Ca sĩ Hoàng Hải: 3 môn thể thao ưa thích của “Hoàng tử V-Pop”

Lý Phạm
08:45 ngày 12-08-2014
Cũng giống nhiều nghệ sĩ khác, ca sĩ Hoàng Hải rất hâm mộ thể thao và coi đó là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc ca hát của mình. Ba môn thể thao ưa thích và thường xuyên rèn luyện của Hoàng Hải là: bóng đá, bơi lội và xe đạp địa hình.
Ca sĩ Hoàng Hải: 3 môn thể thao ưa thích của “Hoàng tử V-Pop”

FAN CUỒNG CỦA BARCA VÀ INIESTA
Ngoài ca hát, Hoàng Hải nổi tiếng là người yêu bóng đá và thích đá bóng trong giới nghệ sĩ Hà Nội. Mùa hè, trung bình mỗi tuần Hoàng Hải đá ít nhất 1 trận bóng, “nếu không sẽ rất nhớ và khó chịu”. 

Anh nhớ hồi nhỏ suốt ngày trốn ngủ trưa đi đá bóng với các bạn cùng phố, bị ăn đòn là chuyện thường ngày. Bây giờ vẫn vậy, cũng vẫn thường xuyên chơi bóng. Ngoài những buổi đi diễn và dành thời gian cho nghề nghiệp của mình, Hoàng Hải vẫn thường hội ngộ với các đồng nghiệp trong các trận đấu tập tại Hà Nội. Tham gia vào CLB bóng đá Nghệ sĩ trẻ Hà Nội cùng với các gương mặt quen thuộc như ca sĩ Hoàng Nghiệp, Khắc Hiếu, Tô Minh Đức....

Nhớ lại những trận cầu nảy lửa trên sân bóng, Hoàng Hải trở nên phấn khích: “Chơi bóng đá vui lắm, cãi nhau, tình huống trên sân thì vô số kể. Có tình huống làm cho mình cười vỡ bụng. Đó là những cú sút bóng trượt hay vồ ếch trên sân”.

Khác với các nghệ sĩ khác, chỉ chơi ở một vị trí nhất định nhưng Hoàng Hải thì đa-zi-năng ở các vị trí. “Tôi chơi nghiệp dư nên đá ở vị trí lung tung. Lúc thì chơi tiền đạo, lúc tiền vệ, hậu vệ, đôi khi thấy mình đá nhiều quá đồng đội bắt tôi về trông gôn. Nhưng tôi thích vị trí chạy ở cánh”. Hoàng Hải nhớ kỷ lục một trận đấu anh đã ghi được 4 bàn thắng liên tiếp vào đội bạn.

Hoàng Hải lý giải cho niềm yêu thích bóng đá của mình: “Chơi bóng đá, ngoài thỏa mãn niềm đam mê  mình còn được hò hét sảng khoái, xả stress, giải tỏa và quên hết đi mọi băn khoăn, áp lực trong cuộc sống. Ngoài ra, bóng đá làm cho Hải khỏe mạnh hơn, thể lực tốt thì hát sẽ sung hơn. Với lại, bóng đá là môn thể thao rất nhiều “chất” ngẫu hứng, điều đó ảnh hưởng tốt cho nghề hát của Hải”.

Hoàng Hải yêu bóng đá đến say mê, nhưng anh ít khi xem các giải trong nước mà chủ yếu là các trận đấu quốc tế. Tuy nhiên, khi đội tuyển Việt Nam thi đấu anh sẽ không bỏ lỡ trận nào. 

“Tôi không phải là người hâm mộ đội tuyển nào tới bến. Đội bóng nào hay, lối chơi nào hay thì tôi thích đội bóng ấy. Cách đây 10 năm tôi thích Brazil còn bây giờ tôi lại thích Tây Ban Nha. CLB và cầu thủ tôi thích nhất là Barcelona và Andres Iniesta. Vì công việc khá bận rộn, nên không xem hết các giải. Dù vậy, hầu hết các trận có Barcelona là tôi đều sắp xếp thời gian để xem cho bằng được”.

