Theo giới thạo xe, vua côn tay Yamaha Exciter 150 đang giảm nhẹ tại một số đại lý ở khu vực Hà Nội. Theo đấy, phiên bản đen nhám giảm 500 nghìn VNĐ, xuống giá bán thực tế chỉ còn 47,5 triệu VNĐ.
Trong khi các phiên bản còn lại giữ ổn định trong tầm giá 45-48 triệu VNĐ, cao hơn giá đề xuất chỉ 1-2 triệu VNĐ tùy vào từng phiên bản cụ thể, thậm chí một số phiên bản còn không chênh.
Yamaha Exciter
Không chỉ Yamaha Exciter 150, hầu hết các mẫu xe khác của Yamaha cũng đều đang được bán ra thấp hơn giá đề xuất từ 300 nghìn VNĐ, cao nhất tới 3,4 triệu VNĐ. Điều đó cho thấy, Yamaha đang phải không ngừng chống đỡ với sự cạnh tranh của các đối thủ khác.
Để tăng thêm năng lực và sự hấp dẫn, mới đây nhà sản xuất xe này cũng tung ra các phiên bản kỷ niệm 20 năm rất đẹp như NVX 2018, Sirius 2018 và Sirius Fi 2018.
Bức tranh tương phản với người đồng hương Yamaha, Honda với nhiều mẫu xe chủ lực vẫn đang rất hút khách, dù mức giá bán ra thực tế chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.
Theo báo cáo mới nhất của Honda vào ngày 12/6 thì trong tháng 5/2018 hãng này bán ra tới 197.568 xe máy các loại, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó Honda Vision đạt doanh số tới 43.635 chiếc, chiếm tới 22% tổng doanh số bán xe máy của Honda ở Việt Nam. Điểm nghịch lý đó là Honda Vision hiện đang có giá bán ra thực tế cao hơn hẳn giá đề xuất từ 3,5-5 triệu VNĐ mà vẫn đắt như tôm tươi.
Honda Vision
Tất nhiên, không chỉ gây tiếng vang với thương hiệu, chất lượng xe tốt, nhưng có lẽ tình trạng đội giá của một số mẫu xe ăn khách của Honda đã diễn ra trong thời gian không phải là ngắn.
Nhiều khi điều đó cũng tạo ra một thói quen, tâm lý chấp nhận của người tiêu dùng. Do đó có thể mà nghịch lý đội giá – hút khách vẫn tồn tại.