5 điểm nhấn đưa Chelsea lên ngôi đầu Premier League

BONGDAPLUS.VN
05:46 ngày 10-02-2014
Với thắng lợi 3-0 trước Newcastle, Chelsea đã vươn lên ngôi số 1 tại Premier League. Cùng điểm ra 5 lý do giúp Chelsea có được vị thế hiện tại.
5 điểm nhấn đưa Chelsea lên ngôi đầu Premier League
THẮNG CÁC TRẬN “6 ĐIỂM”
Chelsea tại Premier League mùa này là ông vua của những trận cầu “6 điểm”, The Blues đã kiếm về tới 10/12 điểm tuyệt đối sau những màn đối đầu với nhóm 4 CLB dẫn đầu Premier League (lần mất điểm duy nhất là trận hòa 0-0 với Arsenal ở vòng 17). Chính chiến thắng trong những “trận cầu 6 điểm” là yếu tố quan trọng nhất đưa Chelsea lên ngôi số 1 Premier League vào lúc này.

Các trận đấu lớn của Chelsea mùa này
Vòng   Đối thủ                   Tỷ số
2           Man United (SK)    0-0
9           Man City (SN)        2-1
17         Arsenal (SK)          0-0
19         Liverpool (SN)       2-1
22         Man United (SN)   3-1
24         Man City (SK)        0-1

MOURINHO ĐƯỢC TRỞ VỀ BẢN NGÃ


Kể từ sau trận thua đáng thất vọng 2-3 trước Stoke tại vòng 15, HLV Jose Mourinho đã được bật đèn xanh đưa Chelsea trở lại lối chơi thực dụng. Kể từ thời điểm đó, The Blues lột xác hoàn toàn. Nếu như 15 vòng trước đó họ nhận tới 17 bàn thua, thì trong 10 vòng gần đây (thắng 8 hòa 2), Chelsea chỉ chịu vỏn vẹn 3 bàn thua. Người ta nói, chỉ khi nào Mourinho được triển khai lối chơi sở trường, ông mới đưa ra được những chỉ đạo hợp lý.

CÁC NGÔI SAO THAY NHAU BÙNG NỔ


Một trong những điểm sáng ấn tượng nhất của Chelsea mùa này chính là việc họ luôn thừa thãi những ngôi sao thay nhau bùng nổ qua từng giai đoạn. Đầu mùa giải, Hazard tịt ngòi 6 trận liên tiếp, nhưng Oscar khi đó mới là linh hồn. Đến khi ngôi sao người Brazil đột ngột chững lại, đến lượt Eden Hazard liên tục nổ súng để mang về những thắng lợi quý giá cho The Blues. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của Chelsea so với những đối thủ cạnh tranh. 

SỰ HỤT HƠI CỦA CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH


Chelsea không phải là đội bóng có lợi thế leo lên dẫn đầu cao nhất trước khi vòng 25 khởi tranh. Nhưng chính thất bại khó tin 1-5 của Arsenal trước Liverpool và trận hòa đáng thất vọng của Man City trước Norwich đã dọn đường để The Blues leo lên ngồi số 1. Nhìn lại chặng đường trước đó, Chelsea không hẳn là trình diễn được một phong độ quá thuyết phục xuyên suốt. Nhưng may mắn thay, gần như mỗi khi họ vấp ngã là y như rằng một đối thủ cạnh tranh nào đó cũng ngã theo.

VAI TRÒ CHỦ ĐẠO CỦA HAZARD


Chính Jose Mourinho từng thừa nhận rằng, ông đang xây dựng Eden Hazard thành một Cristiano Ronaldo mới ở Premier League. Ông mang tất cả những gì đã từng dạy cho CR7 để truyền đạt hết cho Hazard , và có thể nhận thấy rất rõ, ngôi sao người Bỉ đang lột xác qua từng trận đấu. Chính vai trò đặc biệt của Hazard trong tập thể Chelsea là một trong những chìa khóa chiến thắng vô cùng quan trọng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Man United 2-2 Fulham: Hòa là đáng! Man United 2-2 Fulham: Hòa là đáng!

