Tự truyện "sự thật không tranh cãi' của Mike Tyson: Nhiễm tính cuồng dại từ mối tình kinh khủng của mẹ (Kỳ 3)

Trần Minh Trần Minh
05:55 ngày 16-12-2013
Tôi cuồng dại trên giường, bệnh hoạn trong những mối tình. Bạn đã nghe nhiều rồi phải không? Bây giờ thì bạn đã biết lý do rồi đó.
Tự truyện "sự thật không tranh cãi' của Mike Tyson: Nhiễm tính cuồng dại từ mối tình kinh khủng của mẹ (Kỳ 3)
Suốt thời thơ ấu tôi quấn quít bên chị Denise. Chị lớn hơn tôi 2 tuổi và rất được hàng xóm yêu mến. Chị Denise sẽ là người bạn tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy và là kẻ thù cuối cùng mà bạn trông đợi. Chúng tôi cùng làm bánh bùn, xem đấu vật, phim võ thuật và đi mua đồ cùng mẹ. Đấy là những ngày thật sự vui vẻ, cho đến khi cuộc sống của gia đình đảo lộn bởi cơn suy thoái kinh tế.

RƠI XUỐNG TẬN CÙNG KHỐN KHÓ
Mẹ tôi mất việc và cả nhà bị đuổi khỏi căn hộ ở Bed-Stuy. Họ đến và dọn sạch đồ đạc của chúng tôi ra đường. Trong lúc mẹ đi tìm một chỗ có thể trú ngụ thì 3 đứa con nhỏ của bà ngồi bên vệ đường để canh đồ. Bọn trẻ trong xóm chạy ra hỏi: “Mike, sao đồ trong nhà mang ra đường hết vậy?”. Tôi ngây thơ trả lời: “Bọn tao sẽ dời đi nơi khác”. Sau nhiều giờ đồng hồ chờ đợi, một số hàng xóm thương tình cho 3 anh em ít đồ ăn.

Chúng tôi dời lên Brownswille, một địa ngục thật sự nếu so với chỗ cũ. Bạn có thể nhận ra sự khác biệt gần như ngay lập tức. Cư dân ở đây hung hãn và ồn ào hơn. Mẹ tôi không còn dám kết bạn với hàng xóm, anh chị em tôi cũng thế. Mọi thứ đều ngột ngạt, không có lấy một phút giây yên tĩnh. Tiếng còi hụ của cảnh sát, tiếng xe cứu thương đang mang ai đó vào bệnh viện, tiếng súng nổ triền miên, những vết dao đâm, những khung cửa vỡ.

Một ngày nọ tôi và anh trai thậm chí còn bị cướp ngay trong căn hộ của mình. Bọn tôi thường xuyên chứng kiến những màn đọ súng. Khi xem một phim cũ của Edward G. Robinson, chúng tôi đã nói với nhau: “Chà, y hệt như ngoài đời nhỉ”.



Khu tôi sống là một ổ tệ nạn, luật pháp dường như đã bỏ quên nơi này. Những câu chửi thề còn nhiều hơn những lời chào. Đấy là môi trường hoàn toàn khác so với những năm tôi đã từng biết trước đó. Một gã còn kéo tôi vào một tòa nhà hoang và định giở trò đồi bại. Chưa bao giờ tôi cảm thấy an toàn khi đi trên đường. Rồi dần dần, chúng tôi cũng không còn cảm thấy an toàn ngay tại căn hộ của mình.

Mẹ tôi không còn đánh bạc nữa, thay vào đó bà uống rượu như điên. Bà buồn rầu, chán nản vì không tài nào kiếm nổi một công việc. Tôi không bao giờ quên nổi những giờ đồng hồ xếp hàng dài để nhận suất ăn trợ cấp. Có khi đến phiên mình thì hết đồ ăn rồi, cánh cổng đóng lại phũ phàng, cứ như trong phim vậy.