Thích đá bóng, nên Hoàng Hải cho biết, anh học hỏi được nhiều từ cách chơi bóng của các cầu thủ nổi tiếng. “Mình là cầu thủ nghiệp dư, không được đào tạo bài bản, nên khi xem các cầu thủ nổi tiếng đá, học được rất nhiều: từ cách họ ban đập với nhau, giữ bóng, kỹ thuật qua người… Xem bóng đá, ngoài cái lợi “sướng mắt” thì đối với tôi còn phải kể đến cả cái lợi là học mót nữa”.

CHUYẾN THÁM HIỂM ĐẠI DƯƠNG Ở CÔN ĐẢO

Hoàng Hải lặn biển ở Côn Đảo

Ngoài bóng đá và chơi xe đạp địa hình, Hoàng Hải còn thích bơi. Hoàng tử V-Pop cho biết mình rất mê nước, nghịch nước và chơi với nước. Thế nên từ năm 6 tuổi anh đã biết bơi. Hoàng Hải nhớ nhất kỷ niệm ngày còn bé. Chuyện là sau khu nhà Hoàng Hải ở có một cái ao rất rộng. Buổi trưa, anh thường giả vờ nhắm mắt ngủ đợi mẹ ngủ rồi lén phi ra ao bơi trộm với bạn bè. 

Tuy nhiên, Hoàng Hải lại không thích bơi ở hồ bơi, theo anh ở hồ bơi đông người quá, nên bơi nó không sảng khoái cho lắm. Giờ đây, mỗi khi đi diễn ở nơi nào có biển, Hoàng Hải tranh thủ đi bơi. Và mỗi lần như thế anh bơi đến vài cây số. 

“Cảm giác khi ấy thật tuyệt vời và sảng khoái. Bơi là môn thể thao đòi hỏi bạn phải kết hợp nhuần nhuyễn tất cả các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng, vì vậy mà bơi lội không những giúp bạn sở hữu một thân hình săn chắc, mà còn giảm số đo vòng bụng hiệu quả”.

Đặc biệt năm 2013, được lựa chọn là một trong những nghệ sĩ tham gia “Một ngày với VTV” - chương trình hướng tới kỷ niệm 43 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên của Đài THVN, Hoàng Hải đã có thời gian trải nghiệm cùng đoàn làm phim tài liệu khoa học của Ban Khoa giáo ở Côn Đảo. Tại đây Hoàng Hải đã được lặn xuống nước để ghi hình cho phim tài liệu. 

“Bản thân Hải là người yêu thể thao, thích những hoạt động có tính khám phá, vì vậy, khi được mời tham gia trong chuyến đi đến Côn Đảo thì rất thích. Điều thú vị trong chuyến đi là được lặn biển, khám phá các hòn đảo… Hải cảm thấy mê lắm và đây chính là điều đã giúp mình vượt qua những khó khăn trong khoảng thời gian trải nghiệm công việc của những người làm truyền hình dù 2 ngày ở đây mình hoàn toàn không ngủ được”, Hoàng Hải chia sẻ.

Vợ chồng Thành Lương chúc mừng Hoàng Hải ra album mới

ĐẠP XE TỪ HÀ NỘI ĐẾN LẠNG SƠN
Trước giai đoạn chơi bóng đá, Hoàng Hải đã có 2 năm chơi môn xe đạp địa hình. Hoàng Hải tham gia môn thể thao này cùng với bố mình. Để đầu tư cho thú vui này, hai bố con Hoàng Hải đã mua 2 chiếc xe đạp địa hình giá mỗi cái khoảng 1.000 USD. Sau khi mua về, hai bố con anh còn sắm sửa các phụ kiện cho xe, như: găng tay, mũ bảo hiểm, bảo vệ đầu gối, khuỷu tay, giày, bình nước, bơm cài vào xe, đồng hồ tốc độ…

“Trên xe, mình không thể dừng lại uống nước được, như thế sẽ tuột khỏi đoàn ngay, mình phải có bình nước sẵn. Đồng hồ đo tốc độ để đo tốc độ của mình… Như một tay cua-rơ thật sự”, Hoàng Hải tự hào kể.

Hoàng Hải cho biết, mỗi khi có thời gian, anh hay đạp xe ở những đoạn đường cao tốc, có mặt đường mịn. Đặc biệt, thỉnh thoảng anh cùng bố và em trai tham gia vào các Câu lạc bộ tổ chức những chuyến đi xa. 

