Chiều nay, Mạc Hồng Quân tái ngộ xứ Thanh: Chiến đấu vì niềm kiêu hãnh

Trung Dũng
09:34 ngày 03-08-2014
Mạc Hồng Quân không phải người xứ Thanh, cũng chỉ gắn bó với bóng đá nơi đây chưa đầy 1 năm nhưng NHM nơi đây vẫn bảo: “Chưa bao giờ buồn như thế khi biết một cầu thủ chia tay đội nhà”. Chiều nay, khán giả xứ Thanh sẽ gặp lại Hồng Quân, thấy anh chơi bóng trên sân Thanh Hóa, nhưng trong màu áo… đội khách!
Chiều nay, Mạc Hồng Quân tái ngộ xứ Thanh: Chiến đấu vì niềm kiêu hãnh

KỶ NIỆM BỊ BỎ QUÊN
Trước mùa 2014, giới chuyên môn đánh giá Thanh Hóa sở hữu lực lượng hùng hậu nhất V-League, còn CĐV của đội bóng này thì ấp ủ giấc mơ được thấy đoàn quân của HLV Mai Đức Chung “hóa rồng”. Trong đội hình Thanh Hóa trước khi vào giải có các ngoại binh số má như “nhạc trưởng” Nastja Ceh, trung vệ tân binh “hàng xịn” Danny Van Bakel cùng với sự trở lại của “thần gió” Sunday Emmanuel. Còn trong nhóm nội binh, niềm tin của CĐV xứ Thanh được đặt vào Mạc Hồng Quân – cầu thủ thể hiện phong độ cao hiếm hoi của U23 Việt Nam tại SEA Games 27 khi thi đấu chỉ 100 phút, toàn vào sân từ ghế dự bị nhưng ghi 3 bàn và là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải.

Nhưng khi V-League 2014 bắt đầu, người ta thấy Hồng Quân liên tục không có mặt trong đội hình chính, thậm chí số lần được vào sân thay người chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Sự thắc mắc cứ lớn dần lên và rồi, CLB Thanh Hóa đưa ra lời giải thích với đại ý là: “Quân chưa đủ trình độ chuyên môn để có một suất đá chính”. 


Cách lý giải này khiến rất nhiều người ngỡ ngàng bởi chỉ nửa năm trước đó, kể từ khi Thanh Hóa hoàn tất thương vụ “bom tấn” với Mạc Hồng Quân, thì anh đã thi đấu liên tục, không vắng mặt phút nào trong các trận đấu của Thanh Hóa và cùng với Nastja Ceh - Abass Dieng hợp thành tam tấu mang đến sức sống mãnh liệt cho đội bóng này ở nửa cuối mùa 2013. “Điều gì đã khiến một ngôi sao triển vọng đánh mất mình nhanh như thế? Chắc là lại sớm thỏa mãn, sống buông thả, lười tập luyện như bao ông “sao xịt” trước đây rồi!”. Rất nhiều CĐV và thậm chí, cả người thân của Hồng Quân đã đặt câu hỏi như thế sau khi lời giải thích của CLB Thanh Hóa được loan tải trên các phương tiện truyền thông.

Những tin đồn về lối sống, khả năng chuyên môn như thế khiến chính Mạc Hồng Quân sốc nặng. Anh kể: “Lúc đó, tôi chỉ muốn có cơ hội thực sự để ra sân, ghi bàn thắng để dập tắt hết những điều mà thiên hạ đồn thổi. Nhưng cơ hội dành cho tôi chỉ là những lần vào sân trong khoảng 3-5 phút cuối. Đến khi chân đã nặng như đeo chì vì không vượt qua nổi áp lực, tôi mới có hơn 1 hiệp đấu ở trận ĐT.LA và đó cũng là lần cuối cùng tôi thi đấu trong màu áo Thanh Hóa”.

LỜI HỨA CŨ & TRẬN CHIẾN MỚI
Ít ai biết, lần vào sân ấy đến với Hồng Quân là nhờ việc đội trưởng Nastja Ceh bị treo giò và chính tiền vệ người Slovenia đã chia sẻ ở thời điểm ấy là: “Về lý thuyết, Quân và tôi cùng có sở trường là tiền vệ tấn công, cũng chỉ có cậu ấy đá thay được vị trí của tôi. Nhưng Quân cũng chơi tốt ở vị trí trung phong hoặc hơi dạt ra cánh nên khi tôi trở lại ở trận sau, tôi sẽ góp ý với BHL để cậu ấy đá chính. Quân mất vị trí là vì ở Việt Nam, các CLB quá chuộng ngoại binh, cầu thủ nhập tịch chứ tôi khẳng định, cậu ấy rất chuyên nghiệp trong sinh hoạt và tập luyện!”.

Thậm chí, Nastja Ceh khi đó còn hứa: “Tôi dùng danh dự của mình để khẳng định rằng, khi tôi trở lại, đích thân tôi sẽ chuyền bóng cho Quân ghi bàn. Chỉ cần 1 bàn thắng thôi, cậu ấy sẽ lấy lại cân bằng và cùng chúng tôi hướng đến ngôi vô địch!”.


Tuy nhiên, Nastja Ceh không có cơ hội để thực hiện lời hứa của mình, bởi sau trận đấu với ĐT.LA, Mạc Hồng Quân được CLB Thanh Hóa cho phép “đi tìm CLB mới” và một thời gian sau, người ta thấy cầu thủ Việt kiều cập bến HV.An Giang, đội bóng đứng cuối BXH V-League. “Lúc đầu, tôi cũng được khá nhiều đội bóng liên hệ nhưng sau khi tiếp xúc, tôi cảm thấy họ cũng đang tin vào những lời đồn đại cho rằng tôi yếu chuyên môn, sinh hoạt vô kỷ luật. Chỉ có HV.AG cho thấy họ cần tôi thực sự nên tôi đồng ý. Tôi muốn tất cả biết là tôi sẵn sàng đương đầu với thử thách, sinh hoạt trong điều kiện bình thường tại đội bóng vốn chẳng dư dả tiền bạc như HV.AG”.

Bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2014 giữa HV.AG và Mạc Hồng Quân được hoàn tất trong những giờ hoạt động cuối cùng của TTCN giữa mùa bóng. Màn ra mắt của cầu thủ Việt kiều tại HV.AG diễn ra khiến những ai lỡ tin vào những tin đồn phải ngỡ ngàng khi Mạc Hồng Quân chỉ mất đúng 38 giây kể từ lúc được tung vào sân để có pha ghi bàn đầu tiên cho đội bóng mới trong trận hòa 3-3 với HA.GL. Vốn không phải là người duy tâm, nhưng chính Quân cũng thừa nhận: “Sau một thời gian dài phải chịu đựng, dồn nén, có lẽ ông trời cũng hiểu nên đã giúp tôi trong pha bóng đó. Lúc ấy tôi không dám mơ là cú chạm bóng đầu tiên của mình lại mang về một bàn thắng”.

Trước trận tái ngộ với đội bóng cũ Thanh Hóa, Mạc Hồng Quân đã trải qua 5 trận trong màu áo HV.AG, ghi được 2 bàn và cùng đội bóng miền Tây giành 8 điểm – gấp đôi số điểm họ có sau 11 trận lượt đi. Quân tâm sự với sự tự tin đã trở lại: “Tôi sẽ ra sân để chứng minh rằng mình không phải là kẻ vô dụng! Không ít khán giả xứ Thanh hiểu tôi và luôn nhắn tin động viên dù tôi đã rời đội, nhưng vẫn còn nhiều người lâu nay vẫn hiểu lầm về tôi!”.

Van Bakel muốn “kiểm tra” Hồng Quân
Trung vệ người Hà Lan của CLB Thanh Hóa cũng từng rất nuối tiếc khi Thanh Hóa chia tay Hồng Quân hồi giữa mùa. Vẫn luôn dành cho đồng đội cũ những lời động viên và chúc may mắn bên ngoài sân cỏ, nhưng Van Bakel cho biết: “Tôi sẽ là đối thủ khó chịu của cậu ấy. Tôi cũng đang muốn kiểm tra xem sau mấy tháng đến CLB mới, Quân đã tiến bộ thế nào và có thứ vũ khí nào mới trên sân hay không!”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x