Rồi chúng tôi cũng bị tống ra khỏi căn hộ của mình. Thỉnh thoảng mẹ tôi lại xin để được ở nhờ vài ngày, nhà bạn hoặc nhà bồ, nhưng cứ mỗi lần phải dời đi, chúng tôi đều chứng kiến nơi ở của mình từ tệ hại trở nên vô cùng tệ hại. Cuối cùng, bốn mẹ con phải dọn vào những căn nhà bỏ hoang để lay lắt, không biết khi nào thì mình sẽ bị đuổi đi. Không lò sưởi, không nước, họa may có tí điện. Mùa Đông đến, 4 mẹ con phải ôm lấy nhau mà ngủ để chống cái lạnh.

Mẹ tôi đã phải làm mọi cách để giữ cho mái nhà vẫn ở trên đầu các con. Vâng, mọi thứ nghĩa là bao gồm cả việc ngủ lang với những gã mà mẹ chả biết là ai, để có ít tiền, để xin xỏ ân huệ. Mẹ không muốn quăng chúng tôi vào khu của những người vô gia cư, thế là chúng tôi cứ phải di chuyển từ căn nhà hoang này đến căn nhà khác.

Bi kịch, nhưng biết làm sao đây? Tôi chỉ biết căm ghét bản thân những năm ấy vì thấy mình thật vô dụng. Nhưng cũng trong những năm ấy, tôi học được một điều từ mẹ mình: không có gì người ta không dám làm để sống sót.

CUỘC TÌNH BỆNH HOẠN CỦA MẸ
Thuở nhỏ tôi quấn lấy mẹ như sam. Tôi ngủ với mẹ đến khi đã 15 tuổi. Thậm chí có khi tôi ngủ cùng với mẹ và... bạn trai của mẹ.


Mike Tyson thừa hưởng sự bạo lực và bệnh hoạn trong tình dục từ bà mẹ bất đắc chí của mình

Họ cứ “làm việc riêng” vì cứ ngỡ là tôi ngủ rồi. Trong đám bồ bịch lẫn không bồ bịch đã ngủ với mẹ, tôi nhớ nhất là gã Eddie Gillison. Họ có một cuộc tình kinh khủng và việc phải chứng kiến nó đã ảnh hưởng lớn đến những mối tình của tôi sau này. Họ uống rượu, đập nhau, làm tình, chia tay rồi lại uống rượu, làm tình, đập nhau dữ dội hơn trước. Họ thật sự yêu nhau, dù đấy là một tình yêu bệnh hoạn.

Eddie là người Nam Carolina, không cao, nhưng người chắc nịch. Vì học hành không tới đâu nên đến khi anh và chị tôi vào lớp 4 thì gã không thể giúp họ giải bài tập về nhà được nữa. Eddie là một kẻ có tính gia trưởng, nhưng mẹ tôi cũng có tính ấy, vì thế họ cãi vã và đánh nhau suốt ngày.

Có khi quy mô đánh nhau mở rộng ra... cả nhà. Tôi nhảy vào che cho mẹ và ăn trọn một cú vào bụng. Không thể tin nổi là gã chơi nặng với một đứa trẻ như tôi. Vì thế sau này khi đã trưởng thành, tôi không bao giờ động tay chân vào các con mình. Tôi không muốn chúng nghĩ mình có một người bố quái vật. Nhưng hồi đó thì gã cứ rảnh tay là đánh, ai mà quan tâm một thằng khố rách áo ôm nện thằng con ghẻ da đen của nó chứ. Ngày nay làm vậy là giết người, là phải bóc lịch.

Eddie và mẹ tôi đánh nhau vì đủ mọi lý do: ghen tuông, tiền bạc và quyền kiểm soát. Eddie-đánh-con-nít tất nhiên không phải là thiên thần rồi. Đôi khi mẹ tôi rủ mấy chị bạn về nhà chơi, uống rượu. Gã đợi mẹ ngủ say hoặc đi ra ngoài thì phịch luôn đám bạn. Rồi lại đánh nhau, làm hòa, làm tình..., một vòng quay không có hồi kết.

