Sergio Aguero: Càng ngày càng giống Romario

Minh An
10:03 ngày 03-11-2013
Sút cận chân nhưng đầy uy lực, nhỏ con nhưng sức rướn thì ít ai bì kịp. Kun Aguero đang ngày càng chứng tỏ lời ngợi khen ông thầy cũ Roberto Mancini là không hề quá lời. Nhà cầm quân cũ của Man City từng bảo ông không nhìn thấy sự khác biệt trong cách chơi của Aguero và huyền thoại bóng đá Brazil là Romario.
Sergio Aguero: Càng ngày càng giống Romario
NGƯỜI SÓT LẠI CỦA BÓNG ĐÁ ĐƯỜNG PHỐ
Phong cách chơi của Aguero mang đặc trưng rõ nét của bóng đá đường phố. Khi các học viện bóng đá mọc lên ở khắp nơi, những cầu thủ trưởng thành từ đường phố như Aguero càng trở nên khác biệt. Huống chi Aguero lại lớn lên từ Los Eucaliptos, một trong những quận nổi tiếng là phức tạp của Buenos Aires.

Thuở nhỏ, Aguero bao giờ cũng là cầu thủ nhỏ tuổi nhất trong đội, thường xuyên bị những đàn anh hộ pháp chèn ép, chơi xấu. Đấy cũng chính là những gì mà Baxinho (Quỷ lùn - biệt danh của Romario) kể về thời thơ ấu của mình. “Bóng đá đường phố mang lại cho tôi một khởi đầu tuyệt vời và có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tôi” - Aguero nhớ lại.

“Việc phải chơi với những cầu thủ lớn hơn, cao to hơn giúp bạn có sức chịu đựng tốt hơn và một tinh thần quyết chiến tới cùng. Ngày càng ít những người như tôi và tôi tin là bóng đá đang mất đi một điều gì đó. Tôi mong sẽ có sự thay đổi bởi đường phố sẽ dạy bạn những kỹ năng không nơi đâu có. Điều đó tạo ra một cầu thủ khác biệt”.

Aguero đang tạo ra những khác biệt trên sân cỏ nước Anh. Với 23 bàn trong mùa đầu tiên, Aguero đã mang Man City đến chức vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi. Trong đó pha ghi bàn cuối cùng, trong trận đấu cuối cùng vào những phút cuối cùng trận đấu với QPR đã mau chóng đưa tên tuổi Aguero lên vị thế thần tượng trong lòng các CĐV.


Con trai Benjamin của Aguero cũng có tài đá bóng

Mùa bóng thứ 2 của Aguero không tốt, phần vì những chấn thương. Bây giờ thì Aguero lại đang bùng nổ cùng với Manuel Pellegrini. Anh đã có 10 bàn trong 11 trận, dù pha ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Petr Cech không đủ sức giúp Man City thoát khỏi thất bại trước Chelsea.

Khi được hỏi mục tiêu trong mùa bóng này, Aguero nói: “Tất nhiên là một danh hiệu. Không gì quan trọng hơn Premier League. Chúng tôi có một đội ngũ quá ổn để vô địch”. Để vô địch, hiển nhiên Man City không thể thiếu những pha ghi bàn của Aguero, hạt nhân trong lối chơi mà Pellegrini đang xây dựng cho CLB.

Nói về sự đa dạng trong cách ghi bàn của Aguero, cựu HLV Atletico Madrid Javier Aguirre từng phát biểu: “Aguero gần như không lặp lại một pha bóng nào. Anh ta luôn sáng tạo ra những điều mới mẻ”.

CHÀO ĐÓN MESSI SANG MAN CITY
Những sự mới mẻ đã đi liền với Aguero trong suốt 10 năm thi đấu chuyên nghiệp. Đấy là khoảng thời gian rất dài với một cầu thủ chỉ mới 25 tuổi như anh. Khi đá trận chuyên nghiệp đầu tiên cho CLB quê hương Independiente, Aguero mới có 15 tuổi, cho đến giờ vẫn là cầu thủ trẻ nhất đá ở hạng đấu cao nhất của Argentina, phá kỷ lục cũ của thần tượng, kiêm bố vợ sau này là Diego Maradona.