Hoàng Hải nhớ lại anh đã cùng đoàn từng đạp xe đạp từ Hà Nội đi Sầm Sơn (Thanh Hóa), Thái Bình, Lạng Sơn.... Mỗi lần đạp xe như vậy ít thì có vài chục người tham gia, còn khi nhiều có khi 100 người tham gia. Trong đoàn có những bác 70 tuổi vẫn đạp xe, có cả chị em phụ nữ nữa. Và những chuyến đi như thế mang lại cho anh rất nhiều cảm xúc. 

“Mục đích những chuyến đạp xe này là vừa thể thao vừa xả stress. Mỗi một chuyến đi là một điều thú vị giúp tôi khám phá và trải nghiệm cuộc sống. Hay những pha đổ đèo cả người và xe nảy bật lên cao thật sự tuyệt vời. Có những đoạn tôi đạp với vận tốc từ 40-50km/h”, Hoàng Hải chia sẻ.

Hoàng Hải từng đá giao lưu với rất nhiều tuyển thủ quốc gia như: Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Phương Nam, Phạm Thành Lương... Trong đó, Hoàng Hải hay gặp và nói chuyện nhất là Thành Lương.

Nguyễn Hoàng Hải, sinh năm 1982 tại Hà Nội, là một ca sĩ nhạc pop với chất giọng phản nam cao âm vực rộng. Ngoài giọng hát, Hoàng Hải còn sở hữu một ngoại hình rất bắt mắt và đã trở thành thần tượng của rất nhiều người hâm mộ trong và ngoài nước. Anh còn được mệnh danh là “Hoàng tử V-Pop”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • B.Bình Dương lần thứ 3 vô địch V-League: Hạnh phúc được đánh đổi bằng... tiền B.Bình Dương lần thứ 3 vô địch V-League: Hạnh phúc được đánh đổi bằng... tiền

    Chưa có con số thống kê chính thức song nếu tính toán sơ bộ có thể thấy trong vòng 6 năm qua, Becamex Bình Dương (B.BD) chính là “cỗ máy tiêu tiền” bậc nhất ở V-League. Và để có chức vô địch thứ 3, đội bóng đất Thủ đã phải mất khoảng 80 tỷ đồng cho cuộc cách mạng “thay máu” từ đầu mùa.

  • Tiền vệ Lương Văn Được Em (Cao su Đồng Tháp) - Nhất bóng đá, nhì thả cá trồng rau Tiền vệ Lương Văn Được Em (Cao su Đồng Tháp) - Nhất bóng đá, nhì thả cá trồng rau

    Lương Văn Được Em, cầu thủ có biệt danh “Người lười chạy” của bóng đá Việt Nam sẽ lên chơi V.League cùng với Cao Su Đồng Tháp ở mùa giải 2015. Đằng sau sự trở lại của tiền vệ có cái chân trái rất “ngoan” này là cả một câu chuyện dài về anh…

  • Kinh đô ánh sáng rọi tới phương Đông Kinh đô ánh sáng rọi tới phương Đông

    Những năm trước đây, châu Á luôn là thị trường béo bở của các CLB hào nhoáng ở Premier League. Thế nhưng năm nay đã có một sự lên ngôi ngoạn mục của các CLB khác ở châu Âu mà điển hình là nhà ĐKVĐ Ligue 1 Paris Saint-Germain.

  • Adidas ra mắt đôi giày bóng đá Predator Instinct Adidas ra mắt đôi giày bóng đá Predator Instinct

    Adidas vừa cho ra mắt giày bóng đá Predator Instinct - phiên bản mới nhất của dòng giày Predator - và đánh dấu 20 năm kể từ ngày đôi Predator đầu tiên được giới thiệu.

  • Đồng hành cùng các CLB Việt Nam tại AFC Cup Đồng hành cùng các CLB Việt Nam tại AFC Cup

    Những trận đấu sôi động của XM The Vissai Ninh Bình và Hà Nội T&T sẽ được phát sóng trên kênh thể thao Fox Sports trong tháng 8 này.

