M.U: Không Rooney và Van Persie, đừng mơ có Reus hay Pogba

MINH ĐỨC
19:34 ngày 15-01-2014
Đội chủ sân Old Trafford đang rất muốn tăng cường lực lượng cho giai đoạn quyết định của mùa giải. Nhưng họ lại vấp phải những vấn đề rất lớn từ phía sau hậu trường để có thể đem về những tên tuổi lớn.
M.U: Không Rooney và Van Persie, đừng mơ có Reus hay Pogba
Marco Reus, Ilkay Gundogan, Paul Pogba và Arturo Vidal đang là những mục tiêu săn đuổi của M.U ở TTCN mùa Đông năm nay. Để có được những cái tên này, M.U cần phải có tiền, tất nhiên. Nhưng điều quan trọng hơn, là họ cần phải trả lời được 2 câu hỏi sau nếu muốn có được chữ ký của những ngôi sao trên. Cụ thể: “Khi nào Rooney gia hạn hợp đồng?”, và “Khi nào Van Persie trở lại?”. Trên thực tế, những người được cho là đang nắm rõ tình hình nhất hiện nay là GĐĐH Woodward và Moyes đều không thể trả lời được những câu hỏi trên. Vậy thì đó sẽ là một vấn đề dành cho Quỷ Đỏ.

Ở 5 mùa giải gần nhất tại Premier League, Rooney đã có được 85 bàn thắng sau 137 lần ra sân. Van Persie cũng có 90 pha lập công sau 128 trận ở khoảng thời gian tương tự. Thế mới thấy, nếu không có Rooney và Van Persie ở trên sân, M.U đừng mơ đến việc cạnh tranh tại giải đấu hàng đầu nước Anh, chứ đừng nói gì đến đấu trường Châu Âu. Có một sự thật là những Reus hay Guendogan chẳng thích thú gì khi phải cùng chung chiến tuyến với những Chicharito hay Welbeck, những người không cùng đẳng cấp với họ. Tương tự cũng là với trường hợp của những Pogba hay Vidal. Nhưng Rooney và Van Persie là những cầu thủ có “tầm” như vậy.



Hãy nói về Rooney. Cầu thủ này sẽ có tròn 10 năm gắn bó với M.U nếu anh ở lại thêm một mùa giải nữa. Nhưng xem ra viễn cảnh này cũng chẳng dễ xảy ra. Gần như không có bất kỳ một điều tích cực nào cho thấy R10 sẽ tiếp tục gắn bó tương lai với Quỷ Đỏ, kể cả khi anh đang nhận được tới 250.000 bảng/tuần. M.U là một CLB mạnh về tài chính, và họ cần phải sử dụng thế lực đó ngay bây giờ, ngay lúc này để giữ chân “linh hồn” của mình.

Trên thực tế, số tiền 28 triệu bảng mà M.U dùng để mua Rooney vào năm 2004, đã được thu về đầy đủ chỉ sau 5 năm. Kể từ thời gian đó trở đi, những gì mà M.U nhận được từ Rooney là một sự sinh lời, một cách kinh doanh siêu lợi nhuận, về nhiều mặt.

Với Van Persie, tình hình chấn thương của cầu thủ này như là một sự tất yếu phải xảy ra. Bởi những chấn thương chưa bao giờ rời xa chân sút người Hà Lan. Nên nhớ rẳng, kể từ khi chuyển đến nước Anh từ Feyenoord vào mùa Hè năm 2004, tiền đạo này mới chỉ có 2 mùa đá đầy đủ các trận tại Premier League, và đó là những mùa giải mang tính sự kiện với cầu thủ này. Đầu tiên là vào mùa 2011/12, khi Van Persie được trao băng đội trưởng tại Arsenal, anh chơi tất cả các trận và ghi 30 bàn. Sau đó, vào mùa năm ngoái (2012/13), sau khi chuyển đến M.U, anh cũng không bỏ lỡ trận đấu nào và ghi 26 bàn.



Bây giờ, “số 20” đang gặp chấn thương, và dường như nó báo hiệu những nét đi xuống của đồ thị phong độ hình sin của cầu thủ này. Lần gần nhất anh góp mặt trong đội hình của M.U là vào ngày 10/12/2013. Có phải chăng là việc đã thỏa mãn mục tiêu vô địch Premier League đã khiến Van Persie mất đi sự háo hức và động lực từng có?

Dù thế nào chăng nữa, đây cũng đang là những vấn đề đang đẩy M.U dần vào chân tường. Họ sẽ phải có những hành động cho thấy sự quyết tâm thay đổi tình hình. Nếu không, Old Trafford sẽ chìm vào một thời kỳ tăm tối.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mourinho mở cuộc tâm lý chiến với Man City Mourinho mở cuộc tâm lý chiến với Man City

    Jose Mourinho lại mở ra cuộc chiến tâm lý mới khi nhấn mạnh Man City là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Pemier League mùa này.

