11 "viên ngọc" tương lai của ĐT Đức

Sơn Tùng Sơn Tùng
19:45 ngày 15-11-2013
Độ tuổi trung bình của ĐT Đức hạ thấp nhanh chóng những năm gần đây bởi các tài năng đôi mươi liên tục xuất hiện và tỏa sáng rực rỡ tại Bundesliga.
11 "viên ngọc" tương lai của ĐT Đức
Những cái tên dưới đây có thể chưa được sử dụng ngay cho chiến dịch chinh phục World Cup 2014, song họ sẽ là mối đe dọa vị trí đối với nhiều trụ cột hiện tại của "Die Mannschaft" trong một tương lai gần.

Tiền đạo Pierre-Michel Lasogga (Hamburg)


Cả mùa giải trước của Lasogga vứt đi bởi một chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến anh nghỉ tới 7 tháng. Ngay cả đội bóng chủ quản Hertha Berlin cũng không có niềm tin Lasogga sẽ lấy lại phong độ như trước nên họ đem cho Hamburg mượn. Nhưng Lasogga cho thấy anh là một chàng trai cực kỳ mạnh mẽ cả về tính cánh lẫn phong cách thi đấu trên sân. Tiền đạo sẽ bước qua tuổi 22 vào tháng 12 tới đã ghi 8 bàn trong 8 trận ra sân mùa này, hiệu suất trung bình ấn tượng là 68 phút/1 bàn. Đặc biệt, trận gặp Nuremberg ở vòng 8, Lasogga lập được hat-trick chỉ trong vòng có 8 phút đồng hồ. 

Tiền đạo Kevin Volland (Hoffenheim)


Chân sút 21 tuổi này hiện là thủ quân đội U21 Đức và anh có lẽ là người nhiều hy vọng nhất trong danh sách dưới đây sẽ được góp mặt tại cúp thế giới tại Brazil sang năm. Volland là nguồn cảm hứng trong lối chơi của Hoffenheim, một mẫu tiền đạo vừa biết ghi bàn, vừa biết kiến tạo. Đến lúc này, Volland đã có cho mình 5 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn. 

Tiền đạo Timo Werner (Stuttgart)

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Stuttgart vẫn được xem là cái nôi đào tạo nên những tiền đạo hàng đầu lịch sử bóng đá Đức. Và có vẻ họ lại vừa trình làng một ngôi sao lớn cho tương lai, người hiện tại mới chỉ bước qua tuổi 17. Tuần vừa qua, Werner làm nức lòng các CĐV nhà với một cú đúp đẹp mắt mang về chiến thắng 3-1 trước Freiburg. Nhanh nhẹn, kỹ thuật, sở hữu cú sút chính xác và đặc biệt tự tin, Werner dù chưa được đá chính thường xuyên nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh với tất cả. Anh đã có 3 bàn thắng và 2 đường chuyền đến lúc này.

Tiền vệ Max Meyer (Schalke)


Nhiều CĐV ở Đức tự hỏi, ở tuổi 18, giữa Meyer và Mario Goetze, ai mới xuất sắc hơn? Đem Meyer so sánh với "thần đồng thế kỷ" của bóng đá Đức để thấy rằng tài năng của Meyer được đánh giá cao nhường nào. Giống như hầu hết những tiền vệ tổ chức khác, Meyer không có ưu thế về thể hình, nhưng bù lại là kỹ thuật, khả năng đi bóng qua người, nhãn quan và đáng chú ý ở cầu thủ trẻ của Schalke là sự điềm tĩnh trong những tình huống ăn bàn. Lúc này Meyer đã có 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo dù chưa ra sân nhiều. Meyer dường như được sinh ra để trở thành ông chủ tương lai của ĐT Đức.

Tiền vệ Maximilian Arnold (Wolfsburg)


3 bàn trong 6 trận ra sân, cầu thủ sinh năm 1994 có sự khởi đầu quá ấn tượng mùa này. Đáng nói, các bàn thắng của Arnold hầu hết đều được ghi đẹp mắt và có ý nghĩa quan trọng góp phần vào chiến thắng của Wolfsburg. Do đó, cầu thủ thuận chân trái này giờ đây trở thành báu vật của Wolfsburg trước sự nhòm ngó của nhiều ông lớn. 

