Bình luận: Klopp cần có... giám thị

Trần Minh Trần Minh
13:26 ngày 08-04-2014
Với các học trò, Juergen Klopp là một người thầy tuyệt vời. Với bóng đá, ông là một chiến lược gia tài năng cùng lối đá tấn công rực lửa. Nhưng vẫn còn một gương mặt khác của Klopp, một gương mặt xấu xí...
Bình luận: Klopp cần có...  giám thị

“Thế cậu nghĩ tôi là thằng đần chắc?”, Klopp đã gầm lên với phóng viên Anthony Kastrinakis của tờ The Sun sau khi Dortmund để thua trận tứ kết Champions League lượt đi trên sân Real. Trong một tình huống khác, Klopp cũng hướng về phóng viên này và nói: “Một trong những vấn đề lớn nhất của tôi là quá xấu trai. Anh cũng thế đấy”.

Tính khí nóng nảy của Klopp có thể là vật cản trên con đường phát triển của ông. Người ta đã rất nhiều lần so sánh Klopp với Jose Mourinho bởi cách nói chuyện có phần bạt mạng. Nhưng nếu như lời nói của Mourinho còn có sự chua cay, thâm hiểm thì Klopp luôn nói toạc ra những gì mình suy nghĩ. Điều đó rất dễ khiến ông cũng như đội bóng của mình bị các đối thủ thù ghét hơn.

Klopp chưa bao giờ giấu sự thù địch của mình với các đối thủ. Với Schalke, đối thủ truyền kiếp trong những trận derby vùng Ruhr, Klopp gửi tin nhắn cho Kevin Prince Boateng sau khi anh này đầu quân cho Schalke với nội dung như sau: “Cậu đã từng là một người tốt cho đến tận sáng nay. Tại sao lại sang đấy? Cậu đang ở Milan cơ mà”.

Với Bayern, Klopp từng mang... cái mông của mình ra cá là HLV Jupp Heynckes sẽ gọi điện cho Pep Guardiola để hỏi về Barcelona trước trận bán kết Champions League mùa trước. Ông cũng kịp dè bỉu Matthias Sammer khi bảo ngay cả khi không có vị giám đốc này thì “Bayern cũng không giành ít hơn dù chỉ 1 điểm”. Khi hay tin Mario Goetze sang Bayern, Klopp chế giễu: “Cậu ấy thích làm việc với Guardiola. Nếu ai đó có lỗi trong việc này thì đấy chính là tôi. Tôi đâu thể lùn hơn 15 cm và nói tiếng Tây Ban Nha được”.


Klopp từng chỉ trích Prince Boateng vì chuyển đến Schalke

Rõ ràng Klopp có thiên hướng sa đà vào chỉ trích cá nhân. Điều ấy khiến những ấn tượng mà ông tạo dựng bị ảnh hưởng. Ông cũng tỏ ra không phục những gì mà đối phương đã làm được (so sánh Bayern với... Trung Quốc, tức là chuyên rập khuôn cách chơi của đội khác và chỉ tự nâng cấp thông qua việc mua những cầu thủ giỏi mà thôi). Ngoài ra ông cũng ví Dortmund với một tay cung thủ thiện nghệ. “Với cung và tên, chúng tôi có thể bắn trúng mục tiêu đặt ra”, Klopp nói. “Nhưng vấn đề là Bayern có cả một khẩu bazooka”.

Trọng tài cũng là một mục tiêu quen thuộc với Klopp. Hẳn mọi người chưa quên chiếc thẻ đỏ vì lỗi phản ứng trong trận đấu với Napoli hồi đầu mùa này. Và bạn có nhớ ông đã nói gì sau đó? Klopp nói: “Tôi cảm thấy tự hào với chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp. Tôi đã đến gặp trợ lý trọng tài bàn và hỏi: “Này, ông cho phép họ phạm mấy lỗi? 15 à? thế thì lố 1 lỗi rồi đấy”.

Rõ ràng khi mọi thứ đang trôi ra khỏi tầm kiểm soát thì chính Klopp cũng đang dần đánh mất sự bình tĩnh cần thiết. Những cơn giận của Klopp đặt ra một câu hỏi liệu đã đến lúc ông cần một... giám thị, để kiểm soát tính khí bốc đồng và ngăn Klopp vượt ra khỏi khuôn khổ. Bởi nếu mất bình tĩnh và cứ sa đà vào chỉ trích cá nhân, thiệt thòi nhất chỉ là Dortmund mà thôi.