    Man United đánh rơi chiến thắng đúng phút bù giờ cuối cùng. Nghe có vẻ rất nghiệt ngã. Nhưng thực tế, sẽ là quá bất công cho Fulham nếu họ thua trước một Quỷ đỏ nhạt nhẽo như tối qua.

  • 02h45 ngày 11/2, Derby County vs QPR 02h45 ngày 11/2, Derby County vs QPR

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Derby County và QPR

  • Tottenham 1-0 Everton: Không hay nhưng vẫn thắng Tottenham 1-0 Everton: Không hay nhưng vẫn thắng

    Thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian, nhưng nhờ một khoảnh khắc tỏa sáng của Adebayor, Tottenham đã giành trọn 3 điểm trước Everton.

  • M.U 2-2 Fulham: Rơi vàng vào phút chót M.U 2-2 Fulham: Rơi vàng vào phút chót

    Sớm bị dẫn bàn chỉ sau 19 phút thi đấu, nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm cùng sự tỏa sáng của van Persie và Carrick, M.U đã liên tiếp ghi bàn để giúp M.U ngược dòng. Tuy nhiên, ở phút bù giờ cuối cùng, Bent đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số hoà 2-2.

  • 23h00 ngày 9/2, M.U vs Fulham: Quỷ đỏ trút giận 23h00 ngày 9/2, M.U vs Fulham: Quỷ đỏ trút giận

    Sau khi bị Stoke City đánh bại ở vòng đấu trước, Man United đang rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM, đồng thời duy trì hy vọng tiếp cận Top 4. Trong bối cảnh đó, một Fulham đang khủng hoảng toàn diện trở thành đối thủ phù hợp cho Quỷ đỏ trút giận.

  • Gerrard và Wilshere "ăn miếng trả miếng" trên sân Gerrard và Wilshere "ăn miếng trả miếng" trên sân

    Steven Gerrard và Jack Wilshere là đồng đội ở ĐT Anh, nhưng không vì thế mà hai cầu thủ này nhân nhượng nhau khi đối đầu ở cấp độ CLB.

  • "Hành trình" cảm xúc của Wenger trong "thảm họa Anfield" "Hành trình" cảm xúc của Wenger trong "thảm họa Anfield"

    HLV Arsene Wenger vừa phải trải qua một cơn ác mộng ở Anfield, khi Arsenal của ông bị Liverpool vùi dập không thương tiếc với tỷ số 5-1. Để giúp Wenger cũng như các fan Arsenal đỡ buồn, chúng ta hãy cùng suy luận cảm xúc của Giáo sư dưới góc nhìn hài hước.

  • 10 sự thật khó tin từ lần gần nhất Arsenal có danh hiệu 10 sự thật khó tin từ lần gần nhất Arsenal có danh hiệu

    Hãy cùng nhìn lại những gì đã xảy ra từ lần gần nhất Arsenal giành được một chức vô địch, tức là đã gần 9 năm về trước, để thấy CLB Bắc London đã khiến người hâm mộ họ phải chờ đợi mỏi mòn đến thế nào.

  • Tottenham 1-0 Everton: Adebayor mang về 3 điểm quý giá cho Spurs Tottenham 1-0 Everton: Adebayor mang về 3 điểm quý giá cho Spurs

    Không hề chơi hay hơn đội khách Everton, nhưng 1 tình huống phối hợp nhanh tinh quái đã giúp Tottenham có bàn thắng mở tỉ số và thế là đủ để chủ nhà giành trọn 3 điểm, qua đó vượt qua chính đội bóng vùng Merseyside để chiếm vị trí thứ 5 trên BXH.

  • Lãnh đạo Man City là những kẻ phản bội Lãnh đạo Man City là những kẻ phản bội

    Theo cựu HLV Roberto Mancini, Manchester City đã cố gắng liên lạc với Guardiola và Carlo Ancelotti nhiều tháng trước khi sa thải ông.

  • Dự kiến đội hình M.U trận gặp Fulham Dự kiến đội hình M.U trận gặp Fulham

    Tại Old Trafford tối nay, M.U của David Moyes sẽ chạm trán Fulham, trong một trận cầu mà họ không được phép sảy chân nữa. Sau đây là dự kiến đội hình xuất phát của nhà ĐKVĐ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x