Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trên R 1200 GS Adventure là bình xăng lớn có kích thước vượt trội so với đời xe trước đó của BMW. R 1200 GS Adventure dùng bình xăng lớn có dung tích tới 30 lit được làm từ nhôm siêu nhẹ. Trong khi đó, R 1200 GS chỉ có thể đổ tối đa 20 lit cho mỗi lần tiếp nhiên liệu.
Là mẫu xe đường trường, R 1200 GS Adventure được tích hợp công nghệ ABS (chống bó cứng phanh), ASC (tự động cân bằng), kèm theo 2 chế độ lái “Rain” (khi đi trên đường mưa, ướt) và “Road” (đường trường) cho những mẫu tiêu chuẩn. Ở những tùy chọn theo ý thích của khách hàng, BMW có những chế độ lái khác trong chức năng “Ride Modes Pro” (tạm hiểu là các chế độ tiêu chuẩn), gồm: Dynamic, Enduro và Enduro Pro.
Một khác biệt nữa dễ dàng nhận thấy trên R 1200 GS Adventure phiên bản 2014 là sự êm ái khi vận hành nhờ vào bộ giảm xóc trước và sau có hành trình tăng thêm 2 cm.
Hiện tại, BMW vẫn chưa công bố giá bán cho R 1200 GS Adventure, chỉ biết rằng mẫu xe này sẽ có 3 lựa chọn về màu sắc: xanh oliu, trắng và xanh metallic.
Một vài hình ảnh về R 1200 GS Adventure