Bóng Đá Plus trên MXH

Trọng Hoàng rời SLNA: Cuộc chia ly đầy nước mắt
LAM GIANG • 21:21 ngày 11/09/2013
Sông Lam Nghệ An đã xác định xây dựng Trọng Hoàng thành biểu tượng. Tiền vệ này cũng mơ ước được cống hiến trọn đời cho SLNA. Thế nhưng, đời chẳng như mơ. Bắt đầu từ V.League 2014, SLNA và Trọng Hoàng sẽ không còn đi chung đường, chỉ vài ngày nữa, anh sẽ chính thức đầu quân cho CLB B.BD.
    Vậy là cuộc chia ly không mong đợi đã đến sớm hơn dự kiến, song vẫn đầy lưu luyến giữa một bên bất lực tiền bạc và một bên nặng trĩu nỗi lòng người đi…

    SỰ HY SINH CỦA HOÀNG “BÒ”
    Trọng Hoàng là sản phẩm chính hiệu của lò Sông Lam. Khi mới 13 tuổi, anh đã được thu nạp và chịu sự uốn nắn tận tình của đội ngũ huấn luyện. Bao nhiêu năm ăn nằm, tập luyện tại đại bản doanh của SLNA, từ một cậu bé bình thường, Hoàng trở thành tên tuổi lớn, không chỉ của bóng đá xứ Nghệ.

    Mang ơn đội bóng quê hương, dù trước kia là một ngôi sao trẻ hay sau này là trụ cột ở đội 1, Hoàng luôn nỗ lực hết mình vì mục tiêu nâng tầm thương hiệu của đội bóng. Ngoài sự cống hiến trên sân cỏ, anh còn chỉn chu trong sinh hoạt và được biết đến với một nhân cách không tì vết. Trong 6 năm ở đội 1, gần như năm nào Hoàng cũng là nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất.


    Tất nhiên, việc ghi bàn thắng thôi chưa đủ để nói lên tất cả, bởi giá trị của Trọng Hoàng còn nằm ở tinh thần thi đấu, khát khao cháy bỏng trong mỗi lần ra sân. 

    Không ngẫu nhiên mà khi hết hạn hợp đồng với SLNA năm 2012, Hoàng “bò” được ít nhất là 5 đại gia chào mời, trong đó có Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T. B.BD đề nghị mức giá 9 tỷ đồng, trong khi bầu Hiển cũng sẵn sàng bỏ ra 5 tỷ cho BHĐ 3 năm. 

    Trong thời kỳ khủng hoàng, đó là mức giá ngất ngưởng cho một ngôi sao nội. Nhưng từ bỏ tất cả, Hoàng vẫn ở lại với SLNA, cho dù số tiền anh nhận được ít hơn rất nhiều so với những gì anh được mời chào. Hoàng “bò” không quan tâm nhiều, bởi SLNA có những giá trị riêng và việc anh chấp nhận hy sinh để trả ơn cũng là chuyện bình thường.

    CHIA LY BUỒN NHƯNG PHẢI ĐẾN
    Sau trận thua Đồng Nai tại vòng 22 V.League 2013, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, HLV Nguyễn Hữu Thắng và một số trụ cột sắp hết hạn hợp đồng, trong đó có Trọng Hoàng đã ngồi lại với nhau. Đó là một cuộc trò chuyện chân tình giữa những người đàn ông bàn hướng tương lai. 

    Nếu là người ích kỷ, BLĐ bằng những ràng buộc về tình cảm, có đủ khả năng để níu chân Trọng Hoàng và những trụ cột khác. Nhưng như chia sẻ của ông Thanh, đời cầu thủ ngắn ngủi, họ cũng phải nghĩ cho mình, nghĩ cho gia đình và cả tương lai nữa nên CLB cũng phải tạo điều kiện.

    Để đưa ra quyết định của mình, Hoàng cũng đã phải rất trăn trở. Chẳng phải vì lãnh đạo SLNA  không còn cầu thị như cách đây 1 năm hay lời mời quá hấp dẫn từ B.Bình Dương. Lý do, đây là thời điểm những nhân tố trẻ của SLNA đã có sự trưởng thành và có thể cáng đáng được việc lớn.



    Bên cạnh đó, nhiều nhân tố khác cũng cần được thử nghiệm, trao cơ hội. Chuyện tre già măng mọc được tái hiện ở SLNA và lúc này, Hoàng cũng đã có thể yên tâm lo cuộc sống riêng.

    Năm nay cũng đã 24 tuổi, trước mắt là cuộc sống, gia đình và nhiều thứ khác, nên anh đã quyết định ra đi. Bên cạnh thu nhập tốt hơn, môi trường mới cũng là điều Hoàng kỳ vọng sẽ kích thích bản thân, lấy lại được thời kỳ đỉnh cao của mình, sau một mùa giải đáng quên vừa qua…

    SLNA bất lực và không còn níu kéo, trong khi Trọng Hoàng vì nhiều lý do cũng phải dứt áo ra đi. Một cuộc chia ly đầy tiếc nuối nhưng nó phải đến, như một quy luật thường thấy ở đội bóng xứ Nghệ từ suốt một thập kỷ qua. 

    Nhưng biết đâu, đó lại là điều tốt, bởi ở một môi trường tốt hơn, Hoàng lại có thể nâng tầm để trở thành một ngôi sao lớn thực sự như cách mà Hồng Sơn hay Công Vinh đã từng làm sau khi chia tay SLNA đến đến với HN.T&T.

    Một cuộc tháo chạy
    Vẫn là chu kỳ quen thuộc khi cứ sau một mùa giải, SLNA lại trở thành “mỏ vàng” để các đội bóng khác tìm kiếm cầu thủ. Thời điểm hiện tại, Hector đã về đầu quân cho HN.T&T, trong khi 99%, bộ ba Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn sẽ thi đấu cho B.Bình Dương ở mùa giải tới.

    Tuy nhiên, số cầu thủ ra đi nhiều khả năng sẽ chưa dừng lại ở đó, khi Đình Đồng, Quang Tình, Viết Nam, Sơn Hà, Cửu Phú cũng đã hết hạn hợp đồng và nhiều khả năng sẽ ra đi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội