Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 2/10, Arsenal vs Napoli: Benitez hóa giải Emirates
MINH VIỆT • 05:47 ngày 01/10/2013
Pháo thủ đang chễm chệ trên đỉnh Premier League. Sự xuất hiện của Mesut Oezil, hiện tượng Aaron Ramsey giúp Arsenal lột xác. Nhưng Napoli không phải đội bóng dễ nhằn. Kinh nghiệm, sự khôn ngoan của Rafa Benitez có thể sẽ giúp đại diện Italia giật được 1 điểm ở Emirates.
    ARSENAL CHƯA GẶP THỬ THÁCH THỰC SỰ
    Mới cách đây 1 tháng thôi, khủng hoảng còn đang bủa vây đoàn quân của Wenger. Vậy mà bây giờ, họ đã leo lên đỉnh Premier League. Quả thật, Arsenal thăng hoa quá. Bởi phải hưng phấn lắm thì học trò của Wenger mới có pha phối hợp thành bàn đẹp chẳng kém gì tiqui-taca của Barca trong tình huống Gnabry mở tỷ số trận gặp Swansea cuối tuần trước. Bắt đầu từ Oezil, tất cả chỉ qua tổng cộng 6 đường chuyền và hầu hết đều là những pha phối hợp 1 chạm, diễn ra trong vỏn vẹn 10 giây, bóng đã được Gnabry găm vào lưới Swansea. Arsenal là đại diện cho lối chơi đẹp tại Premier League, nhưng lâu lắm rồi họ mới ghi được 1 bàn hoàn hảo đến thế. 

    Không ai phủ nhận sức mạnh của Arsenal. Nhưng nên nhớ, trong chuỗi 9 trận thắng liên tiếp từ đầu mùa (tính cả thắng West Brom trên chấm 11m), họ chưa phải gặp đối thủ nào thực sự mạnh, ngoại trừ Tottenham. Chưa hết, cỗ máy của Wenger cũng không phải không bộc lộ những vấn đề. Sự phụ thuộc vào Oezil đã bắt đầu manh nha xuất hiện tại Emirates. Cần biết, chính Wenger từng thừa nhận Oezil chưa tìm lại thể lực tốt nhất. Anh cũng chưa trận nào đá đủ 90 phút tại Premier League từ khi gia nhập Arsenal. Trong một ngày Oezil xuống sức, Cazorla vẫn chấn thương, điều gì sẽ xảy ra với Pháo thủ?

    Kế tiếp, việc quá nhiều cầu thủ chấn thương khiến Arsenal đang phải sử dụng cặp tiền vệ tấn công biên là Gnabry và Wilshere. Gnabry mới 18 tuổi và chơi bóng ở Champions League là một bài test khác hẳn. Wilshere cũng không phải mẫu cầu thủ chạy cánh. Với bộ đôi này, các đợt lên bóng của Arsenal đánh mất hẳn tốc độ trong hiệp 1 trận gặp Swansea. Và cuối cùng, bộ đôi trung vệ Pháo thủ chưa bao giờ được đánh giá cao. Koscielny mắc ít nhất 2 sai lầm từ đầu mùa và ai biết bao giờ anh lại mang thảm họa tới cho Arsenal?

    Pháo thủ có thể che giấu những điểm yếu này khi chưa gặp thử thách thực sự. Nhưng đêm nay, đối thủ của họ là Napoli… 

    VỚI BENITEZ, NAPOLI GIỜ ĐÃ KHÁC
    Đội bóng Italia bây giờ là tập thể cực kỳ đáng gờm. Tại Serie A, họ xếp trên cả nhà ĐKVĐ Juventus và vững vàng ở vị trí nhì bảng. Trong 13 trận chính thức gần nhất, Napoli thắng tới 11 và chỉ phải nhận 1 thất bại. Kinh nghiệm đá cúp châu Âu, nỗi lo lớn nhất của đội bóng miền Nam Italia giờ đã được giải quyết với việc đưa Benitez ngồi vào ghế HLV. Chiến lược gia người TBN, với tổng cộng 140 trận ở cúp châu Âu cùng tỷ lệ chiến thắng là 59,3%, biết cách để các học trò đứng vững ở Champions League. Nếu Arsenal chưa gặp thử thách lớn thì Napoli đã có những bài test cực khó để kiểm tra năng lực từ đầu mùa. Minh chứng: họ vừa hạ Dortmund, nhà Á quân Champions League 2012/13. Napoli cũng hạ cả “người khổng lồ” Milan ngay tại San Siro. 

    Khi còn dẫn dắt Liverpool, cũng chính Benitez là người loại Arsenal của Wenger ở tứ kết Champions League 2007/08. Không phải ngẫu nhiên mà Benitez được mệnh danh là “vua đấu cúp” và rất có thể, lối chơi lỳ lợm, khó chịu đặc trưng của các đội bóng do HLV này dẫn dắt sẽ giúp Napoli có ít nhất 1 điểm ngay tại Emirates. 


    Pháo đọ pháo
    Arsenal đối đầu Napoli được kỳ vọng là bữa tiệc bàn thắng khi cả 2 đang sở hữu những ngôi sao tấn công xuất sắc. Arsenal ghi bàn trong cả 10 trận đã đấu, trong đó có 8 trận họ ghi từ 2 bàn trở lên và hiện là hàng công hiệu quả thứ 2 tại Premier League 2013/14 với 13 bàn sau 6 vòng (1 bàn kém Man City). Trong khi Napoli cũng nổ súng trong cả 7 trận kể từ đầu mùa và có 6 trận họ ghi từ 2 bàn trở lên.

    Ngày cố nhân Real hội ngộ
    Trong đội hình Napoli giờ có Higuain, Callejón và Albiol là những cầu thủ cũ của Real. Với Arsenal, họ có Oezil là cựu ngôi sao Kền kền trắng. Mùa giải trước, 4 cái tên này còn đứng trong cùng chiến tuyến Bernabeu. Nhưng đêm nay, họ đã là đối thủ… 

    Arsenal không ngại các đội bóng Italia
    Trong 14 lần tiếp đón các đội bóng Italia trên sân nhà tại đấu trường châu Âu, Arsenal thắng 8, hòa 2 và thua 4 trận. Lần gần nhất Arsneal để thua trên sân nhà là thất bại 0-3 trước Inter ở vòng bảng Champions League 2003/04. Kể từ đó đến nay, trong 5 lần tiếp đón các đại diện của Serie A tiếp theo, họ thắng 4, hòa 1. 5 trận đấu đó, hàng thủ Arsenal không để thua bàn nào.

    ĐẶC BIỆT
    Ít nhất 1 bàn hiệp 1: 14/20 trận gần nhất của Arsenal có ít nhất 1 lần lưới rung hiệp 1. Toàn bộ 8 trận sân nhà gần nhất của Pháo thủ có kịch bản tương tự. Cuộc đối đầu này rất có thể sẽ xuất hiện ít nhất 1 bàn thắng hiệp 1. 
    Ít nhất 3 bàn: Arsenal và Napoli đều là 2 đội bóng có khả năng tấn công rất tốt. Bằng chứng là 15/20 trận gần nhất của Arsenal có ít nhất 3 lần lưới rung. 16/20 trận gần nhất của Napoli cũng có tối thiểu 3 bàn thắng. Trận này khó có ngoại lệ. 

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Arsenal đang rất có duyên theo châu Á khi thắng 8/9 trận gần nhất. Trên sân nhà, họ cũng toàn thắng 3 trận gần nhất theo châu Á.
    - 10/16 trận gần nhất của Arsenal có số lần lưới rung chia hết cho 2. 7/10 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự.
    - Napoli thắng tới 14, chỉ thua 6/20 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, họ cũng thắng tới 8/10 trận gần nhất theo châu Á.
    - 16/20 trận gần nhất của Napoli có ít nhất 1 lần lưới rung hiệp 1. 

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    ARSENAL: Szczesny, Sagna – Mertesacker – Koscielny – Gibbs, Flamini – Ramsey, Gnabry – Oezil – Wilshere, Giroud 
    NAPOLI: Reina, Zuniga – Britos – Albiol – Mesto, Dzemaili – Behrami, Insigne – Hamsik – Callejón, Higuaín

    DỰ ĐOÁN: 2-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội