cao hơn Suzuki Ertiga ở 2/3 hạng mục điểm là an toàn cho người lớn và các tính năng an toàn hỗ trợ.
Cụ thể theo ASEAN NCAP, phiên bản đánh giá là Mitsubishi Xpander 2018 và Suzuki Ertiga 2019. Ở hạng mục an toàn đối với người lớn, Xpander đạt 39,08 điểm còn Ertiga là 35,66 điểm. Đối với các trang bị an toàn hỗ trợ người lái, Mitsubishi Xpander cũng cao điểm hơn với 13,89 điểm, trong khi Suzuki Ertiga là 10,90. Duy nhất chỉ có hạng mục an toàn cho trẻ em, Suzuki Ertiga nhỉnh hơn đôi chút với điểm số 18,85, trong khi Mitsubishi Xpander là 18,69.
Tại thị trường Việt Nam nói riêng cũng như các thị trường cả 2 mẫu xe này được bán ra, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga đều đang được khách hàng đón nhận. Chỉ riêng ở Việt Nam, cả 2 mẫu xe này dù đã ra mắt được một thời gian nhưng vẫn luôn đang trong tình trạng khan hàng do nhu cầu lớn.
Ở Việt Nam, đối với phiên bản sử dụng hộp số sàn như trong đánh giá từ ASEAN NCAP, các trang bị an toàn của Mitsubishi Xpander rõ ràng lấn át đối thủ. Cả 2 mẫu xe đều có chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), 2 túi khí. Tuy nhiên, Mitsubishi Xpander còn có thêm hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Ngoài ra, trên phiên bản số tự động của Mitsubishi Xpander còn được trang bị thêm hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control), trong khi Suzuki Ertiga thì không.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính hết 10 tháng của năm 2019, Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe 7 chỗ bán chạy nhất thị trường với 14.614 xe bán ra. Trong khi Suzuki Ertiga đang gặp vấn đề về nguồn cung, lượng xe không ổn định, ra mắt muộn nên mới chỉ đạt doanh số 1.135 chiếc.