  • Mourinho “an ủi” Moyes trước đại chiến Mourinho “an ủi” Moyes trước đại chiến

    Trước trận đại chiến với M.U trên sân Stamford Bridge vào cuối tuần này, HLV Jose Mourinho của Chelsea lại tiếp tục những chiêu trò tâm lý của mình với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

  • Mourinho: “Ở lại Anh, Hazard sẽ lên đỉnh thế giới” Mourinho: “Ở lại Anh, Hazard sẽ lên đỉnh thế giới”

    Trong một bài phỏng vấn độc quyền gần đây với tờ London Evening Standard, HLV Jose Mourinho đã dành những lời có cánh cho Eden Hazard, và cho rằng cầu thủ này sẽ “đạt đỉnh” với môi trường bóng đá Anh.

  • Aguero có thể tái xuất ngay đêm nay Aguero có thể tái xuất ngay đêm nay

    Rạng sáng mai, Man City sẽ tiếp đón Blackburn Rovers trong trận đá lại vòng 3 cúp FA. Đây được cho là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Sergio Aguero, tiền đạo đã phải nghỉ thi đấu vài tuần nay do gặp vấn đề với bắp chân.

  • Shinji Kagawa: Thiên tài hay món hàng hớ? Shinji Kagawa: Thiên tài hay món hàng hớ?

    Có những cầu thủ gây ra rất nhiều tranh cãi. Shinji Kagawa là một trong số đó, khi tiền vệ kiến tạo người Nhật Bản đang tạo nên những tranh luận dữ dội giữa các CĐV Man United.

  • Koscielny và Mertesacker: Bộ đôi bất khả chiến bại Koscielny và Mertesacker: Bộ đôi bất khả chiến bại

    Trong quá khứ, Arsenal từng gặt hái được nhiều thành công khi khung thành của họ được bảo vệ bởi bộ đôi trung vệ huyền thoại Tony Adams và Martin Keown. Lúc này, cặp Laurent Koscielny và Per Mertesacker của đội bóng phía Bắc thành London cũng đang gây ấn tượng chẳng kém gì hai danh thủ nói trên.

  • Gary Neville: “Chelsea và Man City sẽ bắt kịp Arsenal” Gary Neville: “Chelsea và Man City sẽ bắt kịp Arsenal”

    Theo quan điểm của cựu hậu vệ Manchester United là Gary Neville, sẽ không dễ để Arsenal chiến thắng ở cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này.

  • Anh em Da Silva rời M.U mùa Hè này? Anh em Da Silva rời M.U mùa Hè này?

    Đích thân người đại diện Cassiano Pereira đã nói về khả năng chia tay M.U trong mùa Hè này của Rafael và Fabio da Silva.

  • Chelsea bất ngờ muốn giữ chân 3 lão tướng Chelsea bất ngờ muốn giữ chân 3 lão tướng

    Chuyện chuyển nhượng của Chelsea đang trở nên khó lường khi mới đây báo chí Anh đưa tin HLV Mourinho muốn giữ chân bộ 3 trụ cột Ashley Cole, John Terry và Frank Lampard bằng bản hợp đồng 1 năm.

  • Moyes lại bị bắt gặp tại Pháp Moyes lại bị bắt gặp tại Pháp

    Thời gian của kỳ chuyển nhượng mùa Đông vẫn còn nửa tháng và HLV David Moyes muốn đi 1 vòng châu Âu để tìm kiếm tân binh cho M.U. Sau khi đã xuất hiện ở Italia, chiến lược gia người Scotland đã có mặt ở Pháp.

  • Tam mã song hành đến ngôi vô địch Premier League Tam mã song hành đến ngôi vô địch Premier League

    3 ngày, 3 lần ngôi đầu Premier League đổi chủ. Ba “ngựa chiến” Arsenal, Chelsea, Man City đang tạo ra một trong những cuộc đua kỳ thú nhất lịch sử. Câu hỏi đặt ra: Khi Man City và Chelsea ngày một hoàn thiện thì Arsenal còn đủ sức ganh đua đến bao giờ?

  • Guardiola tiết lộ lý do bán Palmer Guardiola tiết lộ lý do bán Palmer

    HLV Pep Guardiola của Man City thừa nhận học trò cũ Cole Palmer là "cầu thủ quyết định của mùa giải", sau khi bị buộc phải bán anh cho Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023.

  • U23 Thái Lan vào tứ kết khi nào? U23 Thái Lan vào tứ kết U23 châu Á khi nào?

    U23 Thái Lan vào tứ kết khi nào? Kịch bản khó lường của bảng C với cơ hội đi tiếp của cả 4 đội vẫn còn nguyên. Cùng Bongdaplus phân tích các khả năng có thể xảy ra.

  • VIDEO bàn thắng Cagliari vs Juventus: 2-2 (Vòng 33 Serie A 2023/24) VIDEO bàn thắng Cagliari vs Juventus: 2-2 (Vòng 33 Serie A 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Cagliari vs Juventus Trận đấu sớm vòng 33 Serie A giữa Cagliari vs Juventus đã kết thúc bất phân thắng bại, trong đó đội khách phải chật vật giành lấy 1 điểm, qua đó khiến mục tiêu cạnh tranh vị trí Á quân ngày càng xa dần. Ghi bàn Cagliari: Gaetano (30', pen), Mina (36', pen) Juventus: Vlahovic (61'), Dossena (87')

  • MU bổ nhiệm Jason Wilcox làm GĐKT MU bổ nhiệm Jason Wilcox

    Jason Wilcox đã được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật của MU, sau khi đội bóng chủ sân Old Trafford đồng ý bồi thường cho đội chủ quản Southampton.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x