Tiêu điểm: Messi & duyên phá lưới Atletico

P.Vân
15:25 ngày 11-01-2014
Leo Messi đã đánh dấu sự trở lại sau hơn 2 tháng dưỡng thương với 2 bàn vào lưới Getafe trong trận thắng 4-0 của Barca ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Màn đề-pa quá tốt trước khi Barca làm khách của Atletico, trận đấu mà Messi chắc chắn sẽ đá chính!
Tiêu điểm: Messi & duyên  phá lưới Atletico
Atletico không đưa ra phản ứng trước màn tái xuất ấn tượng của Messi. Nhưng chắc chắn họ rất lo ngại. Kể từ khi Messi bắt đầu được thi đấu thường xuyên trong đội hình Barca (từ mùa 2006/07 đến  nay), anh rất thường xuyên phá lưới Atletico.

Tháng 5/2007, Messi góp 2 bàn trong trận Barca hủy diệt Atletico 6-0 tại Calderon. Kể từ những pha lập công đầu tiên ấy, qua 17 trận đối đầu giữa 2 đội trong hơn 6 năm, Messi (góp mặt 15 trận) đã phá lưới Atletico tới 20 lần.

Trong sự nghiệp của Messi, không đội bóng nào “đáng yêu” như Atletico. Duyên ghi bàn của Messi chính là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 đội trong các cuộc đối đầu những năm qua. Hai lượt Siêu Cúp đầu mùa giải, Messi đều đá chính nhưng không “nổ súng” và Barca chỉ cầm hòa được đối thủ. Lần này thì sao?


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Vấn nạn chấn thương tràn lan tại Premier League: Những tuần lễ gian khổ nhất Vấn nạn chấn thương tràn lan tại Premier League: Những tuần lễ gian khổ nhất

    Ai nấy đều biết, giai đoạn Giáng sinh - Tết dương lịch luôn là những ngày khốc liệt nhất trong năm của Premier League, với mật độ thi đấu dày đặc.

  • Bộ đôi vàng thể dục Minh Sang - Thu Hà: Mười năm tình thắm Bộ đôi vàng thể dục Minh Sang - Thu Hà: Mười năm tình thắm

    Một mối tình đẹp như cổ tích của thể thao Việt Nam sẽ chính thức đơm hoa kết trái bằng một đám cưới vào đầu Xuân tới. Còn hơn cả chuyện hôn nhân của một cặp uyên ương, nó còn kết đọng cho niềm đam mê chung, sự bền bỉ và ý chí vượt khó của giới VĐV.

  • Hai mãnh hổ điền kinh Hai mãnh hổ điền kinh

    Thật may mắn cho điền kinh và cả thể thao Việt Nam khi xuất hiện đồng thời hai “nữ hoàng” tuổi Hổ trên đường chạy là Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng. Hai tuyển thủ điền kinh Việt Nam xuất sắc nhất trong lịch sử cùng sinh 1986 song lại khác nhau một trời một vực.

  • Mua bán kiểu “mì ăn liền” Mua bán kiểu “mì ăn liền”

    Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ đều ngày một trở nên nhất thời hơn, những vụ chuyển nhượng được định đoạt trong nháy mắt và với mùa Đông, mọi chuyện còn diễn ra chóng vánh hơn.

  • VĐV điền kinh Vũ Thị Hương: Sự trở lại của nữ hoàng “hai lần đò” VĐV điền kinh Vũ Thị Hương: Sự trở lại của nữ hoàng “hai lần đò”

    Một thập kỷ đã trôi qua với Hương hệt như một giấc mơ có thật với đầy đủ những sắc thái. Từ một cô bé con nhà nghèo ở vùng quê chè Thái Nguyên không có một chút xíu truyền thống thể thao, chị đã trở thành VĐV chạy cự ly ngắn hay nhất lịch sử ĐNÁ.

  • Chân cầu thủ làm bằng gì? Chân cầu thủ làm bằng gì?

    Nhân dịp làng bóng nghỉ Giáng sinh và Năm mới, các chuyên gia đã mở cuộc hội thảo: “Chân cầu thủ nên làm bằng gì để cải thiện vấn đề ghi bàn?”. Vấn đề này lập tức trở thành sự kiện hot, bởi nó gần kề với phiên chợ mua bán, sang tên, cho mượn, thế chấp cầu thủ mùa Đông.

  • Cầu thủ & tù tội Cầu thủ & tù tội

    Câu chuyện ở đảo Guernsey là “tù trước đá bóng sau” gây cảm hứng vì nó quá mới lạ. Còn chiều ngược lại “đá bóng trước, đi tù sau” là điều mà thế giới không còn lạ lùng gì nữa.

  • Les Nicolles: Khi tù nhân là những... hàng xóm Les Nicolles: Khi tù nhân là những... hàng xóm

    Chỉ có vài chục nghìn người cư ngụ trên hòn đảo rộng 78m2 này. Ở đó, cũng chỉ có duy nhất một nhà tù Les Nicolles để giam cầm những kẻ phạm tội. Hiện đang có 101 người đang phải thi hành án tù trong trại. Việc là tội phạm trên đảo Les Nicolles có một lợi thế: mọi người gần như đều đã biết nhau cả.

  • Những “sát thủ” trên sân bóng Những “sát thủ” trên sân bóng

    Trong thế giới bóng đá từng có những cặp tiền đạo trứ danh có thể gieo rắc kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự. Ngay đầu mùa bóng này, Liverpool có một cặp như thế với Sturridge và Suarez (báo chí đặt biệt danh là SaS), còn đội bóng tù Les Nicolles thì có cặp CaC, tức Callum và Callum.

  • Những đội bóng tù huyền thoại Những đội bóng tù huyền thoại

    Trước khi biết đến đội bóng tù ở đảo Guernsey, hẳn bạn đã từng nghe qua những đội bóng tù huyền thoại trong phim ảnh.

  • Bí ẩn đội bóng đằng sau song sắt nhà tù: Tội đồ xã hội & ngôi sao sân cỏ Bí ẩn đội bóng đằng sau song sắt nhà tù: Tội đồ xã hội & ngôi sao sân cỏ

    Chúng ta từng được biết đến câu chuyện lạ lùng của Maxim Molokoedov, cầu thủ chuyên nghiệp duy nhất khi đang là phạm nhân trên thế giới. Nhưng còn một đội bóng gồm những người đã từng nhúng chàm thì sao? Chúng ta đang nói đến đội bóng nhà tù Les Nicolles ở đảo Guernsey.

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Đánh bại đội vừa thắng ĐT futsal Việt Nam, ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử

    ĐT futsal Kyrgyzstan đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước ĐT futsal Afghanistan trong trận play-off tranh vé dự World Cup futsal 2024. Chiến thắng này giúp cho ĐT futsal Afghanistan lần đầu tiên dự sân chơi thế giới.

  • McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó

    Quá trình chuẩn bị đầy bất ổn của Scotland cho EURO 2024 thêm phần đáng lo ngại khi Scott McTominay buộc phải rời sân vì chấn thương đầu gối trong trận hòa 1-1 của MU trước Burnley hôm 27/4.

  • Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng

    Các fan cuồng nhiệt (Ultras) của Juventus đã kêu gọi HLV Max Allegri ký hợp đồng mới sau những tiếng hô vang dội trên khán đài trong trận đấu với Milan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x