Ngay ở phần động cơ, Hageman đã tạo ra sự khác biệt cho bản “độ” của mình bằng việc nâng cấp dung tích động cơ từ 920 cc lên 1000 cc. Để cung cấp nhiên liệu hiệu quả cho chiếc xe này, Hageman sử dụng bộ chế hòa khí mới: Mikuni VM34 (đồ theo xe là chế hòa khí Hitachi 2x40 mm).
Về ngoại hình, rất nhiều chi tiết đã được thay đổi. Bình xăng lớn, yên, tay lái, đôi cốp, cặp ống xả, đèn pha, đồng hồ đều được làm mới. Cặp bánh xe cũng được thay thế, lên vành 18 inch cho bánh trước (nguyên bản là vành đường kính 19 inch) và 17 inch cho bánh sau (16 inch).
Chiếc Yamaha Virago XV920 đời 1982 nguyên bản
Hageman đã chia sẻ về cảm hứng sáng tác của mình khi “độ” chiếc xe này: “Tôi thiết kế lại chiếc xe này dựa theo kỉ niệm khi lớn lên ở trang trại hồi những năm 1970. Những ngày trong tuần, tôi thường lái xe đi thăm đồng ruộng. Cuối tuần, chúng tôi lại rửa sạch xe và đi vào thị trấn để vui chơi. Đây là mẫu xe có thể đáp ứng được những tiêu chí đó, vừa có thể đi làm, vừa có thể đi chơi, và hoạt động tốt trên mọi loại địa hình”.
Một vài thông số cơ bản của Yamaha Virago XV920 nguyên bản:
Động cơ: V-Twin, 920 cc, làm mát bằng gió, hộp số 5 cấp và truyền động bằng trục
Công suất cực đại: 65 mã lực ở vòng tua 6500 v/phút
Momen xoắn cực đại: 76,5 Nm ở vòng tua 5000 v/phút
Khối lượng: 242 kg (khi đổ đầy nhiên liệu)
Bình xăng: 14 lít
Tiêu thụ nhiên liệu: 19 km/lít
Tốc độ tối đa: 174 km/h (điều kiện tiêu chuẩn)
Một vài hình ảnh về Virago XV920 sau khi “lột xác”