Premier League 2013/14 - vòng 30 - sân White Hart Lane (lượt đi 0-1)

23h00 ngày 16/3, Tottenham vs Arsenal: Pháo quét White Hart Lane

THẠCH LONG
22:59 ngày 16-03-2014
Đúng thời điểm Tottenham chưa sẵn sàng chơi một trận đấu lớn thì Arsenal kéo tới với khát khao chiến thắng cực đại. Đêm nay, liệu sân White Hart Lane có đủ sức chịu đựng một trận pháo kích từ người hàng xóm dữ tợn?
23h00 ngày 16/3, Tottenham vs Arsenal: Pháo quét White Hart Lane

HAI SẮC THÁI TRÁI NGƯỢC
Sau một khoảng thời gian bình yên đến mức NHM Tottenham bắt đầu lạc quan nói về Top 4 Premier League và màn chinh phục Europa League, hậu trường Spurs lại nổi sóng. HLV Tim Sherwood nổi cáu chỉ trích các học trò “quá thiếu cá tính và bản lĩnh trong những trận đấu lớn” sau khi Tottenham bị Chelsea vùi dập tới 4-0 trong trận derby London tuần trước. 

Quân-tướng bất hòa là y như rằng có biến. Liền sau trận thua Chelsea, Tottenham lại tiếp tục thất bại ê chề 1-3 trước Benfica ngay trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Đó mới là lần đầu tiên kể từ tháng 9/2012, Spurs thua trên thánh địa của mình tại Europa League.
Hai trận thua liên tiếp đi kèm với sự rối loạn nhất định trong phòng thay đồ là lý do giải thích tại sao bình luận viên nổi tiếng Mark Lawrenson (BBC) tự tin đưa ra nhận định: “Arsenal ghé thăm White Hart Lane đúng thời điểm Spurs có sự chuẩn bị tệ nhất cho một trận đại chiến”. 

Càng tệ hơn với Gà trống thành London khi đây là thời điểm Arsenal có được động lực chiến đấu cao hơn bao giờ hết. Việc bị đá văng khỏi Champions League nhắc nhở HLV Arsene Wenger nhớ rằng, Arsenal bây giờ phải dành sự tập trung cao nhất cho Premier League nếu còn muốn tiếp tục có mặt trên sân chơi hạng nhất châu Âu mùa tới. 

Hơn nữa, những nút thắt tinh thần của Pháo thủ cũng đã phần nào được cởi bỏ, sau khi họ vùi dập Everton 4-1 ở FA Cup và chơi một trận đấu không quá tệ trước Bayern Munich tại Champions League.

Arsenal - Tottenham, hai sắc thái trái ngược đối đầu trong trận derby Bắc London  đêm nay.


PHÁO THỦ MỞ TRẬN OANH TẠC
Đừng coi thường yếu tố tinh thần. Trong một trận đấu thuộc loại “kẻ tám lạng, người nửa cân” thì yếu tố tinh thần đóng vai trò quyết định. Chắc NHM Spurs đều biết, cũng chính vì tinh thần kém, Tottenham luôn trở thành nạn nhân bị vùi dập trong những trận đấu lớn mùa này. Họ thua Man City sau 2 trận với tổng tỷ số… 1-11, thua Liverpool 0-5, thua Chelsea 0-4 và ở màn đụng độ Arsenal gần đây (FA Cup, ngày 5/1), Spurs cũng đã thua đội dự bị của Pháo thủ 0-2.

Cũng chính vì tinh thần kém, Tottenham mới thường xuyên tự chết một cách lãng xẹt trong những trận đấu lớn. Theo thống kê của Opta, Spurs mùa này đã mắc 12 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, nhiều hơn bất kỳ CLB nào. Ngay trong trận đấu với Chelsea tuần trước, mọi chuyện có lẽ đã không quá tồi tệ với Spurs nếu các hậu vệ của họ không thay nhau tặng quà cho đối thủ.

Nếu căn bệnh tự bắn vào chân vẫn còn tái diễn, đây sẽ là tử huyệt với Spurs. Arsenal sở hữu dàn cầu thủ cực giỏi trừng phạt những sai lầm dù chỉ là nhỏ nhất của đối phương. Đó có thể là Santi Cazorla, Lukas Podolski hay kể cả tân binh Kim  Kallstrom - cầu thủ có khả năng tung ra những cú sút xa rất khó lường.

