Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 10 V-League

BLV Vũ Quang Huy
11:19 ngày 29-03-2014
SHB.Đà Nẵng đã công khai việc… trụ hạng. Trong khi đó, khí thế của B.Bình Dương đang rất thịnh. Do đó, đá trên sân nhà nhưng cơ hội thắng của đội bóng sông Hàn lại thấp hơn.
Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 10 V-League
16h30 NGÀY 30/3: SHB.ĐÀ NẴNG - B.BÌNH DƯƠNG (TRỰC TIẾP TRÊN VTV6, BÓNG ĐÁ TV)
Bình Dương sẽ cương
Vũ khí duy nhất của SHB.Đà Nẵng lúc này là sân nhà. Dù vậy, lực lượng của họ bất ổn vì mất nguyên cả trục dọc: hậu vệ Bojan và tiền vệ Thanh Hưng bị treo giò còn tiền đạo Merlo vẫn đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương. 

Do sự phụ thuộc Merlo khi dàn cầu thủ nội đã lớn tuổi, nên SHB.Đà Nẵng có rất ít phương án công phá khung thành của đội khách. Vũ Phong thì qua phong độ đỉnh cao lâu rồi còn Quốc Anh hay Minh Phương chưa đủ để xốc vác. Kể cả hàng tiền vệ SHB.Đà Nẵng có chơi tốt thì họ cũng ít có khả năng xuyên phá vì vắng chân sút chủ lực.

Mùa bóng này, SHB.Đà Nẵng cũng rất bình thường xét trên nhiều khía cạnh khác nhau. Tôi cảm nhận họ vừa chơi bóng vừa nghe ngóng, thăm dò một cái gì đó từ phía địa phương và ông bầu. Ngoài ra, lực lượng trẻ mà HLV Lê Huỳnh Đức đôn lên đội 1 cần một vài mùa để trưởng thành. Tóm lại, tôi nghĩ lực của SHB.Đà Nẵng không mạnh và khát vọng chiến thắng không rõ.

Ngược lại, B.Bình Dương đang hừng hực khí thế. Thời gian gần đây, họ có nhiều chiến thắng mang tính hủy diệt vì đã vào form. Rõ ràng, họ đã thay gần nguyên cả một đội bóng khi bước vào mùa giải năm nay. Ngoài bộ ba người Nghệ An toàn các hảo thủ - Văn Bình, Trọng Hoàng, Văn Hoàn - B.Bình Dương còn sở hữu hàng loạt các cầu thủ chất lượng khác. Tôi nghĩ lực lượng của họ trội nhất V.League 2014, hơn cả Hà Nội T&T.

Ông Lê Thụy Hải có trong tay nhiều “bột” tốt để có thể “gột nên hồ”. Ông ấy đã tạo được luồng sinh khí, kiểu như “Cầu thủ nào muốn thể hiện, muốn làm một cái gì đó thì hãy về đây” khi vận hội với đội bóng đã đến. Do đó, tinh thần cạnh tranh nội bộ để có cơ hội ra sân là rất cao ở B.Bình Dương. Qua một vài trận ở những vòng gần nhất, có thể thấy dấu ấn rất rõ của việc ông Hải “thổi” được tinh thần thi đấu quyết tâm của các cầu thủ.


SHB.ĐN (trắng) đặt mục tiêu trụ hạng - Ảnh: Đức Cường

Cũng hơi đáng tiếc khi ngoại binh của đội bóng đất Thủ không tốt. Tuy nhiên, đây cũng là tình hình chung của V.League hiện nay do kinh tế khó khăn. Mặt khác, B.Bình Dương dù nhiều tiền nhưng cũng chưa tìm được kênh mua cầu thủ ngoại chuẩn, lại không muốn mùa này lại mang tiếng vì mất tiền ngu cộng thêm nhân duyên chưa đến. 

