Moyes và M.U là cảm hứng cho game Flappy Bird

Kỳ Lâm
14:56 ngày 09-02-2014
Hiện, những tờ báo lớn, có uy tín như Forbes, Huffington Post, Atlantic, Cnet, Time, USA Today, Reuters… đều đăng tải tin ứng dụng game có tên Flappy Bird (Chim vỗ cánh) dẫn dầu danh sách tải về của App Store và Google Play.
Moyes và M.U là cảm hứng cho game Flappy Bird
Người viết ra game này được cho là Nguyễn Hà Đông, một nhà phát triển game 29 tuổi, người Việt Nam và hoạt động độc lập. Thế nhưng, theo điều tra của chúng tôi, game Chim vỗ cánh có mối quan hệ cực kỳ mật thiết với bóng đá và HLV David Moyes.

CHƠI ĐƠN GIẢN NHƯNG CỰC KHÓ
Để chơi trò Chim vỗ cánh, bạn chỉ cần vào App Store hay Google Play để tải game này về, cài đặt và chơi trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Cách chơi cực đơn giản, bạn sẽ có một con chim trông xấu mù, vỗ vỗ một đôi cánh ngắn ngủn và bay “lạch bạch” nhờ các cú gõ đầu ngón tay của bạn vào giao diện màn hình.

Cứ mỗi một lần gõ là con chim lại bay một đoạn, cao và xa nhờ mức độ nặng nhẹ của cú gõ. Bạn phải gõ làm sao để chim bay qua các chướng ngại vật, càng xa càng được nhiều điểm. Vấn đề là chuyện di chuyển chim bay tránh các chướng ngại vật là cực khó. Chỉ cần chạm phải là chim chết và bạn phải làm lại từ đầu.

Mức độ khó của trò Chim vỗ cánh khiến game này trở thành “huyền thoại” vì số lượng tải về cực lớn. Đã có không biết bao nhiêu chiếc smartphone đã bị chủ nhân bực tức ném thẳng vào tường đến vỡ tan chỉ vì con chim vừa xấu, vừa khó điều khiển lại vừa dễ chết này. Thế nhưng, số lượng tải game vẫn tăng từng ngày, và nghe đồn, đem lại cho Hà Đông 50.000 USD mỗi ngày.

Nhưng Nguyễn Hà Đông là ai thì đấy lại là một ẩn số. Ngay cả giới hotgirl Việt, những người chơi chim cực kỳ thành thạo và điêu luyện, ví dụ như trò Chim nổi giận (Angry bird), cũng không biết Nguyễn Hà Đông là ai. Tuy nhiên, các hotgirl đều tỏ sự quan tâm đến con số 50.000 USD/ngày của anh.


Tưởng như tuyệt vọng thì chúng tôi nhận được một nguồn tin: “Người phát triển trò Chim vỗ cánh này hẳn là fan cuồng của CLB Manchester United, đặc biệt là cực kỳ am hiểu HLV David Moyes”. Mặt khác, nguồn tin này còn cung cấp rất nhiều dẫn chứng khiến chúng tôi không thể bác bỏ.

CHIM VỖ CÁNH CHÍNH LÀ QUỶ ĐỎ 2013/14
Quả thực, sau khi so sánh game Chim vỗ cánh và các trận đấu của CLB Man United dưới thời HLV David Moyes chúng tôi thấy có rất nhiều điểm cơ bản giống nhau. Thứ nhất, bạn sẽ cực kỳ khó kiếm điểm khi chơi trò Chim vỗ cánh. Kiếm từng điểm một đã là khó huống hồ là kiếm 3 điểm hay một chuỗi điểm liên tiếp.

M.U cũng thế. Mỗi trận đấu của họ bây giờ đều có thể Game Over ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu. Ngay cả ở những màn dễ nhất, M.U cũng hoàn toàn có thể trắng tay. Vòng trước, chỉ phải gặp một Stoke City thường thua mỗi khi đối đầu, với một đội hình có đủ Rooney, Van Persie và Mata nhưng M.U vẫn… đâm đầu vào ống và rơi xuống chết lăn quay.

Thứ nhì, giao diện, hình ảnh, đồ họa, phương thức chơi trong trò Chim vỗ cánh quá đơn giản và xấu xí. Nhìn chung, dù cùng là chim nhưng Chim vỗ cánh thua xa Chim nổi giận về mặt hấp dẫn và ăn khách, cứ như là so sánh Man United với Man City vậy.


Quả nhiên, mùa này Man United trình diễn một lối chơi “xập xí xập xằng”, đơn điệu và chẳng còn một chút bản sắc nào. Hình ảnh con chim tròn ủng, cánh ngắn ngủn, đập liên hồi như để tránh rơi xuống đáy BXH Premier League mới giống Quỷ đỏ làm sao. Còn David Moyes liên tục có những cú gõ loạn xạ, mạnh yếu bừa bãi càng khiến chú chim chóng lao vào cột và chết.

Thứ ba, càng chơi Chim vỗ cánh càng thấy ức chế, muốn chửi bậy và muốn đập nát máy điện thoại. Đấy không phải là thứ game giải trí mà là một thứ mua lấy sự bực mình. Thế nhưng, càng bực mình, càng cáu tiết, càng muốn chơi lại để xem màn sau thế nào. Và rồi đến lúc, một tiếng chửi tục văng ra và một cú ném kết liễu chiếc điện thoại.