Tottenham tan hoang hàng thủ
Khá đen cho Tottenham khi họ phải bước vào trận đại chiến gặp Arsenal với hàng thủ chắp vá. Younes Kaboul đã kháng án thành công và có mặt, nhưng trung vệ đội trưởng Michael Dawson (ảnh) lại dính chấn thương háng. Ở hành lang phải, Kyle Walker cũng không thể thi đấu vì tổn thương xương chậu. Ngay cả người đóng thế Dawson là Vlad Chiriches cũng đang nghỉ vì chấn thương. Với những mất mát này, nhiều khả năng HLV Tim Sherwood phải kéo Vertonghen vào đá trung vệ, dùng Danny Rose (chưa hoàn toàn bình phục) ở hành lang trái.

CON SỐ:
2 - Trung vệ Per Mertesacker (ảnh) đã ghi tới 2 bàn chỉ sau 3 trận đối đầu Tottenham.
7 - Tiền đạo Olivier Giroud ghi tới 7 bàn thắng mở tỷ số tại Premier League mùa này, nhiều nhất giải đấu.
125 - Các cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham chứng kiến 125 bàn thắng được ghi, trở thành cặp đấu xuất hiện nhiều bàn thắng thứ nhì lịch sử Premier League (sau cặp Liverpool-Newcastle, 126 bàn).

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Tottenham thắng 1/7 trận gần đây, trong khi Arsenal thắng 4/6 trận vừa qua.
- Tottenham thắng 4/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Arsenal thắng 3/9 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
- Arsenal thắng 4/5 trận đối đầu Tottenham gần đây theo châu Á.
- 5/6 trận đối đầu vừa qua giữa Spurs và Arsenal kết thúc với tổng bàn thắng lẻ.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên: 6/8 trận đối đầu gần đây giữa Tottenham và Arsenal luôn có từ 3 bàn thắng trở lên. Cụ thể, số bàn thắng trung bình trong 8 trận derby Bắc London vừa qua lên tới 4,25 bàn/trận.
Hơn 1 bàn hiệp 1: Cả 11 trận đối đầu gần đây giữa Arsenal và Tottenham đều có ít nhất một bàn thắng ở hiệp 1, trong đó có tới 6 trận xuất hiện từ 2-4 bàn thắng ngay 45 phút đầu.


DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Ghi cú đúp penalty, Gerrard đi vào lịch sử Premier League Ghi cú đúp penalty, Gerrard đi vào lịch sử Premier League

    Với cú đúp bàn thắng trên chấm 11m, Gerrard đã vượt mặt "tiền bối" Matt Le Tissier để chiếm lấy vị trí thứ 3 trong danh sách ghi bàn hàng đầu từ chấm phạt đền tại Premier League.

  • Rafael xứng đáng bị truất quyền thi đấu? Rafael xứng đáng bị truất quyền thi đấu?

    Với những gì đã thể hiện trong hiệp thi đấu đầu tiên, Liverpool xứng đáng là đội đang có lợi thế. Tuy nhiên, trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống mà hậu vệ Rafael bên phía M.U xứng đáng phải nhận những chiếc thẻ phạt.

  • Tottenham cần dè chừng khả năng sút phạt của... tân binh Arsenal Tottenham cần dè chừng khả năng sút phạt của... tân binh Arsenal

    Tân binh Kim Kallstrom vẫn chưa có trận đấu nào cho Arsenal nhưng với "món đặc sản" đá phạt trứ danh, Tottenham sẽ phải rất đề phòng anh trong trận derby London đêm nay (16/3).

  • 5 điểm nóng trận derby Tottenham - Arsenal 5 điểm nóng trận derby Tottenham - Arsenal

    Vào ngày mai, Tottenham sẽ chạm trán Arsenal trong trận derby vùng Bắc London. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho cả hai, không chỉ mang tính chất căng thẳng của một trận đấu giữa hai đối thủ cùng thành phố mà đó còn quyết định đến tương lai của cả hai ở cuối mùa giải.

  • Arsenal sẽ chấm dứt cơ hội dự Champions League của Tottenham? Arsenal sẽ chấm dứt cơ hội dự Champions League của Tottenham?

    Arsene Wenger cùng các học trò đã không thắng tại White Hart Lane từ năm 2007 nhưng trận đấu tối nay là cơ hội để Pháo thủ phá dớp lịch sử.

  • 5 lý do Tottenham nên lấy Arsenal... làm hình mẫu 5 lý do Tottenham nên lấy Arsenal... làm hình mẫu

    Arsenal luôn tỏ ra vượt trội hơn Tottenham trong thời gian gần đây và đó lý do Gà trống nên nhìn sang người hàng xóm xem họ đã thành công như thế nào?

