Ngày Mourinho gặp lại Ibrahimovic: Cùng dấu nên đẩy nhau

Minh Nguyên
15:13 ngày 02-04-2014
Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic lẽ ra là cặp bài trùng hoàn hảo, nhưng vì cá tính quá mạnh của cả hai nên họ là “thù” nhiều hơn là bạn. Nhưng Mourinho và Ibrahimovic đều rất tôn trọng và đánh giá cao đối phương. Trong lần gặp lại này, hẳn thầy cũ Mou và trò Ibra sẽ có nhiều điều để nói với nhau.
Ngày Mourinho gặp lại Ibrahimovic: Cùng dấu nên đẩy nhau
ĂN, NGỦ, HẠNH PHÚC
Lần đầu tiên gặp người bạn đời của Zlatan Ibrahimovic là Helena, Jose Mourinho  nói: “Tôi cầu xin cô một việc: hãy cho Ibra ăn thật ngon, ngủ thật kỹ và luôn luôn hạnh phúc, cả trong cuộc sống lẫn trong chuyện chăn gối!”. Helena bật cười trong e thẹn, còn Ibra hiểu rõ: Mourinho thuộc tuýp người rất giống mình, cùng với nhau họ có thể đi chung một con đường rất dài ở phía trước. 

Hiểu tính cách và tôn trọng nhau là sợi dây thắt chặt mối liên kết Ibra - Mou. Chính HLV người Bồ Đào Nha là người chủ động tiếp cận Ibra trước, chính điều này làm cầu thủ Thụy Điển cảm động. Ibra kể: “Ở EURO 2008, Mourinho thường xuyên nhắn tin trao đổi với tôi, dù ông ấy không có công việc gì ở một giải đấu dành cho đội tuyển quốc gia, hơn nữa tôi khoác áo tuyển Thụy Điển chứ không phải Bồ Đào Nha”.

Mourinho là vậy, luôn tỉ mỉ đến từng chi tiết và hiểu tâm lý người khác đến tận chân tơ kẽ tóc. HLV hiện nay của Chelsea biết rõ mối quan hệ trong cuộc sống của các học trò, từ vợ (hoặc bạn gái) đến các con, thậm chí cả chuyện… một ông chú họ của Ibra từng léng phéng với một nữ tiếp viên hàng không quốc tịch Anh làm việc ở tận… Qatar! Mourinho hiểu tất cả để kiểm soát tất cả, tất nhiên trong công tác chuyên môn HLV này luôn chuẩn bị thật tốt, vì theo ông thì “70% thậm chí đến 80% thành công là ở khâu chuẩn bị”. Ibra kể những việc như “Mourinho biết rõ cỡ giày của thủ môn số 3 của Inter” là rất bình thường. Bởi nhà cầm quân tự xưng là Người đặc biệt còn biết nhiều hơn thế rất nhiều.



Theo Ibra, Mourinho luôn làm cho các học trò cảm thấy hưng phấn và khát khao chiến thắng. Mourinho không cần la hét như Capello (cũng từng là thầy của Ibra ở Juventus) nhưng đủ sức khiến mọi người nể sợ. Trong khi đó, Mourinho cũng tự hào: “Nhiều người nói Ibra là ngựa chứng, nhưng đó là một cậu bé ngoan. Tôi đã thuần được Ibra, tức không còn lo gì nữa!”.   

CÔNG VIỆC LÀ CÔNG VIỆC
Ibra và Mourinho chỉ làm việc cùng nhau một mùa giải (2008/09), kết quả là chức vô địch Serie A cho Inter. Ngoài ra, Ibra giành giải Vua phá lưới mùa đó với 25 bàn, là chủ nhân danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất trong năm (cú đánh gót vào lưới Bologna từ đường chuyền của Adriano). 

