6 điều rút ra từ các trận Champions League giữa tuần

CHIÊU VĂN
15:35 ngày 20-02-2014
Sau 2 buổi tối sôi động với 4 trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, rất nhiều điều thú vị đã tới.
6 điều rút ra từ các trận Champions League giữa tuần
Messi có thể ghi bàn ở Anh
Lionel Messi từng gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với các đại diện Premier League trên sân khách ở đấu trường châu Âu, cho tới thứ Ba vừa rồi ở Eastlands (anh ghi bàn trong trận chung kết Champions League 2011 vào lưới Man United ở sân Wembley, nhưng sân này khi đó được tính là sân trung lập).

Messi đã biết ghi bàn trên đất Anh

Messi đã ghi bàn mở tỉ số vào lưới Manchester City từ chấm phạt đền trong hiệp 2. Đó là bàn thứ 66 của cầu thủ 26 tuổi này ở châu Âu, khiến anh chỉ còn kém kỷ lục mọi thời của Raul 5 bàn nữa. Messi từng nói với báo Marca sau khi trở lại từ chấn thương vào tháng trước rằng anh phải mất 10 trận mới tìm lại sự sắc bén của mình. Thế nhưng, bàn vào lưới Man City là bàn thứ 11 của anh trong 11 trận đã qua!

Demichelis là một rủi ro tiềm tàng cho  Man City
HLV Manchester City Manuel Pellegrini đã chỉ trích dữ dội trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson sau khi ông cho Barcelona hưởng một quả phạt đền và rút thẻ đỏ đuổi trung vệ Martin Demichelis vào đầu hiệp 2 ở Eastlands tối thứ Ba. HLV người Chile tuyên bố trọng tài đã “đứng về phía Barcelona từ đầu tới cuối trận”. Đúng là Man City không may vì pha phạm lỗi của Demichelis là ở bên ngoài vòng cấm, nhưng Pellegrini sẽ không thể phàn nàn gì về chiếc thẻ đỏ: một pha vào bóng từ phía sau, một cơ hội làm bàn mười mươi.

Martin Demichelis là lựa chọn sai lầm của Pellegrini

Điều đó đặt ra câu hỏi lớn cho Pellegrini: tại sao ông lại để Demichelis đá chính? Bất kỳ ai từng theo dõi cựu cầu thủ Malaga này trong trận thua tai hại 0-1 của Man City dưới tay Chelsea ở Premier League trước đó trong tháng này, dù anh chơi tiền vệ trụ, đều sẽ thấy Demichelis là một rủi ro lớn trước Barca. 50 phút đầu của anh tối thứ Ba không quá tệ, nhưng Demichelis vẫn tạo ra cảm giác rằng việc anh phạm sai lầm chỉ là vấn đề thời gian.

Ibra không thể ngăn cản
Tiền đạo không thể ngăn cản của Paris Saint-Germain Zlatan Ibrahimovic đơn giản là đang tiếp nối phong độ ấn tượng của anh mùa này trước khung thành đối phương và gần như một tay hủy diệt Bayer Leverkusen trong chiến thắng 4-0 của PSG tối thứ Ba. Cú đúp của Ibra trong hiệp 1 ở sân BayArena khiến anh có 10 bàn chỉ sau 6 trận chơi ở Champions League mùa này và 41 bàn tổng cộng ở giải này suốt sự nghiệp. Trong đó, bàn thứ 2 của anh đặc biệt đẹp mắt.

Ibrahimovic là không thể ngăn cản ở thời điểm này

Nếu tiếp tục phong độ hiện giờ, chân sút 32 tuổi này chắc chắn sẽ phá kỷ lục của chính anh, 35 bàn ở mọi giải đấu trong một mùa bóng, điều Ibra từng làm được mùa trước cho PSG và một lần khác khi còn đá ở AC Milan. Hiện giờ, chân sút tóc đuôi ngựa này đã có 34 bàn trong 35 trận ở mọi giải trong khi mùa bóng vẫn còn 3 tháng nữa mới kết thúc.

