Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Được Mancini bao bọc, Balotelli thỏa sức quậy (Kỳ 5)

Không một ai có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Balotelli hơn Roberto Mancini. Ông là người đưa anh lên đội 1 Inter và cũng chính là người cứu anh ra khỏi “địa ngục” ấy khi truyền thông Italia chuẩn bị vùi anh xuống bùn đen sau hàng loạt hành động quậy phá.
Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Được Mancini bao bọc, Balotelli thỏa sức quậy (Kỳ 5)
Rời bỏ Inter vào Thứ Sáu, ngày 13, tháng 8, năm 2010, Balotelli chuyển sang Man City, nơi Mancini đang làm HLV. Với Balotelli, Mancini vừa là một người thầy, vừa là một người cha.

VỀ CITY, NỊNH MANCINI VÀ NÓI XẤU MOURINHO
Khi Mancini kéo Balotelli sang Man City cùng mình, ông đã nhận được những lời khuyên can từ chính... Mourinho, người thay thế ông tại Inter. Mourinho gọi Balotelli là “một cầu thủ bất trị”, chỉ ham mê sự nổi tiếng. Khi đến một sự kiện từ thiện, Balotelli một lần nữa vận chiếc áo Milan trên người và xác nhận mình là một Milanista bẩm sinh. “Đi làm việc thiện thì kéo theo một bầu đoàn truyền thông làm gì. Khi Materazzi đến thăm một nhà tù, anh ta có cần ai chứng kiến đâu,” Mourinho nói. 

“Người đặc biệt” cũng cảnh bảo về thói quen phóng xe với tốc độ 150 dặm/h của Balotelli: “Khi còn ở Bồ Đào Nha, tôi mất một cậu học trò mới 20 tuổi và đầy tiềm năng cũng chỉ vì cậu ta thích chạy lăng quăng với chiếc xe của mình. Còn việc Balotelli là fan Milan thì tôi chả quan tâm. Pippo Inzaghi là một Interista đấy, nhưng anh ta đã ghi 300 bàn cho Milan. Cái chính là Balotelli không có quyết tâm để trở thành một nhà vô địch”.

Balotelli cũng có những lời đáp trả dành cho Mourinho . Trên tờ tạp chí L’Uomo Vogue, Balotelli khen Mourinho là “một trong những HLV hay nhất, nhưng không thể so được với Mancini”. Vì sao vậy? “Vì Mancini luôn biết cách giúp cầu thủ phát huy hết 100% khả năng của họ”. 

Năm 2013, khi nói chuyện với fan ruột của City là Noel Gallagher của nhóm nhạc Oasis trên đài BBC, Balotelli cũng nói thêm về Mourinho: “Ông ta không hiểu tôi, thế là ông ta hét toáng lên là chả ai hiểu tôi. Trong khi tôi có gì khó hiểu đâu. Nếu giữa chúng tôi có ai gặp vấn đề thì đấy chính là Mourinho”.

Mourinho chưa từng là cầu thủ đỉnh cao, rõ ràng ông không hiểu tâm lý của Balotelli như Mancini, một trong những tiền đạo hay nhất trong lịch sử Serie A. Huống chi thời còn trẻ, Mancini cũng có tâm tính nổi loạn như chính cậu học trò. Nói không quá lời, Mancini nhìn thấy hình ảnh của chính mình ở lứa tuổi thanh niên nơi Balotelli. Ông hiểu rằng cần phải bao bọc, che chở và kiên nhẫn để có thể giúp Balotelli trở thành một ngôi sao hàng đầu, có thể sánh ngang với Messi hoặc Ronaldo. 


QUẬY PHÁ TRONG VÒNG TAY “CHA”
Vì sao Ferguson lại bảo vệ Cantona tại United? Tiền đạo người Pháp cũng phá hỏng mọi quy tắc, đạp cả CĐV ngay trên sân, nhưng nhà cầm quân của United vẫn giữ chân cậu học trò, ngăn cậu không suy nghĩ tiêu cực là giã từ sự nghiệp. Nếu Ferguson ngày ấy cũng quay lưng với Cantona thì bây giờ M.U liệu có huyền thoại Cantona hay người ta chỉ nhớ đến ông như một kẻ hợm hĩnh, bạo lực, vênh váo? 