Cú sốc lớn: Hè năm 2009, Mourinho để Ibra đến Barcelona với hợp đồng trị giá gần 100 triệu euro, Inter nhận được Samuel Eto’o từ Barca kèm theo khoảng 40 - 45 triệu euro. Mourinho dùng ngân quỹ từ vụ bán Ibra để có Eto’o, Thiago Motta, Diego Milito và Wesley Sneijder. Đây là bộ khung giúp Inter có mùa giải thành công nhất trong lịch sử với cú ăn ba mùa 2009/10 gồm Champions League, Serie A, Coppa Italia.



Mourinho nói ông không muốn bán Ibra, nhưng “từ vụ bán Ibra, Inter có một đội bóng tốt hơn”. “Business is business” (công việc là công việc), câu ngạn ngữ nổi tiếng của giới phương Tây được Mourinho ứng dụng đầy hiệu quả. Ibra không tồi ở Barcelona (vô địch La Liga và Siêu Cúp TBN, ghi 22 bàn và có 15 đường chuyền thành bàn) nhưng chỉ trụ được một mùa bóng rồi ra đi, vì không hợp cạ với Josep Guardiola. Ibra nói: “Guardiola so với Mourinho, như ngày và đêm”. Mourinho nói: “Barca và Guardiola không biết trọng dụng một thiên tài như Ibra”. Cũng cần nhắc là Inter của Mourinho đã đánh bại Barca của Ibra ở bán kết Champions League năm 2010, nhưng dù ở 2 chiến tuyến thì cặp Ibra - Mourinho vẫn dành cho nhau những lời có cánh.     

“TÔI SẼ TIÊU DIỆT MOURINHO”
Và họ lại đối đầu, một lần nữa, lần này Ibra bảo vệ màu áo PSG, còn Mourinho vì thanh danh của Chelsea. Ibra chính là mối đe dọa lớn nhất cho tham vọng vô địch Champions League của The Blues và cả chiếc ghế HLV của Mourinho. Dù vậy, Ibra vẫn tỉnh bơ: “Mourinho từng nói với tôi rằng hễ ra sân, đối thủ chính là kẻ thù, bằng mọi giá tôi phải tiêu diệt kẻ thù ấy! Tôi rất thích ý chí và quyết tâm của Mourinho. Tôi cũng sẽ nói rằng để giúp PSG đánh bại Chelsea, tôi sẵn sàng giết Mourinho! Chắc chắn ông ấy không trách mà còn ngưỡng mộ tôi”. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U 1-1 Bayern Munich: Sân khấu của Schweinsteiger M.U 1-1 Bayern Munich: Sân khấu của Schweinsteiger

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Schweinsteiger chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở trận đấu giữa M.U và Bayern. Không chỉ ghi tên mình vào bảng tỷ số với bàn thắng giúp Bayern gỡ hòa 1-1, tiền vệ người Đức còn buộc trọng tài phải rút thẻ đỏ với anh sau pha phạm lỗi thô bạo với Rooney.

  • Lăng kính: Chung cơn ác mộng Lăng kính: Chung cơn ác mộng

    Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic có cá tính giống nhau đến kỳ lạ. Nếu cùng một quốc tịch và có gương mặt hao hao nhau, thế nào cũng sẽ rộ lên nghi vấn... bà con. Một trong những điểm kết nối 2 nhân vật rất đặc biệt của thế giới bóng đá này lại với nhau là họ đều chứng kiến giấc mơ mang tên Barca của mình trở thành cơn ác mộng.

  • Kinh dịch bóng đá: Real và PSG nắm lợi thế Kinh dịch bóng đá: Real và PSG nắm lợi thế

    Cả 2 trận PSG - Chelsea và Real Madrid - Borussia Dortmund ở vòng tứ kết Champions League đêm nay đều khai diễn lúc 20g45 (giờ địa phương). Như vậy, bóng lăn vào giờ Nhâm Tuất, ngày Quý Mão, tháng Đinh Ngọ, năm Giáp Ngọ. Nhưng chỉ sau 15 phút thì các trận đấu chuyển sang giờ Quý Hợi. Theo quẻ gieo thì các đội chủ nhà là những người có lợi thế hơn.

