Quan điểm: Hãy cho Bale thời gian!

HUỲNH TỊNH
19:18 ngày 26-10-2013
Ứng với mỗi Michael Owen hoặc Jonathan Woodgate, luôn có một Mesut Oezil hoặc Zinedine Zidane. Nói cách khác, không phải cầu thủ nào cũng gục ngã vì áp lực khi gia nhập CLB lừng danh Real Madrid. Luis Figo, Roberto Carlos, hoặc rất nhiều ngôi sao khác đã dễ dàng tiến lên đẳng cấp cao hơn sau khi khoác áo Real.
Quan điểm: Hãy cho Bale thời gian!
Chỉ có một điều chắc chắn: Owen, Woodgate , thậm chí David Beckham hoặc Steve McManaman trước đó, đều thất bại với những mức độ khác nhau dưới màu áo Real. Laurie Cunningham nữa (còn ai nhớ cái tên này?). Tóm lại, chưa bao giờ có một cầu thủ Anh thành công khi đến Real. Vâng, Gareth Bale thật ra là người Xứ Wales, nhưng Xứ Wales hay Anh... cũng vậy.

Có những khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, lối sống. Nhưng khác biệt về lối chơi là quan trọng hơn cả. Điều này lý giải vì sao thường chỉ có cầu thủ đến từ trường phái Latin mới thành công ở Real. Bale chơi bóng bằng thể lực và tốc độ là chính. Và anh tỏa sáng ở Premier League nhờ kỹ thuật vượt trội so với mặt bằng kỹ thuật cá nhân ở giải này. 

Nhưng Premier League đâu bao giờ có những chuyên gia kỹ thuật siêu phàm như Zidane hoặc Figo. Kỹ thuật của Bale thực ra chỉ là kỹ thuật ứng chiến, phù hợp với lối chơi cuồn cuộn của bóng đá Anh. Chẳng hạn, đồng đội chỉ cần chuyền vào khoảng trống, ở tầm xa - rất dễ chuyền như thế - và Bale sẽ triển khai phần việc tiếp theo bằng cả tốc độ, thể lực, lẫn một tí kỹ thuật đặc trưng của mình.


Còn thứ kỹ thuật của các siêu sao Real là kỹ thuật chuyền như đặt bóng vào đúng chân thuận của đồng đội, trong khoảng không gian chật hẹp - mà báo chí đôi khi phóng đại là “chính xác đến từng milimet”! Vấn đề ở đây chẳng phải là Bale có điêu luyện đến mức ấy hay không, mà là anh chưa thể quen với môi trường bóng đá như thế. Bale cần có thời gian để hòa nhập. 

Đương nhiên, Real hiểu rõ điều ấy. Và chính vì Real hiểu rõ điều ấy, có thể Bale thậm chí chẳng phải chịu đựng chút áp lực nào trong những ngày này. Đơn giản là vì, anh đâu có gì để mất, trong cái hoàn cảnh “có quyền đòi hỏi thời gian”. 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn (phiên ra từ tình huống kiếm phạt đền cho Ronaldo ghi bàn) trong 137 phút khoác áo Real. Chưa hội nhập tốt mà được như thế, kể ra cũng khá!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • El Clasico: Thảm kịch làm thay đổi cuộc chiến El Clasico: Thảm kịch làm thay đổi cuộc chiến

    Đã nói đến El Clasico, dứt khoát phải nói về trận đấu tại bán kết lượt về Cúp Tổng Tư Lệnh (Cup’s General, tiền thân của Cúp Nhà Vua).

  • Camp Nou, El Clasico, sự sống và cái chết Camp Nou, El Clasico, sự sống và cái chết

    “Khi Barca chạm trán Real, nó là cuộc chiến giữa quân phiến loạn chống lại chính quyền, là tiểu bang chống lại quốc gia, là dân chủ chống lại phát xít, là cánh tả chống cánh hữu, là kẻ chiến đấu cho tự do chống lại chế độ độc tài Franco, là kẻ bại trận trong cuộc nội chiến chống lại kẻ thắng cuộc chiến ấy và trên hết là của cái thiện chống cái ác

  • El Clasico: Khi tình yêu chuyển thành oán giận El Clasico: Khi tình yêu chuyển thành oán giận

    Đó không phải là lý do duy nhất kích động sự thù địch: Figo bị căm ghét nhất không chỉ vì anh là người giỏi nhất, mà còn vì anh… đáng tin cậy nhất. Tình yêu Barca của Figo tưởng chừng như không thể bị nghi ngờ.