Courtois ở đẳng cấp thế giới
Thủ thành đi mượn của Atletico Madrid Thibaut Courtois một lần nữa cho thấy ở San Siro tối thứ Tư rằng anh là thủ môn trẻ xuất sắc nhất châu Âu hiện nay, khi có màn trình diễn đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận giúp Atletico đánh bại AC Milan 1-0. Tuyển thủ Bỉ, đang có mùa thứ 3 liên tiếp bắt chính ở Vicente Calderon theo dạng cho mượn từ Chelsea, đã có những pha cứu thua ngoạn mục giúp đội khách giữ sạch mành lưới suốt 90 phút.

Thibaut Courtois đã có một trận đấu xuất sắc

Đầu tiên, Courtois đẩy một pha dứt điểm của Kaka đưa bóng vào xà ngang, rồi cứu được pha đánh đầu từ cự ly rất gần của Andrea Poli. Những gì thủ thành 21 tuổi làm được cho Atletico ở hiệp 1 trở nên vô giá trong hiệp 2 khi tiền đạo Diego Costa ghi bàn duy nhất trận, đặt Rossoneri trước nguy cơ hiển hiện lần thứ 5 liên tiếp bị loại dưới tay một đối thủ TBN ở Champions League, đồng thời mở ra cho Atletico cơ hội góp mặt ở tứ kết giải này lần đầu kể từ năm 1997.

Người Đức cũng đá hỏng penalty
Hợp đồng 42,5 triệu bảng của Arsenal Mesut Oezil trải qua một buổi tối thất vọng nữa khi Pháo thủ thua trận 0-2 dưới tay Bayern Muinch ở Emirates. Tuyển thủ Đức, vốn đã bị chỉ trích vì lối chơi nhạt nhòa trong những trận gần đây cho CLB bắc London, có cơ hội vàng đưa đội nhà lên dẫn trước sau khi bị Jerome Boateng phạm lỗi trong vòng cấm.

Oezil đá hỏng Penalty

Tuy nhiên, do người chuyên thực hiện penalty cho Arsenal Mikel Arteta vắng mặt vì án treo giò, Oezil đã được giao trọng trách, dù anh từng sút hỏng trong trận gặp Marseille cũng ở châu Âu trước đó mùa này. Cú sút yếu ớt của tiền vệ 25 tuổi đã dễ dàng bị Manuel Neuer, bạn học cũ thời tiểu học của Oezil ở Gelsenkirchen, đẩy ra, và đó cũng là thời khắc quyết định trận đấu với Arsenal.

Lahm làm được tất cả
Không lâu sau khi đến dẫn dắt Bayern Munich, HLV Pep Guardiola tuyên bố đội trưởng Philipp Lahm của ông là “cầu thủ thông minh nhất mà tôi từng làm việc cùng”. Tối thứ Tư, hậu vệ-tiền vệ 30 tuổi này đã chứng minh Guardiola không hề ca ngợi anh chỉ để lấy lòng.

Philipp Lahm kiến tạo cả hai bàn thắng cho Bayern Munich

Lahm vào trận với vị trí hậu vệ phải trước kia của anh sau khi đã dành phần lớn mùa này chơi tiền vệ phòng ngự, một trong những thay đổi đáng chú ý nhất của Guardiola kể từ khi ông nhận lại Bayern từ tay Jupp Heynckes. Lahm đã chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải trong hiệp 1, nhưng anh thực sự tỏa sáng khi trở về đá tiền vệ trụ trong hiệp 2.

Arsenal chỉ còn 10 người do thủ thành Wojciech Szczesny bị truất quyền thi đấu ở phút 37 và Guardiola đã đưa Lahm vào trong đá thay Javi Martinez, người lùi về đá trung vệ (vị trí hậu vệ phải của Lahm do Rafinha, vào thay trung vệ Boateng, đảm nhiệm). Đội trưởng Bayern nhanh chóng thể hiện khả năng chuyền bóng và trí thông minh của anh với việc khai thác rất tốt những khoảng trống trong hàng thủ đội chủ nhà, bao gồm đường tạt bóng dẫn tới đòn kết liễu nâng tỉ số lên 2-0 cho Thomas Mueller vào cuối trận.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x