  • Robben thừa nhận không dễ đánh bại M.U Robben thừa nhận không dễ đánh bại M.U

    Trái với những phát biểu đầy tự tin trước trận đấu, tiền vệ Arjen Robben của Bayern Munich cho rằng đội bóng nước Đức hoàn toàn hài lòng với một trận hòa giành được tại Old Trafford.

  • Bình luận Champions League: Chuyện của Reus, chuyện của Dortmund Bình luận Champions League: Chuyện của Reus, chuyện của Dortmund

    Trong bộ ba tấn công đã cày nát hàng phòng ngự Real mùa trước, Mario Goetze đã là quá khứ, Roberto Lewandowski là hiện tại tạm bợ (trận này bị treo giò, mùa sau anh sẽ là cầu thủ của Bayern), chỉ còn lại mỗi một mình Marco Reus là khẳng định tương lai. Thật đáng quý khi bóng đá vẫn còn những cầu thủ như thế.

  • Champions League: Hòa 1-1 ở lượt đi, có bao nhiêu cơ hội đi tiếp? Champions League: Hòa 1-1 ở lượt đi, có bao nhiêu cơ hội đi tiếp?

    Một thống kê ở các lượt knock-out thuộc khuôn khổ Champions League, nếu đã thủ hòa 1-1 ở trận lượt đi, các đội khách có cơ hội đi tiếp là khá lớn.

  • 5 điều rút ra từ trận M.U 1-1 Bayern Munich 5 điều rút ra từ trận M.U 1-1 Bayern Munich

    Manchester United bước vào trận đấu ngày thứ Ba với tư cách chiếu dưới. Xếp thứ 7 ở Anh, họ bị coi là khó có cửa trước nhà vô địch Đức và châu Âu, Bayern Munich.

  • HLV Juergen Klopp: "Real mạnh hơn năm ngoái rất nhiều" HLV Juergen Klopp: "Real mạnh hơn năm ngoái rất nhiều"

    HLV Juergen Klopp thừa nhận Real đã mạnh hơn nhiều so với mùa trước, thời điểm Dortmund vượt qua họ với tổng tỷ số 4-3 ở bán kết. Ông ấn tượng trước sự tiến bộ của đối thủ, nhưng cũng không quên nhấn mạnh: Dortmund không bao giờ khiếp sợ và sẽ không đổ lỗi cho chấn thương hay án treo giò nếu không thể giành kết quả tốt tại Bernabeu.

  • Chùm ảnh M.U và Atletico đánh rơi chiến thắng ở lượt đi tứ kết Champions League Chùm ảnh M.U và Atletico đánh rơi chiến thắng ở lượt đi tứ kết Champions League

    M.U và Barca đều không thể giành được lợi thế trong trận lượt đi khi cùng để cho Bayern Munich lẫn Atletico Madrid cầm hòa với tỷ số 1-1.

  • Chelsea: Cơn ác mộng mang tên Ibra-Cavani Chelsea: Cơn ác mộng mang tên Ibra-Cavani

    Gặp Chelsea không chỉ là cơ hội để gã trọc phú nước Pháp thể hiện đẳng cấp, mà còn là cơ hội để những ngôi sao Cavani và Ibrahimovic tỏa sáng – những người cũng đang được Chelsea rất thèm khát.

  • Real vs Dortmund: Ronaldo và cơn ác mộng mang tên Piszczek Real vs Dortmund: Ronaldo và cơn ác mộng mang tên Piszczek

    Ở mùa trước, HLV Jose Mourinho đã vỡ mộng có được chiếc cúp vô địch C1/Champions League thứ 10 cho Real Madrid. Họ đã bị loại cay đắng ở bán kết bởi một đối thủ trước đó không ai ngờ đến là Dortmund. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của Real, trong đó không thể kể đến sự mờ nhạt của Cristiano Ronaldo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x