Mancini lấy uy tín của mình ra đảm bảo là sẽ uốn nắn được Balotelli , rồi anh ta sẽ trưởng thành và chứng minh những gì ông tin tưởng là đúng. Chính sự kiên nhẫn của Mancini là chìa khóa cho sự phát triển của tiền đạo người Italia.

Sự kiên nhẫn ấy khiến cho tất cả phải cảm thấy ngạc nhiên. Quá dễ dàng để tống khứ Balotelli ra khỏi đội cho rảnh nợ, chí ít là đày anh xuống tập với đội dự bị, nhưng Mancini hết lần này đến lần khác bỏ qua cho Balotelli, kể cả khi anh tẩn người đồng đội Micah Richards trên sân tập, buộc các đồng đội như James Milner, Yaya Toure và chính Mancini phải nhảy vào can thiệp. Hậu vệ của City nổi nóng vì Balotelli cứ đứng yên mà không chịu chạy chỗ khi City chia đội ra đá tập.

Mọi chuyện rồi cũng qua, 2 cầu thủ nóng tính đã bắt tay lại với nhau trong phòng thay quần áo. Đợi mọi người rời khỏi, Mancini mới hỏi Balotelli: “Này, sao lại là cậu hoài vậy? Sao không chạy chỗ?”. Balotelli đáp ngay: “Vì nó (Micah Richards) có chuyền bóng đếch đâu mà chạy”.

Thuở còn là cầu thủ, Mancini cũng xô xát  với các đồng đội Trevor Francis và Liam Brady tại Sampdoria. Ông hiểu rõ sự nóng giận trong những trận đấu tập là hết sức bình thường. Có một lần ông cãi nhau với Juan Veron ngay trên sân bóng. Khi tiền vệ người Argentina vừa thực hiện xong một quả phạt góc, Mancini tiến đến và nói: “Lần sau chuyền bóng cho bố thì chuyền thấp hơn nhé”. 

Veron tức như nổ đom đóm nên đã văng tục. Mancini ghim lại chờ trận đấu kết thúc và chui vào phòng thay quần áo phục sẵn. Ông thậm chí đã cởi luôn áo đấu, chỉ chờ Veron vào là “nói chuyện phải quấy ngay”. Không có đồng đội lao vào ôm 2 ông thần nóng tính, đã có cuộc đánh nhau to giữa 2 ngôi sao của Sampdoria. 

Nhưng với Balotelli, chuyện đánh nhau không còn là cá biệt mà xảy ra như cơm bữa. Trước khi đánh nhau với Richards, anh đã kịp tẩn người đồng đội Jerome Boateng, tranh cãi kịch liệt với Vincent Kompany và xô đẩy Aleksandar Kolarov. 

Trận bán kết Cúp FA, Balotelli xung đột với Rio Ferdinand khi anh tỏ thái độ thách thức với các CĐV Man United. Anh cũng có va chạm với Yaya Toure trong phòng thay quần áo, nhưng tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã khôn ngoan chối bỏ tất cả khi báo chí muốn có thông tin về việc này. Thậm chí anh còn gọi Balotelli là một “người anh em”.

TÀI NĂNG KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN
Nhà bình luận Alan Hansen của tờ Telegraph là người phát pháo tấn công Balotelli đầu tiên trên đất Anh. Ông viết: “Nếu City có ý định bán Balotelli trong mùa Hè này thì đấy là một việc khôn ngoan. Chính Mancini phải chịu trách nhiệm cho việc tiền đạo đồng hương của mình ngày càng lộng hành, làm ảnh hướng đến sự đoàn kết trong đội. 

Khi bạn đang tranh chức vô địch, những rắc rối mà Balotelli mang lại là điều cuối cùng bạn muốn. Thà là anh ấy như Messi, Ronaldo hay chỉ là Rooney thôi cũng được. Nhưng Balotelli đã là ai đâu?”.