Tiền vệ Andre Hahn (Augsburg)


Hahn không được nhiều người chú ý bởi xuất phát điểm từ những đội bóng hạng dưới kém danh tiếng. Nhưng trong mùa thứ hai góp mặt tại Bundesliga, Hahn đang là cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất trong đội hình Augsburg. Lối chơi xông xáo, tốc độ và sự lanh lợi giúp cầu thủ chạy cánh phải này đã có 4 bàn thắng và 1 đường chuyền. Đặc biệt, bàn ấn định tỉ số trận thắng Mainz 2-1 của anh hết sức đẳng cấp. 

Tiền vệ Jonas Hofmann (Borussia Dortmund)


Được gia hạn hợp đồng trước khi mùa giải bắt đầu và sau đó liên tiếp bùng nổ tại Bundesliga, Hofmann đang sống những ngày đẹp nhất từ lúc đến với Dortmund năm 2011. Hofmann có thể xem là "nổi muộn" so với các tài năng hiện tại của bóng đá Đức, nhưng không vì thế mà anh bị đánh giá thấp. Mỗi khi được HLV Juergen Klopp tung vào sân, Hofmann luôn biết cách tạo ra đột biến, khi thì bằng những bàn thắng, lúc thì bằng những đường chuyền. Riêng tại Bundesliga, anh đã có 1 pha lập công và 3 pha kiến tạo.

Emre Can (Bayer Leverkusen)


Rời Bayern Munich đến với Leverkusen là một quyết định sáng suốt của Can. Tại sân BayArena, "Ballack đệ nhị" có nhiều cơ hội chơi bóng hơn để cọ sát tích lũy kinh nghiệm. Ngược lại, anh giúp cho tuyến giữa của đội bóng mạnh mẽ hơn nhờ lối đá càn lướt, công thủ tốt và khả năng bao quát tuyến giữa của mình. Can cũng đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường chuyền để giúp Leverkusen đang có vị trí thứ 3 trên BXH.

Trung vệ Jonathan Tah (Hamburg)


Vị trí trung tâm hàng phòng ngự thường đòi hỏi những cầu thủ có bản lĩnh và giàu kinh nghiệm trận mạc. Nhưng Tah đã chiếm được lòng tin của BHL Hamburg dù mới chỉ 17 tuổi. Chiều cao 1m92 cùng thân hình hộ pháp biến anh thành cơn ác mộng với các tiền đạo trong những pha tranh chấp. Nhưng Tah còn có được sự tỉnh táo, óc quan sát, những phẩm chất để trở thành một thủ lĩnh tương lai. Năm ngoái, M.U từng theo đuổi Tah rất gắt gao nhưng ở lại Hamburg xem ra là một quyết định đúng đắn. Anh đã được chơi trọn vẹn cả 7 vòng đấu gần nhất ở Bundesliga.

Trung vệ Robin Knoche (Wolfsburg)


Ra sân trong cả 12 trận mùa này, Knoche thực sự là một phát hiện bất ngờ của Wolfsburg. Anh hợp cùng Naldo thành cặp bài trùng giúp "Bầy sói" mới chỉ lọt lưới 14 bàn. Hiện Knoche cũng là trung vệ "cứng" của đội U21 Đức và với đà tiến bộ nhanh chóng như hiện tại, ngày anh đứng trong hàng ngũ "Die Mannschaft" không phải quá xa vời. Knoche cũng đã có được 1 bàn ở Bundesliga 2013/14.

Hậu vệ Antonio Ruediger (Stuttgart)


Mùa này, Ruediger đã chiếm được vị trí chính thức nơi hàng thủ Stuttgart sau khi đội trưởng Serdar Tasci chuyển sang Nga chơi bóng. Cầu thủ 20 tuổi này có lối chơi xông xáo, quyết liệt điển hình của những hậu vệ gốc Phi. Ruediger còn nhiều điều phải hoàn thiện, đặc biệt là sự điềm tĩnh trong xử lý tình huống, nhưng với những gì đã thể hiện, anh vẫn có một tương lai tươi sáng. Ruediger đã ghi 1 bàn cho Stuttgart trong trận thắng Hoffenheim 6-2.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Những lý do "khó đỡ" giúp Ribery đoạt QBV FIFA 2013 Những lý do "khó đỡ" giúp Ribery đoạt QBV FIFA 2013

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những lý do khiến Ribery tự tin về nhất trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng FIFA 2013 trước các ứng cử viên nặng ký như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

  • ĐT Đức: Loew tiếp tục thử nghiệm “số 9 ảo” ĐT Đức: Loew tiếp tục thử nghiệm “số 9 ảo”

    Tin vui cho HLV Joachim Loew khi tiền vệ nhạc trưởng Mesut Oezil có thể kịp bình phục cho trận gặp Italia. Đây là trận giao hữu cực kỳ quan trọng bởi nó phục vụ cho những thử nghiệm của ĐT Đức.