  • Hàng công  của M.U: Van Persie hay không van Persie? Hàng công của M.U: Van Persie hay không van Persie?

    Robin van Persie từng có những đóng góp quyết định giúp Man United đăng quang ở mùa giải 2012/13. Nhưng tiền đạo người Hà Lan cũng có thể trở thành rào cản trong nỗ lực vực dậy Quỷ đỏ của HLV David Moyes....

  • M.U 0-3 Liverpool: Show diễn của Gerrard và... trọng tài M.U 0-3 Liverpool: Show diễn của Gerrard và... trọng tài

    Liverpool đã có thắng lợi ấn tượng ngay tại "tử địa" Old Trafford, qua đó lật đổ đế chế M.U và tiến 1 bước gần hơn tới kỉ nguyên vàng son của mình, cho dù trận thắng này có dấu ấn không nhỏ của trọng tài Matt Clattenburg.

  • BongdaplusTV: Nhận định và bình luận trước đại chiến M.U - Liverpool BongdaplusTV: Nhận định và bình luận trước đại chiến M.U - Liverpool

    Cuối tuần này, nước Anh lại sôi sục với cuộc đại chiến giữa M.U và Liverpool trong khuôn khổ vòng 30 Premier League. M.U liệu có trả được món nợ thua 0-1 ở lượt đi hay một lần nữa họ ôm hận trước Liverpool? Cùng theo dõi phần nhận định và bình luận của nhà báo Minh Việt và phóng viên Đức Hoàng.

  • 20h30 ngày 16/3, M.U vs Liverpool: Đặt móng cho thời đại mới 20h30 ngày 16/3, M.U vs Liverpool: Đặt móng cho thời đại mới

    Man Utd – Liverpool, derby nước Anh, trận đấu đã vượt xa khuôn khổ của một cuộc chiến thông thường ở Premier League, trận đấu của sự thù địch xen lẫn lòng đố kị. Liverpool đã chìm trong cái bóng M.U suốt 24 năm và giờ là lúc họ sẵn sàng mở ra thời đại mới ở Premier League…

  • Đánh giá những bản hợp đồng ở "mùa hè kỷ lục" của Tottenham Đánh giá những bản hợp đồng ở "mùa hè kỷ lục" của Tottenham

    Tottenham đã có sự thay đổi sâu sắc về lực lượng ở mùa giải năm nay. Song song với việc chấp nhận bán con “át chủ bài” Gareth Bale cho Real, BLĐ Spurs đã bỏ ra tới 109 triệu bảng để mang về White Hart Lane 7 tân binh đắt giá. Vậy khi mùa giải đã đi qua được hơn nửa chặng đường, những bản hợp đồng mới đã đóng góp được gì cho Tottenham?

  • Xhaka đi vào lịch sử Europa League Xhaka đi vào lịch sử Europa League

    Tiền vệ Granit Xhaka đã làm nên lịch sử khi cân bằng kỷ lục đáng kinh ngạc tại Europa League trong trận hòa 2-2 của Bayer Leverkusen trước AS Roma vào rạng sáng nay 10/5.

  • Barca xây tương lai từ hàng phòng ngự Barca xây tương lai từ hàng phòng ngự

    Cảnh trắng tay ở mùa giải này cho thấy, đội hình của Barca có nhiều vấn đề. Nhưng ít nhất, người Catalunya vẫn có thể yên tâm về hàng phòng ngự, nơi hầu hết các hậu vệ đá chính của họ đều còn trẻ, đầy tiềm năng và được trói chặt bởi những hợp đồng dài hạn...

  • Nhận định bóng đá PSG vs Toulouse, 02h00 ngày 13/5: Tạm biệt, Mbappe! 02h00 ngày 13/5: PSG vs Toulouse     

    Nhận định bóng đá trận PSG vs Toulouse diễn ra vào lúc 02h00 ngày 13/5 ở vòng 33 Ligue 1 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Vì sao Southgate là sự lựa chọn hoàn hảo của MU? Vì sao Southgate là sự lựa chọn hoàn hảo của MU?

    Gareth Southgate đang là một trong những ứng viên nặng ký thế chỗ Erik ten Hag dẫn dắt MU từ mùa giải tới. Vậy lý do gì khiến vị HLV trưởng đương nhiệm của tuyển Anh trở thành sự lựa chọn hoàn hảo của Quỷ đỏ?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x