Nhưng đây đó vẫn có những người nhìn thấy ở Balotelli một tiềm năng lớn chực chờ bùng nổ. Một trong những người như thế là Carlo Ancelotti, đã chứng kiến Balotelli lên đội một Inter khi ông còn ở Milan và sau đó đã cố gắng chiêu mộ Balotelli khi đã cầm quân cho Chelsea. 

Ancelottli nói: “Mario là một tài năng thật sự. Với anh ta, City đã sẵn sàng tranh chấp chức vô địch Premier League chứ không chỉ một chân trong Top 4. Nước Anh là môi trường thích hợp để cậu ta thể hiện. Có quá nhiều áp lực cho các cầu thủ trẻ ở Italia, nhất là với một cầu thủ da đen như Balotelli. Nước Anh sẽ là một câu chuyện khác”.

Đấy là một nhận định sắc bén. Bởi vì bên cạnh những rắc rối mà mình gây ra, Balotelli cũng mang đến những màn trình diễn chói sáng và mau chóng giành được thiện cảm của các CĐV Man City.

NHỮNG MÀN XÔ XÁT ĐÌNH ĐÁM
Materazzi đã tẩn Balotelli


Trước khi rời Inter Milan, Balotelli đã có màn xô xát với đàn anh Marco Materazzi. Sự việc xảy ra trong đường hầm sau trận BK lượt đi Champions League mùa 2009/10 mà Inter đã thắng 3-1. Khi ấy Ibra đã là cầu thủ của Barca và tận mắt chứng kiến cảnh Materazzi đập Balotelli vì hành động ném chiếc áo đấu của Inter xuống đất và khiêu khích các CĐV Inter. 

Đánh nhau với Jerome Boateng


Trong buổi tập của Man City trước trận gặp Bolton tháng 12/2010, sau một pha vào bóng không lấy gì làm quyết liệt của Jerome Boateng, Balotelli lừ lừ tiến lại chỗ Boateng rồi... tung liền mấy cú đấm vào mặt. Boateng kịp né tránh rồi cũng đấm trả. Cũng may, cả đội đã kịp vào can nếu không hai nhân vật này còn đòi ăn thua đủ với nhau.

Thách thức Rio Ferdinand


Kết thúc trận BK Cúp FA giữa M.U và Man City tháng 4/2011, Rio Ferdinand và Mario Balotelli chút nữa đã lao vào nói chuyện với nhau bằng nắm đấm. Vụ lộn xộn trên sân Wembley được khơi mào khi Balotelli có động tác nháy mắt chế giễu những người hàng xóm bại trận. 

Đấu quyền cùng Micah Richards


Ngày 15/12/2011, trước cuộc đại chiến với Arsenal, trên sân tập của Man City, trong một bài tập chiến thuật, Micah Richards đã va chạm với Mario Balotelli. Ban đầu hai cầu thủ này lời qua tiếng lại, sau đó đấu khẩu nổ ra và hệ quả là Micah Richards và Mario Balotelli lao vào nhau như hai con gà chọi. 

(Còn tiếp)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Thế giới hậu vệ đã bị quên lãng Thế giới hậu vệ đã bị quên lãng

    Ở thời điểm FIFA và France Football công bố danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu “Quả Bóng Vàng FIFA 2013”, thì Philipp Lahm đã chuyển từ vai trò hậu vệ biên thành tiền vệ trụ, chơi cố định ở khu giữa sân trong đội hình Bayern Munich.

  • HLV Jose Mourinho: “Nên bỏ Quả bóng Vàng” HLV Jose Mourinho: “Nên bỏ Quả bóng Vàng”

    Trước lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2012, HLV Jose Mourinho tuyên bố: “Tôi không muốn phải nghĩ ngợi về QBV nữa, việc chọn ra ai đó là người xuất sắc nhất thế giới nên bị cấm.”