  • El Clasico: Càng đối nghịch càng chung nhiều điểm El Clasico: Càng đối nghịch càng chung nhiều điểm

    Real và Barca luôn nhìn về nhau. Một cách vô tình họ bắt chước nhau và có những điểm cực kỳ tương đồng mà không biết, hoặc biết mà không chịu thừa nhận.

  • Chủ tịch Josep Sunyol I Garria: Liệt sĩ xứ Catalunya Chủ tịch Josep Sunyol I Garria: Liệt sĩ xứ Catalunya

    Có nhiều vị chủ tịch đáng gọi là vĩ đại, nhưng chủ tịch liệt sĩ thì chỉ có một. Và nhân vật ấy có một vị trí riêng biệt trong lòng các cule vì ông đã ngã xuống sau những phát đạn cay nghiệt của binh lính Franco.

  • El Clasico: Yêu cảm giác thù hận El Clasico: Yêu cảm giác thù hận

    Chả ai thích giữ cảm giác thù hận cho mệt mỏi cả. Nhưng với fan của Real hay Barca, yêu CLB của mình cũng đồng nghĩa với việc phải thù ghét đội bóng kia. Nếu đã là một cule, bạn dứt khoát phải là một anti-madridista và ngược lại.

  • Tata và Ance cũng mê Facebook? Tata và Ance cũng mê Facebook?

    Nếu như HLV Alex Ferguson ghét MXH thì cả hai nhà cầm quân Gerardo “Tata” Martino của Barcelona và Carlos Ancelotti của Real Madrid lại mê và dành nhiều thời gian cho Facebook.

  • El Clasico: Mâu sắc gặp thuẫn dày El Clasico: Mâu sắc gặp thuẫn dày

    Họ đều chuẩn bị cho cuộc đụng độ thượng đỉnh với gương mặt mới trên ghế chỉ đạo. Họ đều có ngôi sao mới, đình đám trong mùa chuyển nhượng. Trận “siêu kinh điển” năm nay xem ra có nhiều nét mới, từ trong ra ngoài sân cỏ. Trước tiên, hãy cứ so sánh lực lượng đôi bên.

  • Figo, cái thủ lợn và vật tế thần cho thù hận Kinh điển Figo, cái thủ lợn và vật tế thần cho thù hận Kinh điển

    Cuối tuần này, El Clasico giữa Barca và Real lại diễn ra. Cũng tại Camp Nou cách đây 11 năm, cái thủ lợn mà các cules đã ném vào Luis Figo chính là khoảnh khắc phơi bày mặt tối của trận cầu nổi tiếng nhất thế giới này.

  • Luis Figo: Lừa Barca, phản đồng đội, qua mặt các culé Luis Figo: Lừa Barca, phản đồng đội, qua mặt các culé

    Barca nổi giận bởi cảm thấy mình đã bị lừa một vố đau trong vụ Figo, và tiền vệ người BĐN bỗng trở thành nhân vật duy nhất mà người Catalonia có thể trút giận, dù xét cho cùng, anh cũng chỉ là một con bài bất đắc dĩ trong cuộc chiến giành quyền lực ở Bernabeu.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli (phần 2): Đoạn tuyệt với gốc tích Ghana Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli (phần 2): Đoạn tuyệt với gốc tích Ghana

    Sau khi phải làm con nuôi của gia đình khá giả Balotelli, Mario luôn cảm thấy bố mẹ ruột đã bỏ rơi mình và họ chỉ muốn quan tâm đến anh vì tiền mà thôi. Suy nghĩ tiêu cực đó cộng với những sự miệt thị về màu da của anh khiến Mario ngày càng muốn đoạn tuyệt với gốc gác Ghana của mình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x