8/1. Juergen Klopp là ứng viên hàng đầu thay thế HLV Arsene Wenger tại Arsenal. Hãng cá cược Bet Victor đưa Klopp lên vị trí hàng đầu với tỷ lệ 8/1 (đặt 1 ăn 8). Đứng thứ hai mới là Robert Martinez (12/1). Những ứng viên khác gồm có Pep Guardiola, Louis van Gaal, Dennis Bergkamp và Frank de Boer.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Để sống sót, Chelsea phải làm chủ... bóng chết Để sống sót, Chelsea phải làm chủ... bóng chết

    Tony Cascarino, cựu tiền đạo Chelsea giai đoạn 1992-1994 và hiện đang là một chuyên gia của Sky Sports, mới đây đã có một bài viết “hiến kế” cho Jose Mourinho cách đánh bại PSG tại lượt về tứ kết Champions League.

  • Infographic: Thành tích của 8 đội bóng tại tứ kết Champions League Infographic: Thành tích của 8 đội bóng tại tứ kết Champions League

    So sánh thông số về 9 trận đã đấu của 8 đội bóng góp mặt tại vòng tứ kết Champions League 2013/14.

  • Ronaldo có nguy cơ lỡ trận Dortmund - Real Ronaldo có nguy cơ lỡ trận Dortmund - Real

    Trong buổi tập mới nhất của Real, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã buộc phải rời sân chỉ sau 20 phút. Ronaldo phải bỏ dở buổi tập vì bị đau đầu gối trái, anh đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ trận tứ kết lượt về Champions League 2013/14 giữa Real và Dortmund.

  • Lăng kính: Bổn cũ đang soạn lại Lăng kính: Bổn cũ đang soạn lại

    HLV Ancelotti, người bị Abramovich sa thải vài tiếng đồng hồ sau khi mùa giải 2010/11 kết thúc, từng nói nửa đùa nửa thật: “Chelsea rất khác biệt. Họ sa thải một HLV nào đó, đưa tôi tới và thế là họ vô địch Premier League. Sau đó họ sa thải tôi và Villas-Boas, thế là vô địch Champions League. Họ sa thải Di Matteo, thế là vô địch Europa League"

  • Góc chiến thuật Chelsea - PSG: Tấn công và thủ thế Góc chiến thuật Chelsea - PSG: Tấn công và thủ thế

    Một cuộc đấu chiến thuật thực sự gay cấn sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge đêm nay, và đội nào chiếm được thế chủ động, sẽ là đội đi tiếp.

  • Mourinho và Blanc cùng "hù dọa" đối thủ trước trận lượt về Mourinho và Blanc cùng "hù dọa" đối thủ trước trận lượt về

    Cả hai HLV của Chelsea và PSG đều đã có những phát biểu thể hiện sự tự tin trong việc đánh bại đối thủ ở màn tái đấu đêm nay trên sân Stamford Bridge.

  • Verratti, sức mạnh của PSG Verratti, sức mạnh của PSG

    Tuyến giữa đang là một trong những nhân tố tạo nên sự khác biệt của PSG trước đối phương. Và một trong những mắt xích quan trọng nhất của bộ ba tiền vệ PSG chính là Marco Verratti.

  • Eto’o và mối tình dang dở với PSG Eto’o và mối tình dang dở với PSG

    Samuel Eto’o đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại cho trận lượt về gặp PSG đêm nay. Vì Chelsea đang rất cần anh, hoặc cũng vì Eto’o đang rất… nhớ PSG, đội bóng trong tim tiền đạo người Cameroon.

  • Trọng tài là fan M.U cầm còi trận Atletico - Barca Trọng tài là fan M.U cầm còi trận Atletico - Barca

    Trọng tài Howard Webb đã được UEFA lựa chọn bắt chính trong trận tứ kết lượt về Champions League sắp tới giữa Atletico Madrid và Barcelona .

  • Chelsea và bài toán tiền vệ phòng ngự: “Đánh bạc” với David Luiz! Chelsea và bài toán tiền vệ phòng ngự: “Đánh bạc” với David Luiz!

    Chelsea hiện không còn một tiền vệ phòng ngự đích thực nào cho trận tiếp PSG. Obi Mikel và Ramires chấn thương, Matic không được đá, chắc chắn HLV Mourinho sẽ phải đẩy Luiz lên đá cặp với Lampard ở trung tâm hàng tiền vệ. Và điều này hàm chứa những rủi ro không nhỏ với Chelsea.

  • Chelsea vừa sợ  vừa... thèm Cavani Chelsea vừa sợ vừa... thèm Cavani

    Mặc dù không ghi bàn trong trận lượt đi, Edinson Cavani vẫn là nhân tố mà Chelsea cần đặc biệt quan tâm trong cuộc đối đầu PSG đêm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x