Khi tôi 7 tuổi, Eddie tộng mạnh đến mức gãy luôn cả cái răng vàng của mẹ. Mày chơi bà thì bà cho mày biết. Mẹ bảo cả đám tạm thời nấp đi để mẹ “nói chuyện” với Eddie của mẹ. Mẹ nấu một nồi nước sôi và bưng ra, hơi giật mình khi thấy tôi vẫn đang ngồi coi đấu vật, nhưng lỡ rồi nên vẫn dội từ trên đầu Eddie dội xuống, tôi ở gần, hưởng sái nên bỏng chút ít.

Eddie la hét và chạy ra khỏi nhà. Tôi cũng bắt chước la hét chạy theo. Gã quay lại: “Trời, con chó cái nó cũng luộc con luôn à?”. Tôi vô tư nhái theo: “Dạ, con chó cái nó luộc con luôn đó dượng”. Sau khi tưới nước nóng thì lòng mẹ... nguội lại. Bà mang Eddie vào nhà, cùng chúng tôi cắt hết quần áo ra để nhìn thấy mặt, cổ và 2 tay gã đầy những vết phồng vì phỏng, mấy chỗ khác thì da sần lên như kỳ đà. Chị tôi lấy lửa nung kim rồi lấy kim ấy đâm vào những vết phồng cho nó vỡ ra. Cả 2 chị em đều khóc.

Tại sao mẹ có thể làm vậy với bạn trai của mình cơ chứ? Đấy là lúc tôi biết mẹ mình không phải là Mẹ Theresa. Còn Eddie, sau khi bị mẹ tôi luộc thì đi ra ngoài mua về cho mẹ ít rượu rồi cũng uống, cứ như là để thưởng công cho việc mẹ làm vậy. Tôi cuồng dại trên giường, bệnh hoạn trong những mối tình. Bạn đã nghe nhiều rồi phải không? Bây giờ thì bạn đã biết lý do rồi đó.

(Còn nữa)

Vào mùa Hè, chúng tôi thường đến lấy những bữa sáng và bữa ăn trưa miễn phí. Tôi nói với họ: “Cháu có 9 anh chị em lận, cho cháu thêm ít đồ ăn nhé”. Tôi mang đồ ăn về nhà, hãnh diện như lính vừa được huân chương. Rồi tôi mời bọn trẻ xung quanh về ăn cùng, “Tụi bây có gì ăn chưa? Đói không? Bọn tao có đồ ăn”. Rồi tôi mang ra phân phát, cứ như là đã bỏ tiền để mua chúng vậy. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Sự trở lại của kỷ nguyên cặp bài trùng? Sự trở lại của kỷ nguyên cặp bài trùng?

    Cặp bài trùng tưởng chừng đã “tuyệt chủng” trong bóng đá hiện đại, nhưng khái niệm ấy đang trở lại. Man United có cặp Robin van Persie - Wayne Rooney. PSG có Ibrahimovic - Cavani. Liverpool sở hữu Luis Suarez - Daniel Sturridge. Man City tự hào vì bộ đôi Sergio Aguero - Alvado Negredo…

  • FIFA Club World Cup: Châu Âu & Nam Mỹ so tài quyết liệt FIFA Club World Cup: Châu Âu & Nam Mỹ so tài quyết liệt

    Trong 9 kỳ FIFA Club World Cup đã diễn ra, các đại diện của châu Âu 5 lần đăng quang và 4 lần còn lại thuộc về các đội bóng từ Nam Mỹ…

  • Khởi tranh giải VĐTG cấp CLB: Ngày hội thế giới cho niềm vui châu Âu Khởi tranh giải VĐTG cấp CLB: Ngày hội thế giới cho niềm vui châu Âu

    FIFA khai sinh FIFA Club World Cup với mục đích tạo nên một giải vô địch thế giới dành cho các CLB. Ý nghĩa của giải đấu là rất rõ ràng khi nó dành cho các đội vô địch các châu lục, tương tự như giải Confederations Cup cấp quốc gia. Nhưng sân chơi này vốn đã hẹp khi chỉ thực sự dành cho châu Âu và Nam Mỹ thì nay đang ngày một chật hẹp hơn…

  • Villarreal: Đội bóng duy nhất không nợ ở Tây Ban Nha Villarreal: Đội bóng duy nhất không nợ ở Tây Ban Nha

    Việc Villarreal vẫn đang “sống”, thậm chí sống khỏe trong mùa bóng đầu tiên trở lại La Liga, làm cho mọi người cảm thấy thật sự thán phục. Phục sức vươn lên mạnh mẽ của họ một, phục cách làm bóng đá tỉnh táo, khôn ngoan và luôn hướng về CĐV của họ đến mười.