Aguero là một thần đồng đích thực. Anh vô địch giải U20 Thế giới cùng Argentina 2 lần, lần đầu 17 tuổi, lần sau 19 tuổi. Ở lần đầu tiên vào năm 2005, đồng đội của anh trên hàng công là Lionel Messi. Cùng với bộ đôi này, không lạ khi Argentina giành luôn tấm HCV Olympic vào năm 2008.

Khi được hỏi về triển vọng được làm đồng đội với Messi, Aguero nói: “Tất nhiên là tôi rất mong được đá cặp với anh ấy. Và Messi nên đến Man City, tôi sẽ ủng hộ nếu CLB bỏ tiền chiêu mộ anh ấy. Giải Ngoại hạng đang ngày càng hấp dẫn với nhiều CLB có khả năng tranh ngôi vô địch. Nếu muốn tìm một thử thách mới, Messi rõ ràng nên sang đây, anh ấy đã giành đủ mọi danh hiệu với Barcelona rồi”.


Aguero và Messi đoạt HCV Olympic 2008

Aguero khuyên Messi đến Man City vì có tin đồn anh đang được Barcelona quan tâm. Sau 2 năm ở Manchester, Aguero đã nảy sinh tình cảm với thành phố này và tuyên bố sẽ không rời City dù có những đề nghị tốt hơn. Sự trung thành ấy còn được chia sẻ bởi đứa con trai Benjamin (4 tuổi rưỡi).

Do Aguero và Giannina, con gái của Diego Maradona, đã ly dị nên Benjamin đã trở về Argentina sống với mẹ. Aguero nói: “Con tôi đã sớm hình thành nên tình yêu với đội bóng. Khi tôi tạm biệt, nó không nói "Vậy là bố về Manchester hả" mà nói "Vậy là bố về City à ?" Khi đến trường nó luôn đội chiếc mũ của City. Fan hơi bị cuồng nhiệt đấy”.

Trên Youtube, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy đoạn clip quay lại Benjamin khi mới có 18 tháng. Trong clip ấy cậu nhóc tung ra những cú sút rất mạnh, báo hiệu cho một cầu thủ tương lai như bố, như ông ngoại và cả ông nội (bố Aguero cũng là cầu thủ cho một đội bóng hạng Ba Argentina). Nhưng Aguero cho biết anh sẽ không tạo thêm bất kỳ áp lực nào lên cậu bé. “Nó cũng thích trượt băng và hockey nữa, hãy chờ xem”, Aguero nói.

Lý lịch trích ngang
Tên đầy đủ:
Sergio Leonel Agüero del Castillo
Ngày sinh: 2/6/1988
Nơi sinh: Birth  Quilmes, Argentina
Sự nghiệp:
Independiente (2003-2006): 56 trận/23 bàn
Atletico Madrid (2006-2011): 175 trận/75 bàn
Manchester City (2011-nay): 98 trận/56 bàn
ĐT Argentina: (2006 - nay): 46 trận/19 bàn
Danh hiệu
Atletico Madrid: Europa League 2010, Siêu Cúp châu Âu 2010
Manchester City: Premier League 2012, Community Shield 2012
ĐT Argentina: World Cup U20 2005, 2007; HCV Olympic 2008
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
36
-11
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Nổi loạn và cuốn gói khỏi Inter vào Thứ Sáu ngày 13 (Kỳ 4) Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Nổi loạn và cuốn gói khỏi Inter vào Thứ Sáu ngày 13 (Kỳ 4)

    Mùa giải đầu tiên 2007/08 với danh hiệu vô địch Seria A và ghi được 7 bàn qua 15 trận, Mario Balotelli dần khẳng định được tài năng đặc biệt của mình. Nhưng khi tương lai vừa hé mở thì anh gặp phải “khắc tinh” Mourinho, một người không bao giờ chấp nhận bất cứ cá tính nổi loạn nào trong đội, ngoại trừ... chính ông.

  • David Beckham: Một cuộc đời khác thường David Beckham: Một cuộc đời khác thường

    Ngày nay, anh không còn là một cầu thủ nữa. David Beckham đã giải nghệ sau khi chơi trận cuối cùng cho Paris Saint-Germain hồi tháng 5, những giọt nước mắt đã lăn xuống má anh khi Beck bước ra khỏi sân Parc des Princes.