Bên cạnh đó, phong cách huấn luyện của ông Hải “lơ” vốn không đánh giá cao vai trò của ngoại binh. Có lần ông ấy nói với tôi về việc cầu thủ Tây sang Việt Nam phải theo giáo án riêng để bổ túc vì ở quê hương họ có được học nghề đá bóng hẳn hoi đâu.
DỰ ĐOÁN: 1-2

16h30 NGÀY 29/3: 
QNK.QUẢNG NAM - THAN QUẢNG NINH
Đội nào trở lại mặt đất sớm hơn?
Sau sự khởi đầu như mơ, Quảng Nam và Quảng Ninh đều chững lại. Tuy nhiên, ở trận đấu cụ thể này, đội bóng miền Trung sẽ dồn sức đá thắng đối thủ đất Mỏ. Thứ nhất, trong chặng đường dài, Quảng Ninh chính là đối thủ trực tiếp của Quảng Nam. Thứ hai, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo có lợi thế sân nhà. Thứ ba, Quảng Ninh mất liền 2 trụ cột, Hải Huy và Minh Tuấn, vì đều đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Đây chính là lúc trưởng đoàn kỳ cựu Lê Nguyên Hồng của đội bóng xứ Quảng thể hiện tài “điều binh khiển tướng” của mình.
DỰ ĐOÁN: 2-1

17h00 NGÀY 29/3: 
SLNA - ĐỒNG NAI (TRỰC TIẾP TRÊN VTC3)
Đồng Nai sẽ biết giữ mình
Tinh thần của Đồng Nai đang lên rất cao sau trận thắng bất ngờ và thuyết phục trước HA.GL. Dù vậy, SLNA cũng không dễ gì bỏ qua cơ hội kiếm trọn 3 điểm trước một đối thủ yếu hơn họ. Nói về độ “máu lửa”, các học trò của HLV Trần Bình Sự cũng không thể so đọ với các đồng nghiệp xứ Nghệ. Đồng Nai nhiều khả năng sẽ giữ mình để quay về sân nhà đá vòng 11 và 12 “dễ thở” hơn nhiều. Đó là chưa kể, nếu bung hết sức ra quyết chiến, cửa thắng của họ cũng không cao. Đơn giản vì trong việc đọ sức, SLNA có nghề hơn nhiều. 
DỰ ĐOÁN: 2-0

16h00 NGÀY 30/3: 
HA.GL - THANH HÓA
Xứ Thanh không... lanh chanh
Bên lề Đại hội VFF khóa VII mới đây, bầu Đức đã khen… bầu Đệ hết lời ngoài hội trường khi 2 ông này gặp nhau. Nhưng có lẽ, đó chỉ là câu nói xã giao vì trong con mắt của bầu Đức từ xưa đến giờ chỉ có SLNA và Đà Nẵng là đáng kể. Về phần mình, bầu Đệ chắc hẳn cũng biết cái thế của mình. Có một con số khá thú vị liên quan đến trận đấu này. Đó là trong khi HA.GL là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất trên sân nhà còn Thanh Hóa “lười” ghi bàn thắng trên sân đối phương nhất (không tính HV.An Giang quá yếu).
DỰ ĐOÁN: 1-0

2,75 - Sau 9 vòng đầu, điểm số trung bình mỗi trận của CLB Thanh Hóa là 2,75 điểm (do năm nay chỉ có 13 đội tham dự nên đến giờ Thanh Hóa mới đá 8 trận). Như vậy, đội bóng xứ Thanh đã phá kỷ lục điểm số trung bình mỗi trận kiếm được của HA.GL (V.League 2004) là 2,44. Nếu cùng lấy mốc 8 trận, Thanh Hóa năm 2014 sánh ngang HA.GL năm 2004 khi cùng đạt điểm số 22.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Khi các ông chủ tài phiệt sa cơ Khi các ông chủ tài phiệt sa cơ

    Các HLV vĩ đại có thể xây dựng một cơ chế vận hành duy trì thành công trong nhiều năm, nhưng chi phí để xây dựng đế chế ấy đôi khi hoàn toàn dựa vào hầu bao của những ông chủ tài phiệt, và khi họ sa cơ, mọi chuyện trở nên vô cùng tồi tệ.

  • Diego Costa: Gã du đãng không biết cư xử Diego Costa: Gã du đãng không biết cư xử

    Một cầu thủ không thể kiểm soát, một trung phong hoang dã, kẻ luôn xem sân cỏ là chiến trường, đấy là những gì mà báo chí TBN từng mô tả về Diego Costa. Chính bản thân anh cũng thừa nhận nhược điểm lớn nhất của mình: không biết cách kiểm soát bản thân.