  • Joachim Loew trước trận thứ 100 cùng ĐT Đức: Jogi và ngưỡng cửa huyền thoại Joachim Loew trước trận thứ 100 cùng ĐT Đức: Jogi và ngưỡng cửa huyền thoại

    Xét ở nhiều khía cạnh, Joachim Loew đều xứng đáng để bước vào ngôi nhà của những chiến lược gia huyền thoại bóng đá Đức. Cái thiếu duy nhất của Jogi chỉ là một danh hiệu lớn...

  • Chủ tịch Bayern... khóc vì đội bóng đạt danh thu kỷ lục Chủ tịch Bayern... khóc vì đội bóng đạt danh thu kỷ lục

    Chủ tịch Uli Hoeness đã xúc động phát khóc trong lễ công bố kết quả tài chính năm 2013 của Bayern. Theo đó, đội chủ sân Allianz Arena đã lập kỉ lục về doanh thu trong 113 năm tồn tại.

  • Mueller tin Bayern có thể bất bại mùa này Mueller tin Bayern có thể bất bại mùa này

    Tiền đạo Thomas Mueller tin rằng Bayern sẽ gặt hái được nhiều thành công ở Bundesliga mùa giải năm nay. Theo tiền đạo ĐT Đức, HLV Pep Guardiola đủ khả năng giúp Bayern kết thúc mùa bóng với thành tích bất bại.

  • Cập nhật tình trạng sức khỏe của Oezil Cập nhật tình trạng sức khỏe của Oezil

    Theo thông báo mới nhất từ HLV Joachim Loew của ĐT Đức, tình trạng sức khỏe của Mesut Oezil đã được cải thiện. Điều đó có nghĩa tiền vệ ngôi sao của Arsenal sẽ ra sân thi đấu cho ĐTQG ngay ngày mai?

  • Klose nghỉ 3 tuần, Loew lại đau đầu Klose nghỉ 3 tuần, Loew lại đau đầu

    Hôm qua, bác sĩ của Lazio xác nhận chấn thương mà Miroslav Klose dính phải trong trận đấu với Parma cuối tuần qua sẽ khiến tiền đạo 35 tuổi này phải rời xa sân cỏ 3 tuần. Điều đó có nghĩa Klose sẽ không thể cùng Đức làm khách trên sân Italia và Anh, hai trận giao hữu có tính chất quan trọng tới đây.

  • Dortmund nhận thử việc Friedrich Dortmund nhận thử việc Friedrich

    HLV của Dortmund, Juergen Klopp, mới đây tiết lộ hậu vệ Manuel Friedrich đang thử việc tại CLB.

  • Muốn thưởng thức bàn thắng, xem Bundesliga! Muốn thưởng thức bàn thắng, xem Bundesliga!

    Nếu xét về tiêu chí bàn thắng, món ăn tinh thần trong các cuộc thư hùng, thì Bundesliga đang vô đối tại châu Âu với hiệu số vượt trội so với phần còn lại. Điều đó khẳng định tính giải trí cao mà giải đấu số 1 Đức đang mang đến cho NHM...

  • Thách thức với ĐT Đức: Vắng Mertesacker, Oezil và Klose Thách thức với ĐT Đức: Vắng Mertesacker, Oezil và Klose

    Per Mertesacker, Mesut Oezil và Miroslav Klose sẽ không thể góp mặt trong trận giao hữu với Italia vào ngày 16/11 tới. Những sự vắng mặt này là tổn thất lớn cho người Đức. Song đó cũng là cơ hội để HLV Joachim Loew mạnh dạn thử nghiệm trên cả 3 tuyến của Mannschaft...

  • Lehmann chê Premier League không bằng Bundesliga Lehmann chê Premier League không bằng Bundesliga

    Cựu thủ môn của Arsenal cho rằng chất lượng của giải đấu hàng đầu nước Anh lúc này không thể sánh được với Bundesliga, đặc biệt là khi Bayern Munich và Borussia Dortmund đang thống trị châu Âu.

  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x