Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea thua vì "chấp" tiền đạo và không chịu sử dụng Mata
QUANG MINH • 11:34 ngày 19/09/2013
Dù chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu, song Chelsea đã bị đội khách Basel "lội ngược dòng" giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Stamford Bridge. Ngay lập tức, hai cựu cầu thủ Jamie Redknapp và Jamie Carragher đã chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến thất bại của The Blues.
    Trong buổi phát biểu trước trận đấu với Basel, HLV Jose Mourinho cho rằng các cầu thủ của ông vẫn còn khá non kinh nghiệm. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thậm chí còn ví các học trò của mình như "những quả trứng đẹp đẽ" mong manh và dễ vỡ.

    Đúng dự đoán của Mourinho, các học trò của ông đã có một trận đấu không thực sự thuyết phục. Dù sớm có bàn thắng dẫn trước và tạo dựng được thế trận tấn công, song The Blues vẫn bị đội khách lội ngược dòng hạ gục với tỷ số 2-1.

    “Tôi có trứng trên mặt mình? Dĩ nhiên rồi. Chúng tôi là đội bại trận, tôi là người quản lý và chịu trách nhiệm về kết quả này. Những kết quả tồi tệ và những khoảnh khắc tồi tệ”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha mở đầu câu chuyện.

    "Tôi nghĩ các cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm trận mạc cũng như cá tính khi phải đối mặt với những áp lực của trận đấu. Cuối tuần trước là Everton, khi chúng tôi thủng lưới ngay trước khi kết thúc hiệp một, và lại tới trận đấu ngày hôm nay. Khi bị gỡ hòa, các cầu thủ đã có vẻ bị mất tinh thần”, Mourinho cho biết thêm.

    CĐV kêu gọi Mourinho cho Mata ra sân thay vì trên băng ghế dự bị

    Không giống với phát biểu chung chung của Jose Mourinho, hai cựu cầu thủ Jamie Redknapp và Jamie Carragher lại chỉ ra những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Chelsea chính là việc HLV người Bồ không sử dụng Juan Mata. Bên cạnh đó, vị trí tiền đạo mũi nhọn vẫn là điểm yếu của The Blues dù mới được tăng cường thêm tân binh Samuel Eto'o.

    "Tôi đã theo dõi Chelsea thi đấu từ đầu mùa giải và đã thấy nhiều cầu thủ ở nhiều vị trí khác nhau. Không thấy Mata đâu cả, tôi không thể tin rằng ông ta (Mourinho) không chọn cậu ấy. Có Mata, Chelsea sẽ chơi bóng thanh thoát hơn rất nhiều", cựu cầu thủ Jamie Redknapp phát biểu trên Sky Sports đêm qua.

    "Tôi không nghĩ rằng Mourinho thực sự biết đội bóng của mình tốt nhất ở điểm nào. Khi bạn chơi bóng đá, bạn phải xây dựng được mối quan hệ, có thể là trung vệ, tiền vệ hay bất cứ cầu thủ nào. Tại thời điểm này, Chelsea không có được một mẫu cầu thủ như thế", Redknapp tiếp lời.

    Eto'o chưa đáp ứng được kỳ vọng thay thế Drogba

    Cùng quan điểm với Redknapp, cựu trung vệ đội tuyển Anh và Liverpool, Jamie Carragher cũng cho biết: "Họ đã không có một cầu thủ hỗ trợ tấn công xuất sắc".

    "Ông ấy (Mourinho) đã cố gắng làm tất cả, ông ấy cố gắng sử dụng đội hình không tiền đạo ở Old Trafford cách đây không lâu. Tuy vậy, những cố gắng không thực sự có hiệu quả", Carragher cho biết.

    "Vấn đề không phải là bạn có bao nhiêu cầu thủ tấn công, điều quan trọng là bạn chưa có một cầu thủ tấn công luôn hướng về phía trước. Tôi cho rằng, ông ấy đã thất bại ngay từ thời điểm cuộc chơi chưa bắt đầu", cựu cầu thủ Liverpool nhấn mạnh.

    "Drogba là lịch sử của Chelsea, điều này tôi biết. Tôi vẫn chưa nhìn thấy ai đủ sức thay thế được anh ấy. Samuel Eto'o chưa thực sự đáp ứng được vai trò của Drogba. Nếu bạn xem cách Eto'o thi đấu, anh ấy hoạt động quá rộng, từ cánh phải sang cánh trái và ít có cơ hội áp sát khung thành như cách mà Drogba từng làm", Jamie Redknapp tiếp lời Carragher.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội