Bình luận: Đừng đánh thức "quái vật" Messi!

Trần Minh Trần Minh
06:24 ngày 14-03-2014
Lionel Messi đã xua tan những áng mây mù bằng pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới Man City. Thêm một bàn nữa thôi, dù ở bất kỳ đấu trường nào, Messi sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barcelona. Liệu có cần giật chuông báo động không? Ở Nou Camp, khủng hoảng là khủng hoảng nào?
Bình luận: Đừng đánh thức "quái vật" Messi!
Cây bút Sid Lowe của tờ Guardian có một ví von: khi đối đầu với Messi, Joleon Lescott cứ như là cầu thủ có... 2 cái chân trái vậy. Vì bất kể Messi lừa vào bên trái hay bên phải, Lescott đều tỏ ra vụng về và không có cách gì chống đỡ. Trên Twitter, người ta chia sẻ cho nhau một tấm hình Vincent Kompany đang... nhắm tịt mắt khi đối đầu với Messi kèm theo một bình luận: “Nhắm mắt lại, nín thở và cầu nguyện kết quả tốt nhất có thể, đấy là cách tốt nhất để ngăn chặn Messi”.

Thật vậy. Barca có thể không còn giữ được hình ảnh thống trị như thời Pep, nhưng họ vẫn là... Barca. Messi tuy ghi ít bàn hơn, kiến tạo ít hơn, chuyền ít hơn và cũng chạy ít hơn, nhưng anh vẫn là cao thủ hạng nhất trong làng túc cầu thế giới. Chúng ta đã dùng cạn mọi vốn từ có thể để tán dương Messi trong 4 năm liên tiếp anh giành Quả bóng vàng, không thể chỉ trong một thời gian ngắn mà Messi trở nên xoàng xĩnh được.

“Cứ sau một trận thua của chúng tôi, ngỡ như là có một ai chết vậy,” đại diện của Alexis Sanchez đã nói lên được vấn đề của Barca mùa bóng này: họ luôn đẩy sự kỳ vọng dành cho Messi và các đồng đội lên hết cỡ. Nhưng một Barca vẫn đang còn hy vọng vô địch ở cả ba đấu trường, một Barca vừa dạy cho Man City một bài học bóng đá đúng nghĩa thì nhìn từ bất kỳ góc độ nào cũng khó mà dùng đến 2 từ “khủng hoảng”. Họ không mạnh như chính mình trước đây, nhưng họ vẫn... rất mạnh.


Trong mắt các nhà cái, trước và sau trận đấu này, Barca vẫn đang xếp ở vị trí thứ nhì (chỉ sau Bayern) về cơ hội vô địch, bất chấp sự thăng tiến mạnh mẽ của Real Madrid ở cả hai mặt trận trong lẫn ngoài nước. “Hãy cẩn thận vì con quái vật có thể thức dậy!”, thủ quân Kompany đã nói thế và anh có lý. Nếu bạn nhập cuộc với Barca bằng sự thận trọng và lòng quyết tâm cao độ, có thể Barca sẽ tự phạm sai lầm và thất bại như trận thua Valladolid 0-1 mới đây. Nhưng nếu coi thường họ, chỉ trích họ và làm cho họ tức giận, hậu quả sẽ khó lường.

Trận đấu với Man City chính là một ví dụ như thế. Messi hay trong từng pha bóng, từng pha qua người, từng bước di chuyển. Mùa này, siêu sao 26 tuổi không còn giữ được những con số thống kê ấn tượng, phần vì chấn thương, phần vì cách chơi của Barca đã thay đổi. Nhưng anh vẫn là ngôi sao đã chinh phục hàng triệu trái tim trên toàn thế giới, vẫn là kẻ khiến cho mọi cầu thủ đối phương ở hàng phòng ngự phải khiếp sợ.

Barcelona quả là đã trải qua quá nhiều giông bão thời gian qua: căn bệnh của Tito Vilanova, vụ trốn thuế của Messi, cuộc chuyển nhượng mờ ám mang tên Neymar, chủ tịch Sandro Rosell từ chức, lời giã biệt của những Carles Puyol, Victor Valdes... Những chương rực rỡ nhất của lịch sử Barca thật sự đã ở sau lưng. Nhưng nếu muốn gạch tên họ ra khỏi những cuộc đua, hãy suy nghĩ lại.

