Họ nói gì sau chiến thắng của Chelsea trước PSG?

Quang Minh
07:23 ngày 09-04-2014
Chelsea tiếp tục có được cuộc lội ngược dòng ấn tượng tại Champions League sau chiến thắng 2-0 trước PSG đêm qua. Hãy xem những phản ứng của người trong cuộc sau trận đấu.
Họ nói gì sau chiến thắng của Chelsea trước PSG?


Phút 90+3 trận lượt đi trên sân công viên các Hoàng tử, Jose Mourinho như chết lặng sau pha solo và ghi bàn rất đẳng cấp của Javier Pastore. Đến phút 87 ở trận lượt về, chiến lược gia 51 tuổi lại nhảy cẫng lên như một đứa trẻ khi Demba Ba ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea. Không vui sao được khi The Blues đã lội ngược dòng thành công để ghi tên mình vào vòng bán kết với tổng tỷ số 3-3 (đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách).

Phát biểu sau trận đấu, Jose Mourinho cho biết rất hạnh phúc với kết quả này và đưa ra lời cảm ơn tới tất cả các học trò, những người đã rất kiên nhẫn trong suốt 90 phút thần kỳ tại Stamford Bridge.

"Các cầu thủ đã tuân theo kế hoạch của tôi, tỏ rõ tham vọng chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc với kết quả này, đội bóng đã may mắn với kết quả mình đạt được. Nếu vì một số lý do chúng tôi không ghi được bàn thắng thứ hai, hay trong những phút cuối PSG ghi được một bàn thắng, tôi vẫn tự hào vì màn trình diễn của các cầu thủ", HLV Mourinho chia sẻ trên trang chủ của UEFA.

Mourinho ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Schuerlle

"Đây là một trong những trận đấu rất tốt của Chelsea, một chiến thắng tuyệt vời, nhưng đã rất nhiều lần Chelsea hay tôi có mặt tại vòng bán kết nên không có bất thường về kết quả này. Thay đổi kết quả thua (1-3) ở trận lượt đi không bao giờ là điều dễ dàng, nhưng chúng tôi đã làm được".

"Chúng tôi đã làm đủ mọi cách để có bàn thắng sớm nhưng điều đó đã không xảy ra. Cách mà PSG nhập cuộc và cách mà họ thi đấu hoàn toàn khác so với lượt đi. Họ đã chơi phòng ngự phản công và gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Đội bóng đã cố gắng nhiều phương án tấn công trong các buổi tập để từng cầu thủ biết mình phải làm gì trong từng tình huống. Demba Ba có một tình huống dứt điểm quan trọng giúp đội bóng. Chelsea xứng đáng có tấm vé vào vòng bán kết".

"Bạn phải luôn luôn tin tưởng ở mình, đó là một phần của bóng đá. Chúng tôi đã mạo hiểm tất cả mọi thứ đêm nay. Ở Pháp, PSG đã kiểm soát trận đấu nhưng ở trận lượt về, họ không làm được điều đó bởi với cách tiếp cận trận đấu rất khác của chúng tôi. Các cầu thủ biết những gì cần phải làm và đội bóng đã có thời điểm không có được may mắn mà mình cần".

"Tất cả các cầu thủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 4 hậu vệ, như mọi khi đã tỏa sáng rực rỡ. Hàng tiền vệ của tôi cũng thi đấu rất ấn tượng, David Luiz như một con quỷ ở khu trung tuyến. Chelsea đã góp mặt ở vòng bán kết, và nếu tứ kết có tám đội bóng tuyệt vời, hãy tưởng tượng rằng bốn đội có mặt ở vòng bán kết sẽ nào. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, những đối thủ lớn đang chờ đợi chúng tôi. Nhưng đó là đội bóng nào không quan trọng, chúng tôi đang có tinh thần rất tốt".

Mourinho biết ơn sự kiên nhẫn của các học trò

Trong khi đó, HLV Laurent Blanc cho biết kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League ít ỏi cũng như việc thiếu vắng chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic đã khiến đội bóng của ông đón nhận thất bại.

"Có một chút thất vọng. Bạn phải thừa nhận rằng chúng tôi đã phải đối đầu với một Chelsea rất mạnh. Trớ trêu thay, chúng tôi đã khởi đầu tốt hơn trong trận lượt về này. Trong 25 phút đầu tiên, PSG đã nhập cuộc rất tốt. Chúng tôi đã gặp rắc rối với bàn thắng đầu tiên của họ, Chelsea rất tự tin sau tình huống Schuerrle. Sau đó, sang hiệp 2 họ đã cố gắng tạo áp lực lên phần sân của chúng tôi, làm đội bóng bị hoảng loạn và chia cắt".

"Tôi nghĩ rằng đội bóng của mình có thể ghi được bàn thắng từ những tình huống phản công, nhưng chúng tôi đã không thể làm được. Chelsea tiếp tục tiến lên và cuối cùng họ nhận được phần thưởng xứng đáng. Nhìn chung, quan điểm của tôi thì sự khác biệt là không có. PSG có thể đi tiếp, nhưng chúng tôi đã không may mắn, và Chelsea đã có điều đó. Tôi cho rằng, kinh nghiệm của các cầu thủ tại Champions League là một sự khác biệt nhỏ".

