M.U lo sợ Januzaj sẽ kiệt sức

TRÍ CÔNG
15:36 ngày 08-03-2014
BHL Quỷ đỏ đã lên hẳn một kế hoạch nhằm “chăm sóc” Adnan Januzaj đến nơi đến chốn, tránh cho thần đồng của họ khỏi bị kiệt sức trong giai đoạn đầy căng thẳng này.
M.U lo sợ Januzaj sẽ kiệt sức
M.U đang rất cần các cầu thủ trụ cột có được thể lực sung mãn cũng như là phong độ tốt nhất trong cuộc đua nước rút ở mọi đấu trường. Họ cần phải giành chiến thắng ở mọi trận đấu nhằm nuôi hy vọng mong manh có được một vị trí ở Champions League, hoặc chí ít cũng phải là Europa League. 

Tuy nhiên, khi mà phòng thay đồ sau cánh gà “Nhà hát của những giấc mơ” còn đang nháo nhào về phong độ phập phù và chia rẽ trong nội bộ Quỷ đỏ thì David Moyes lại phải đau đầu với bài toán thể lực của các học trò.

Vừa hôm qua, ông đã liên tục phải nhận tin dữ từ hàng tiền đạo M.U. Rooney, Welbeck và Van Persie nhạt nhòa ở đội tuyển còn Chicharito thì thậm chí là nghiêm trọng hơn khi anh không thể cùng M.U có mặt trong chuyến làm khách tới West Brom vì chấn thương đầu gối. 

Januzaj là một trong số những cầu thủ tốt nhất của M.U thời điểm này

Trước tình hình đó, Ban huấn luyện Quỷ đỏ cần phải có những biện pháp nhằm bảo vệ những đôi chân của các ngôi sao trong giai đoạn đầy khó khăn này. Januzaj là một trong những người được David Moyes cùng các cộng sự đặc biệt quan tâm. Anh là một trong số rất ít ỏi những cầu thủ đang chơi tốt và thể hiện được đẳng cấp cao ở M.U lúc này.  

Kể từ đầu mùa cho đến nay, Januzaj đã chơi tổng cộng 20 trận cho M.U ở giải Ngoại hạng Anh (trong đó Quỷ đỏ thắng 11, hòa 4, thua 5). Vai trò của Januzaj càng cao thì M.U lại càng có cớ để mà lo lắng anh sẽ bị kiệt sức ở giai đoạn quyết định của mùa giải.

Chính vì vậy, trong nhiều trận đấu, HLV David Moyes buộc phải cất anh trên găng ghế dự bị. Thậm chí, ông đã bị các cổ động viên chỉ trích khi để Januzaj ngồi ngoài trong trận thua trước Olympiakos vừa qua tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. 

 David Moyes và cộng sự lên kế hoạch bảo vệ Januzaj

Đặt ra giả thiết, nếu như Januzaj cũng tham dự loạt trận giao hữu vừa qua trong trong màu áo Kosovo thì chắc chắn anh sẽ chịu rất nhiều áp lực lẫn hao mòn thể chất. Và dễ hiểu là sự vắng mặt của Januzaj trong loạt trận giao hữu vừa qua chỉ ra một thực tế, David Moyes muốn bảo vệ thần đồng 19 tuổi của mình. Đặc biệt khi chuyến làm khách tới West Brom đã đến rất gần. 

Trợ lý của David Moyes, Phil Neville cũng khẳng định Januzaj cần được nghỉ ngơi phù hợp: “Januzaj cần có sự nghỉ ngơi. Chúng tôi đã để Januzaj thi đấu một số trận cũng như cho anh ấy được nghỉ ngơi ở những trận đấu khác của M.U”.

Cựu cầu thủ của M.U cũng tỏ ra lạc quan về tương lai của Januzaj ở Old Trafford: “Chắc chắn trong 2 hoặc 3 năm tới anh ấy sẽ tiến bộ và đạt được đẳng cấp cao hơn như những gì chúng tôi kỳ vọng. M.U đang có một tài năng đặc biệt trong tay. Những phẩm chất phải có để làm nên một cầu thủ thành công ở Old Trafford là niềm tin, tự tin, cương quyết. Và tôi thấy những điều ấy ở Januzaj”. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Messi cũng chào thua Fermin Lopez Messi cũng chào thua Fermin Lopez

    Mùa giải đầu tiên của Fermin Lopez tại đội một Barca còn xuất sắc hơn cả Messi. Tài năng 21 tuổi hứa hẹn là mắt xích trọng yếu trong kế hoạch của tân HLV Hansi Flick.

  • Real vs Dortmund sẽ sử dụng đội hình mạnh cỡ nào cho CK Champions League Real vs Dortmund sẽ sử dụng đội hình mạnh cỡ nào cho CK Champions League

    Vào lúc 02h00 ngày 2/6, Real vs Dortmund sẽ chạm trán nhau ở trận chung kết Champions League 2023/24. Một chiến thắng ấn tượng trước Dortmund sẽ khép lại một mùa giải rất đáng nhớ với thầy trò HLV Carlo Ancelotti và lần thứ 15 đăng quang ở đấu trường này. Trong khi đó, nếu hạ gục Real, Dortmund sẽ có lần thứ 2 được nâng cúp Tai voi.

  • Chung kết Champions League: Real sẵn sàng cho kỷ lục vĩ đại nhất hành tinh Chung kết Champions League: Real sẵn sàng cho kỷ lục vĩ đại nhất hành tinh

    Real Madrid đang được đánh giá cao hơn hẳn so với Borussia Dortmund trước trận chung kết Champions League 2023/24. Nếu thành công, họ sẽ có được Decimoquinta (chức vô địch Champions League lần thứ 15 trong lịch sử) cũng như hoàn tất cú ăn ba vô địch mùa này.

  • Gareth Bale: ‘Real Madrid có hào quang đặc biệt mà không đội nào có’ Bale: ‘Real có hào quang đặc biệt mà không đội nào có’

    Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian, Gareth Bale đã nói về thứ “hào quang” đặc biệt của Los Blancos. Và các đối thủ khi gặp họ sẽ phải đối mặt với cả bề dày lịch sử của đội bóng giàu thành tích nhất Cúp C1/Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x