Vì giống như gã khổng lồ xanh Hulk trong truyện hay các tác phẩm điện ảnh, tốt nhất là đừng chọc giận gã nếu không muốn “đánh thức con quái vật” như lời Kompany nói.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Premier League sắp bị Bundesliga vượt mặt Premier League sắp bị Bundesliga vượt mặt

    Mùa bóng này, các đại diện Premier League chơi khá thất vọng ở cúp châu Âu. Tại Champions League, họ chỉ còn hai gương mặt là Chelsea và M.U (nhưng khả năng Quỷ đỏ bị loại cực lớn).

  • Lăng kính: Giá của sự phù hoa Lăng kính: Giá của sự phù hoa

    Có một vấn đề đã rất cũ ở các đại gia Premier League là họ không chịu đầu tư những hậu vệ chất lượng. Kỷ lục về giá của Rio Ferdinand đã được tạo ra cách đây 12 năm. Trung vệ đắt thứ hai trong lịch sử giải đấu này, Ricardo Carvalho, cũng được mua về từ 10 năm trước.

  • Arsenal và Man City cùng bị loại: Báo động đỏ cho người Anh! Arsenal và Man City cùng bị loại: Báo động đỏ cho người Anh!

    Qua rồi cái thời mà nước Anh chiếm tới 3/4 suất vào bán kết Champions League. Chức vô địch của Chelsea cách đây gần 2 năm có lẽ cũng đã là lời tạm biệt thời hưng thịnh của bóng đá xứ sương mù tại đấu trường châu Âu.

  • ĐHTB Champions League: Messi & Schweinsteiger trở lại ấn tượng ĐHTB Champions League: Messi & Schweinsteiger trở lại ấn tượng

    Không có bất ngờ nào xảy ra ở loạt trận Champions League tuần này, khi tất cả những đội bóng đã tạo được lợi thế từ trận lượt đi đều giành quyền đi tiếp (Barca, Bayern, Atletico Madrid, PSG). Sau đây, BONGDAPLUS sẽ điểm lại những cái tên nổi bật nhất ở từng vị trí trong những màn so tài đỉnh cao vừa diễn ra.

  • Messi thắng bạn thân Aguero trong pha đấu tay đôi Messi thắng bạn thân Aguero trong pha đấu tay đôi

    Lionel Messi đã sử dụng tốc độ của một chiếc xe đua để đoạt lại bóng trong chân đối thủ, cũng là bạn đồng hương rất thân ngoài đời, Sergio Aguero.

  • Chelsea: Torres tái xuất ở trận gặp Galatasaray Chelsea: Torres tái xuất ở trận gặp Galatasaray

    HLV Jose Mourinho sẽ có sự phục vụ của tiền đạo Fernando Torres, người vừa trở lại sau khi bình phục chấn thương háng.

  • Martino: "Barcelona có thể đánh bại bất kỳ ai" Martino: "Barcelona có thể đánh bại bất kỳ ai"

    HLV Gerard Martino của Barcelona cho rằng thắng lợi trước Manchester City tại Champions League là bằng chứng cho thấy đội bóng của ông có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

  • Pha ăn mừng thái quá của Dani Alves Pha ăn mừng thái quá của Dani Alves

    Sau khi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Barca trước Man City tại lượt về vòng 1/8 Champions League, hậu vệ người Brazil đã có một màn ăn mừng gây tranh cãi.

  • Lăng kính: Thương nhau củ ấu cũng tròn... Lăng kính: Thương nhau củ ấu cũng tròn...

    NHM Arsenal bắt đầu nhận ra họ không còn cần đến yếu tố vị nghệ thuật của HLV Arsene Wenger, nhưng họ muốn "Giáo sư" nhận ra thay vì nói thẳng với ông.

  • 5 điểm nhấn trong trận thắng hợp lý của Barca trước City 5 điểm nhấn trong trận thắng hợp lý của Barca trước City

    Barca đã lấy lại được hình ảnh của một đội bóng lớn tại Champions League sau khi đánh bại Man City ở trận lươt về vòng knock-out với tỷ số 2-1 trên sân Camp Nou để lọt vào vòng tứ kết (chung cuộc 4-1). Từ trận thắng thuyết phục này có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây.

  • Những hình ảnh ấn tượng nhất loạt trận Champions League đêm qua Những hình ảnh ấn tượng nhất loạt trận Champions League đêm qua

    BONGDAPLUS.VN gửi tới quý vị và các bạn những hình ảnh đẹp nhất về loạt trận lượt vệ vòng 1/8 Champions League 2013/14 vừa kết thúc vào rạng sáng nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x