  • Diego Costa: Gã giang hồ “lấy số” bằng trái bóng Diego Costa: Gã giang hồ “lấy số” bằng trái bóng

    Cuộc đời của Diego Costa là một chuỗi những chuyện ly kỳ như tiểu thuyết. Anh sinh ra tại Brazil, nhưng cái tên Diego lại từ huyền thoại người Argentina Diego Maradona mà ra. Đến tận 16 tuổi anh hãy còn chơi bóng đá đường phố và trải nghiệm bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên của Costa không diễn ra trên mảnh đất quê hương mà tại... Bồ Đào Nha.

  • VCK World Cup 1994: Trận chung kết không có bàn thắng VCK World Cup 1994: Trận chung kết không có bàn thắng

    Luật mới cấm thủ môn chạm tay vào bóng khi đồng đội dùng chân chuyền về được FIFA áp dụng từ kỳ World Cup này, cùng hàng loạt hướng dẫn, khuyến cáo, quy định khác với một điểm chung duy nhất là khuyến khích bóng đá tấn công.

  • Sự suy tàn của những đội bóng lớn: Một người bỏ đi, cả trời sụp đổ Sự suy tàn của những đội bóng lớn: Một người bỏ đi, cả trời sụp đổ

    Gần 1 năm rời ghế HLV trưởng Man United, cái tên Sir Alex Ferguson thậm chí còn được nhắc đến ngày một… nhiều hơn. Sau 2 năm rời Barcelona, Pep Guardiola vẫn được đem ra để so sánh.

  • Làn sóng cuồng nhiệt từ chuyến xe Castrol Làn sóng cuồng nhiệt từ chuyến xe Castrol

    Khoảng 80 ngày nữa là Cúp bóng đá Thế giới sẽ khởi tranh tại Sao Paulo. Đây cũng là thời điểm mà những chiếc vé đến Brazil xem World Cup nóng hơn bao giờ hết. Đã có hơn 6 triệu đề nghị mua vé đến từ 203 quốc gia nhưng BTC World Cup dự kiến chỉ bán ra 3 triệu vé và dành tới 70% số lượng vé đó cho người dân Brazil.

  • VCK World Cup 1994: Khi cả thế giới thay đổi VCK World Cup 1994: Khi cả thế giới thay đổi

    Cả thế giới gọi bóng đá là football (hoặc fussball, futebol, voetbal..., tùy ngôn ngữ), chỉ riêng nước Mỹ gọi đấy là soccer, vì dân Mỹ đã có môn football của họ, khác hoàn toàn so với khái niệm “bóng đá” mà chúng ta biết đến.

  • Kích cầu khán giả  tại V.League Kích cầu khán giả tại V.League

    Khi nền kinh tế đóng băng, các nhà hoạch định sẽ tìm mọi cách để kích cầu. Trong bối cảnh V.League không thu hút được đông đảo người hâm mộ như hiện nay, BTC giải và các đội bóng cũng nên tính đến chuyện chủ động tìm đến khán giả; kích thích, lôi kéo họ đến sân.

  • World Cup 1994: Cái giá quá đắt của 1 bàn thua World Cup 1994: Cái giá quá đắt của 1 bàn thua

    Mười ngày sau cú đá phản khiến Colombia thua Mỹ tại World Cup 1994, thế giới mới kinh hoàng khi thấy bi kịch thật sự của Escobar là như thế nào.

  • World Cup 1994: Oleg Salenko - Người hùng bị lãng quên World Cup 1994: Oleg Salenko - Người hùng bị lãng quên

    Anh chỉ thi đấu 3 trận tại World Cup 1994. Trận đầu, anh chỉ ngồi ghế dự bị, được vào sân ở phút 55. Sau 3 trận vòng bảng, anh và đồng đội phải xách va ly về nước. Vậy mà anh lại là Vua phá lưới. Chỉ bấy nhiêu cũng đã đáng phục.

  • Bale: Khi siêu xe đã chạy xong rốt-đa Bale: Khi siêu xe đã chạy xong rốt-đa

    Người ta đã hoài nghi bản hợp đồng bom tấn Gareth Bale sẽ là một thất bại lịch sử của Real Madrid và ông chủ tịch Florentino Perez.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x