  • Nhàn đàm: Bóng đá đã xóa hết đường biên Nhàn đàm: Bóng đá đã xóa hết đường biên

    28 triệu bảng Anh, vào mùa Hè 2001, Juan Sebastian Veron đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League ở thời điểm đó khi anh khoác lên mình chiếc áo M.U. Anh cũng là cầu thủ Argentina đầu tiên của CLB lừng danh nước Anh. Nhưng Veron đã thất bại sau 2 mùa bóng. Anh không để lại được ấn tượng gì ngoài một nhận xét chung: “Một lãng phí đắt giá”.

  • Rocker Phạm Anh Khoa: Âm nhạc là máu, bóng đá là nước Rocker Phạm Anh Khoa: Âm nhạc là máu, bóng đá là nước

    Tôi gặp chàng rocker đầy nam tính Phạm Anh Khoa sau một buổi tổng duyệt cho chương trình ca nhạc trực tiếp. Dù phần trình diễn không có nhiều vũ đạo nhưng trán anh vẫn rịn mồ hôi. Khoa cười hiền, thổ lộ: “Tôi là người ưa vận động cả trí não và chân tay, càng thấm mồ hôi nhiều tôi càng khoái”.

  • adidas Predator – Hai thập kỉ dẫn đầu adidas Predator – Hai thập kỉ dẫn đầu

    Được đánh giá là một trong những siêu phẩm đáng chú ý nhất của adidas, Predator không chỉ mang lại niềm tự hào cho hãng thể thao Đức mà còn tạo nên một chuẩn mực mới cho phụ kiện thể thao bóng đá từ khi ra đời từ 20 năm trước.

  • ĐT Brazil: Thua toàn diện trên mọi mặt trận ĐT Brazil: Thua toàn diện trên mọi mặt trận

    Thất bại tại World Cup 2014 của Selecao chỉ là một nét vẽ khác trong cả một bức tranh tổng thể gồm toàn thất bại của bóng đá Brazil ở thời điểm này. Ở đấu trường châu lục, Brazil thậm chí không vào nổi bán kết ở kỳ Copa America gần đây nhất (2011).

  • Chuyện về một hotgirl… tham lam Chuyện về một hotgirl… tham lam

    Từ khi đoạt danh hiệu Hoa khôi Duyên dáng Hà Nội 2014 với một phần thi dance sport cực đỉnh, nữ VĐV dance sport đang là học sinh lớp 10 với thành tích liên tục là học sinh giỏi này đã trở thành một Idol làm dậy sóng giới trẻ Thủ đô.

  • Tiền đạo Tạ Thái Học (HAGL): Tình yêu tưới mát thớ đất cằn Tiền đạo Tạ Thái Học (HAGL): Tình yêu tưới mát thớ đất cằn

    Những tưởng chấn thương mà Tạ Thái Học gặp phải cách đây 3 năm sẽ khiến tiền đạo này bị tàn phế và phải chia tay nghiệp bóng đá. Thế nhưng, với ý chí kiên cường và đặc biệt là tình yêu son sắt với cô bạn gái hiện tại, cầu thủ người Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã trở lại rất ấn tượng.

  • Nhận định bóng đá Marseille vs PSG, 01h45 ngày 1/4: Velodrome lại rộn ràng 01h45 ngày 1/4: Marseille vs PSG 

    Nhận định bóng đá trận Marseille vs PSG diễn ra vào lúc 01h45 ngày 1/4 ở vòng 27 Ligue 1 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Góc check VAR: Man City là ổ mê tín dị đoan Man City - ổ mê tín dị đoan

    Không ít lần Man City của Pep Guardiola tạo ra những chuỗi trận thắng liên tiếp kéo dài nhiều tháng trời để bứt tốc trong cuộc đua vô địch. Để duy trì được thành tích đó thì City không chỉ dùng hết trí lực mà còn phải nhờ đến cả… tâm linh.

  • Cho dù vô địch, Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker! Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker!

    Đó là sự thật mà Leverkusen không thể không thừa nhận. Der Klassiker, trận derby nước Đức, diễn ra vào thứ Bảy giữa Bayern và Dortmund không còn là cuộc tranh tài của hai ứng viên vô địch, bởi họ đang cách xa ngôi số một của Leverkusen trên BXH Bundesliga 2023/24.

  • Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng? Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng?

    Đứng đầu bảng và hơn đội nhì bảng tới 8 điểm, Đà Nẵng gần như không có đối thủ xứng tầm. Liệu chủ nhà Đồng Nai có cản được Đà Nẵng ở vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x