Điều này chẳng phải là phản ứng chung, thường gặp của giới CĐV Quỷ đỏ ở mùa này chăng? Đã bao lần họ cay cú khi thấy M.U đá như húc đầu vào ống, bị loại bởi những đối thủ dưới tầm, thua nhục nhã khi gặp những địch thủ lớn. Và mỗi lần “chú chim” M.U rơi xuống chết, là mỗi lần những câu chửi tục lại văng khắp cộng đồng CĐV của M.U, nhằm vào quan chức đội bóng, cầu thủ và đặc biệt là HLV David Moyes.

Có thể kết luận rằng, chính Man United và HLV David Moyes là nguồn cảm hứng để chú chim vỗ cánh ra đời!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Những điều ước trong năm 2014 cho làng cầu thế giới Những điều ước trong năm 2014 cho làng cầu thế giới

    Trong bóng đá, ai cũng mong muốn chiến thắng sẽ đến với đội bóng mà họ cổ vũ, thành công sẽ đến với ngôi sao mà họ hâm mộ, hoặc... thất bại sẽ đến với các cầu thủ, đội bóng đối lập.

  • Luis Suarez: Vua “nổ” sân nhà Luis Suarez: Vua “nổ” sân nhà

    Suarez hiện đang là chân sút hay nhất giải Ngoại hạng với 23 pha lập công. Và nếu soi kỹ nhật ký ghi bàn của tiền đạo này thì có thể thấy anh “nổ” sân nhà nhiều gấp đôi sân khách.

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 10): Những trận đánh đầu tiên của "vua knock-out" Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 10): Những trận đánh đầu tiên của "vua knock-out"

    Tôi sẽ không bao giờ quên được trận đánh chính thức đầu tiên của mình, tất nhiên chỉ là hạng nghiệp dư. Nó diễn ra ở một phòng tập nhỏ tại khu Bronx, do một học trò cũ của Cus làm chủ.

  • Những chuyện đùa... như thật trên sân cỏ Những chuyện đùa... như thật trên sân cỏ

    BĐ&CS đã từng gửi đến độc giả những câu chuyện có thật 100%, nhưng khi kể lên thì lại nghe cứ như là sản phẩm của trí tưởng tượng.

  • Mã lực ở khắp nơi Mã lực ở khắp nơi

    Ngày xưa, ngựa là loài vật quý nhất đối với con người vì những giá trị tuyệt vời như sức mạnh, sức bền, tốc độ, và những giá trị ấy đều được phát huy tối đa để phục vụ loài người. Sức kéo của ngựa đã kéo cả nền văn minh của loài người. Do đó, dù ở thời đại máy móc công nghiệp tối tân này, khái niệm “mã lực” vẫn hiển hiện khắp nơi.

  • Huyền bí rừng già Amazon: Mái nhà của những người sống bên lề thế giới Huyền bí rừng già Amazon: Mái nhà của những người sống bên lề thế giới

    Rừng Amazon không chỉ điều hòa không khí cho cả Trái đất, không chỉ che chở cho hàng nghìn loài động thực vật mà còn là nơi ẩn náu của hàng chục bộ lạc đang sống bên lề nền văn minh của người hiện đại. Họ kinh sợ nền văn minh đó bởi vì nó mà họ bị săn đuổi đến diệt vong.

  • Cuồng nhiệt cùng Polo Cuồng nhiệt cùng Polo

    Từng có lúc, Polo là môn chơi của Olympic mùa Hè. Bây giờ, môn này được chơi phổ biến ở 77 nước, có giải VĐQG được tổ chức 3 năm/lần bởi Liên đoàn Polo thế giới.

  • Bạn thân của cao bồi Bạn thân của cao bồi

    Ngày xưa, bản thân công việc của một chàng cao bồi miền Viễn Tây (Mỹ) đã là một tác phẩm lớn, một nghệ thuật không cần trình diễn. Chàng phải suốt ngày ngồi trên lưng ngựa, điều khiển cả đàn gia súc rộng lớn sao cho ngăn nắp trên thảo nguyên bao la.

  • Tự truyện của Mourinho (Kỳ 11): Không để quá khứ đánh cắp tương lai Tự truyện của Mourinho (Kỳ 11): Không để quá khứ đánh cắp tương lai

    Kết thúc mùa bóng 2002/03, Porto đang tận hưởng một trong những khoảng thời gian tuyệt vời nhất lịch sử. Sự hân hoan tràn ngập khắp thành phố. Ban lãnh đạo, HLV, cầu thủ và các CĐV đều tự hỏi làm thế nào mà CLB lại có thể hoàn thành giấc mơ đoạt cú ăn 3 (VĐQG BĐN, Cúp QG BĐN và Cúp UEFA).

  • Scandal sex trong thể thao đỉnh cao (Kỳ 4): Tượng đài Giggs tan tình vì ham "ăn vụng" Scandal sex trong thể thao đỉnh cao (Kỳ 4): Tượng đài Giggs tan tình vì ham "ăn vụng"

    Ryan Giggs là một tượng đài vô đối trên sân cỏ Anh về rất nhiều mặt. Không những thế, ngay cả trong chuyện phiêu lưu tình ái, Giggs cũng là tay đại bợm không có đối thủ. Ngôi sao M.U đã gian díu với em dâu, và còn tày trời hơn thế nữa...

  • World Cup 1966: Kỳ quan không cánh của người Anh World Cup 1966: Kỳ quan không cánh của người Anh

    World Cup 1966: Kỳ quan không cánh của người Anh

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x