Trung vệ đội trưởng John Terry trong tâm trạng lâng lâng sung sướng cũng cho biết: "Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều có thể nghi ngờ về điều mà chúng tôi đã làm được. Nhưng tôi cho rằng chúng đã có màn trình diễn tốt, khát vọng và ý chí chiến đấu cao, và điều đó đã được đền đáp xứng đáng".
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Họ nói gì sau cú ngược dòng bất thành của Dortmund trước Real? Họ nói gì sau cú ngược dòng bất thành của Dortmund trước Real?

    Trong khi Carlo Ancelotti thừa nhận Real đã phải trải qua "một đêm đau khổ", Juergen Klopp cho biết ông tự hào về màn trình diễn của các học trò bất chấp việc Dortmund bị loại.

  • Tường thuật Chelsea 2-0 PSG: The Blues lật ngược thế cờ Tường thuật Chelsea 2-0 PSG: The Blues lật ngược thế cờ

    Chelsea đã làm nên điều kỳ diệu khi xuất sắc vượt qua PSG với tỷ số 2-0 tại Stamford Bridge sau khi đã để thua 1-3 trên đất Pháp ở lượt đi. Kết quả này vừa đủ để họ giành vé tham dự vòng bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách (tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3).

  • Chấm điểm Chelsea 2-0 PSG: Cascadeur Schuerrle tỏa sáng Chấm điểm Chelsea 2-0 PSG: Cascadeur Schuerrle tỏa sáng

    Chelsea đã lách được qua khe cửa hẹp bằng thắng lợi 2-0 trước PSG trên sân nhà (The Blues giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 3-3 nhờ luật bàn thắng sân khách). Về mặt nhân sự, tiền vệ vào sân từ băng ghế dự bị Andre Schuerrle chính là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Chelsea.

  • Chelsea 2-0 PSG (chung cuộc 3-3): Ngược dòng quá ấn tượng Chelsea 2-0 PSG (chung cuộc 3-3): Ngược dòng quá ấn tượng

    Phải đối đầu với một PSG thi đấu cực kỳ khoa học và chặt chẽ, nhưng bản lĩnh cộng thêm một chút may mắn đã đưa Chelsea vào bán kết theo cái cách kịch tính nhất có thể.

  • Dortmund 2-0 Real (chung cuộc 2-3): Chết hụt tại Signal Iduna Park Dortmund 2-0 Real (chung cuộc 2-3): Chết hụt tại Signal Iduna Park

    Sự lơi lỏng và chủ quan nơi hàng phòng ngự đã khiến Real Madrid ôm hận trong cuộc tái đấu với Dortmund. Dù đội nhà đã giành vé đi tiếp nhưng HLV Carlo Ancelotti hẳn không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

  • 01h45 ngày 9/4, Chelsea vs PSG: Nối tiếp tinh thần Napoli? 01h45 ngày 9/4, Chelsea vs PSG: Nối tiếp tinh thần Napoli?

    Thất bại 1-3 trong trận lượt đi khiến cơ hội giành vé vào vòng bán kết Champions League của Chelsea chỉ còn rất ít. Đã vậy, The Blues còn gặp những tổn thất lớn về lực lượng. Trong hoàn cảnh đó, thật khó để thầy trò HLV Jose Mourinho vượt qua “ngọn núi” PSG.

  • 01h45 ngày 9/4, Dortmund vs Real Madrid: Quyết thắng vì Ronaldo 01h45 ngày 9/4, Dortmund vs Real Madrid: Quyết thắng vì Ronaldo

    Dù đã đánh bại Dortmund 3-0 ở lượt đi, nhưng Real Madrid vẫn còn động lực chiến thắng trong trận lượt về đêm nay. Một trận thắng nữa không chỉ đưa Real vào bán kết, mà còn giúp Cristiano Ronaldo xô đổ kỷ lục ghi bàn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

  • Kinh dịch bóng đá: Chelsea thắng, nhưng PSG đi tiếp! Kinh dịch bóng đá: Chelsea thắng, nhưng PSG đi tiếp!

    Trận Chelsea - PSG đêm nay tại Champions League bắt đầu lúc 19h45. Đây là giờ Giáp Tuất, ngày Kỷ Dậu, tháng Mậu Thìn, năm Giáp Ngọ. Quẻ tiên thiên là Thủy Sơn Kiển, hậu thiên là Địa Thủy Sư. Trong 30 phút cuối, trận đấu bước sang giờ Ất Hợi, được quẻ tiên thiên là Trạch Lôi Tùy, hậu thiên là Lôi Thiên Đại Tráng. Điều này có nghĩa, Chelsea sẽ thắng.

  • Pep: M.U sẽ đặt xe buýt trước khung thành Pep: M.U sẽ đặt xe buýt trước khung thành

    Trước trận lượt về tứ kết Champions League, HLV Pep Guardiola tin rằng người đồng nghiệp David Moyes sẽ lại cho Man United chơi “tử thủ” và chờ đợi sơ hở của Bayern.

  • Tại sao các siêu sao thi nhau chấn thương tại Champions League? Tại sao các siêu sao thi nhau chấn thương tại Champions League?

    Cristiano Ronaldo chỉ là một trong số những cái tên thượng thặng phải bỏ lỡ trận loạt trận lượt về Champions League vào giữa tuần này. Tuy nhiên, điều này lại như một sự hiển nhiên.

  • Đội-hình-vắng-mặt trị giá 305 triệu euro tại Champions League Đội-hình-vắng-mặt trị giá 305 triệu euro tại Champions League

    Tính đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ Atletico Madrid, tất cả các đội bóng còn lại tại Champions League mùa giải năm nay đều gặp những mất mát về lực lượng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x