  • Hai hy vọng Vàng - hai bà mẹ một con: Nguyễn Thị Như Ý & Lê Thị Phương Hai hy vọng Vàng - hai bà mẹ một con: Nguyễn Thị Như Ý & Lê Thị Phương

    Một người sắp chạm, một người đã bước qua tuổi “băm” tới mấy năm và đang nuôi con nhỏ. Hai bà mẹ một con Nguyễn Thị Như Ý (judo) và Lê Thị Phương (nhảy sào) trở lại SEA Games với tư cách những ứng viên vô địch hàng đầu, sau khi vượt qua biết bao thử thách.

  • VCK World Cup 1934: Một giải đấu dưới bóng Mussolini? VCK World Cup 1934: Một giải đấu dưới bóng Mussolini?

    Benito Mussolini "lên như diều" trên trận địa chính trị sau khi Italia vô địch World Cup 1934. Mặt khác, dưới thời Mussolini, bóng đá Italia phát triển mạnh mẽ để rồi đội tuyển Italia vô địch World Cup 1934 tại sân nhà. Nhưng đấy là một sự hòa quyện vào nhau, hơn là dựa dẫm vào nhau.

  • VCK World Cup 1934: Đội chủ nhà lại vô địch VCK World Cup 1934: Đội chủ nhà lại vô địch

    Cả 2 chức vô địch World Cup đầu tiên đều thuộc về các đội chủ nhà. Đối với những ai hoài nghi sức mạnh thật sự của Italia, câu trả lời sẽ đến ở kỳ World Cup thứ 3, khi Italia bảo vệ vương miện thành công và trở thành đội đầu tiên trong lịch sử vô địch World Cup bên ngoài lãnh thổ của mình.

  • Trước trận Man City – Arsenal: Mấu chốt là ở Yaya Toure & Aaron Ramsey? Trước trận Man City – Arsenal: Mấu chốt là ở Yaya Toure & Aaron Ramsey?

    Mấu chốt quyết định thành bại trận đại chiến này sẽ phụ thuộc vào 1 cuộc đối đầu khác, giữa 2 tiền vệ hay nhất Premier League 2013/14: Aaron Ramsey (Arsenal) và Yaya Toure (Man City).

  • VCK World Cup 1930: Chuyến hải trình lịch sử của trái bóng tròn VCK World Cup 1930: Chuyến hải trình lịch sử của trái bóng tròn

    Ngày 19/6/1930, các tuyển thủ Romania, do vua Carol II đích thân tuyển chọn, lần lượt bước lên con tàu Conte Verde sang trọng tại cảng Genoa. Vũ nữ người Mỹ Josephine Baker, ca sỹ opera người Nga Fyodor Chaliapin cùng nhiều celebrity khác từng là hành khách của con tàu Italia này.

  • Một vị quân vương mê bóng đá Một vị quân vương mê bóng đá

    Vua Carol II của Romania (trị vì từ ngày 8/6/1930 đến ngày 6/9/1940) là 1 vị vua được biết đến bởi những tai tiếng tình ái.

  • World Cup 1930: Nghi án xếp hạng Ba World Cup 1930: Nghi án xếp hạng Ba

    Ngay cả... FIFA cũng mù tịt! Nhân dịp World Cup 1986, Tiểu ban kỹ thuật của FIFA xuất bản một tài liệu về World Cup, ghi cặn kẽ thứ hạng từng đội ở mỗi VCK.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

  • Sôi nổi Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Sôi nổi Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

    Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 ). Sở VH-TT&DL phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x