  • QBV đặc biệt Cristiano Ronaldo: Đập tan mọi cảm tính QBV đặc biệt Cristiano Ronaldo: Đập tan mọi cảm tính

    Quả Bóng Vàng mà Cristiano Ronaldo giành được năm 2008 là một trường hợp đặc biệt: Anh không hề nhận được thiện cảm từ truyền thông lẫn khán giả, nhưng phong độ hoàn toàn thuyết phục của tiền vệ người BĐN trong năm ấy đã xóa bỏ mọi ấn tượng cảm tính.

  • Siêu phẩm tháng 11: Điệp vụ Old Trafford Siêu phẩm tháng 11: Điệp vụ Old Trafford

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả siêu phẩm "Điệp vụ Old Trafford"

  • Cuộc đua “Vua phá lưới J.League”: Chuyện của người Nhật Cuộc đua “Vua phá lưới J.League”: Chuyện của người Nhật

    8 chân sút hàng đầu tại JLeague, Zac có thể gọi ai vào tuyển cũng được vì họ đều là hàng Nhật xịn chứ không phải nhập tịch hay ngoại binh. Đây là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá xứ hoa Anh đào.

  • 11h00 ngày 10/11: Yokohama vs Nagoya: Tiếp cận thiên đường 11h00 ngày 10/11: Yokohama vs Nagoya: Tiếp cận thiên đường

    Giải Nhật chỉ còn 4 vòng đấu nữa là hạ màn. Vào lúc này, Yokohama đang tràn đầy cơ hội giành ngôi vô địch khi họ dẫn đầu và vượt hơn các đối thủ xếp sau 2 điểm. Điều khiến Yokohama tự tin cho việc bảo vệ ngôi đầu là phong độ họ đang tốt trong lúc lịch thi đấu phía trước lại rất thuận lợi.

  • 11h00 ngày 10/11: Kashiwa vs Sanfrecce: "Chung kết" đầu tiên 11h00 ngày 10/11: Kashiwa vs Sanfrecce: "Chung kết" đầu tiên

    Với một Kashiwa chắc chắn “chủ buông”, cơ hội chiến thắng trận “chung kết” đầu tiên của Sanfrecce, vì thế, là rất sáng!

  • HLV Diego Simeone: “Gã điên” làm Liga dậy sóng HLV Diego Simeone: “Gã điên” làm Liga dậy sóng

    Khi El Cholo (biệt danh của Diego Simeone) được bổ nhiệm làm HLV Atletico Madrid vào tháng Giêng năm 2011, có đến 55.000 fan Atletico đến sân Vicente Calderon để chào đón ông.

  • Sex với vợ cũ Van der Vaart rất dễ Sex với vợ cũ Van der Vaart rất dễ

    Đừng nói gì tới anh vũ công thân quen với Sylvie trong cuộc thi “Bước nhảy Hoàn vũ” như lời tiết lộ của tình địch Sabia Boulahrouz, mà qua lời kể của Guillaume Zarka - chàng thương gia giàu có từng có 4 tháng hẹn hò với vợ cũ Van der Vaart thì người ta có cảm giác, bất cứ gã trai nào cũng có thể lên giường với cô nàng dễ dãi về sex như Sylvie

  • Bí mật tình dục của vợ cũ Van der Vaart sắp lên sách Bí mật tình dục của vợ cũ Van der Vaart sắp lên sách

    4 tháng quan hệ hẹn hò với Sylvie không chỉ làm cho Guillaume Zarka thăng hoa trong tình yêu, mà mỹ nhân EURO 2008 còn truyền cảm hứng cho gã doanh nhân đào hoa 33 tuổi người Pháp này viết một cuốn sách.

  • Sylvie van der Vaart: Bông hoa Tulip quật cường trên đất Đức Sylvie van der Vaart: Bông hoa Tulip quật cường trên đất Đức

    Sylvie van der Vaart là bông hoa Tulip Hà Lan đẹp nhất, bền bỉ nhất và khỏe nhất từng nở trên đất Đức. Trọng bệnh không đánh gục được Sylvie, bi kịch gia đình cũng chẳng thể làm cho bông hoa Tulip ấy úa tàn...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x