  • Benzema và đám thợ săn tình trên mạng Benzema và đám thợ săn tình trên mạng

    Với những “anh hùng bàn phím” như Karim Benzema của Real Madrid hay Carles Puyol của Barcelona, MXH không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ với người hâm mộ. Quan trọng hơn, chúng còn là công cụ cho họ “săn gái mạng”, mà tinh những em gái tuổi teen.

  • Michael Laudrup: Người miễn nhiễm với sự căm ghét Michael Laudrup: Người miễn nhiễm với sự căm ghét

    Mối hận thù ở El Clasico không lộ liễu như ta tưởng. Có tổng cộng 33 người đã từng chuyển màu áo ở El Clasico, nhưng hầu hết đều không tạo ra sự phẫn nộ kinh khủng như trường hợp của Luis Figo.

  • Real Madrid: Tấn công nhiều nhưng... nhiều vấn đề Real Madrid: Tấn công nhiều nhưng... nhiều vấn đề

    Cũng không đáng ngạc nhiên lắm, khi Real Madrid mùa này chơi thiên về công nhiều hơn mùa trước. Jose Mourinho đã rời khỏi Bernabeu, và sự thận trọng luôn gắn liền với cách chơi của Mourinho cũng đi theo ông.

  • Quan điểm: Hãy cho Bale thời gian! Quan điểm: Hãy cho Bale thời gian!

    Ứng với mỗi Michael Owen hoặc Jonathan Woodgate, luôn có một Mesut Oezil hoặc Zinedine Zidane. Nói cách khác, không phải cầu thủ nào cũng gục ngã vì áp lực khi gia nhập CLB lừng danh Real Madrid. Luis Figo, Roberto Carlos, hoặc rất nhiều ngôi sao khác đã dễ dàng tiến lên đẳng cấp cao hơn sau khi khoác áo Real.

  • El Clasico: Thảm kịch làm thay đổi cuộc chiến El Clasico: Thảm kịch làm thay đổi cuộc chiến

    Đã nói đến El Clasico, dứt khoát phải nói về trận đấu tại bán kết lượt về Cúp Tổng Tư Lệnh (Cup’s General, tiền thân của Cúp Nhà Vua).

  • Camp Nou, El Clasico, sự sống và cái chết Camp Nou, El Clasico, sự sống và cái chết

    “Khi Barca chạm trán Real, nó là cuộc chiến giữa quân phiến loạn chống lại chính quyền, là tiểu bang chống lại quốc gia, là dân chủ chống lại phát xít, là cánh tả chống cánh hữu, là kẻ chiến đấu cho tự do chống lại chế độ độc tài Franco, là kẻ bại trận trong cuộc nội chiến chống lại kẻ thắng cuộc chiến ấy và trên hết là của cái thiện chống cái ác

  • El Clasico: Khi tình yêu chuyển thành oán giận El Clasico: Khi tình yêu chuyển thành oán giận

    Đó không phải là lý do duy nhất kích động sự thù địch: Figo bị căm ghét nhất không chỉ vì anh là người giỏi nhất, mà còn vì anh… đáng tin cậy nhất. Tình yêu Barca của Figo tưởng chừng như không thể bị nghi ngờ.

  • El Clasico: Càng đối nghịch càng chung nhiều điểm El Clasico: Càng đối nghịch càng chung nhiều điểm

    Real và Barca luôn nhìn về nhau. Một cách vô tình họ bắt chước nhau và có những điểm cực kỳ tương đồng mà không biết, hoặc biết mà không chịu thừa nhận.

  • Chủ tịch Josep Sunyol I Garria: Liệt sĩ xứ Catalunya Chủ tịch Josep Sunyol I Garria: Liệt sĩ xứ Catalunya

    Có nhiều vị chủ tịch đáng gọi là vĩ đại, nhưng chủ tịch liệt sĩ thì chỉ có một. Và nhân vật ấy có một vị trí riêng biệt trong lòng các cule vì ông đã ngã xuống sau những phát đạn cay nghiệt của binh lính Franco.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x