Những người Brazil quyết định trận Chelsea – PSG

Trọng Khang
16:51 ngày 08-04-2014
Sau khi đã để thua 1-3 trên đất Pháp, Chelsea sẽ tái đấu với PSG trong trận tứ kết lượt về Champions League 2013/14 rạng sáng mai. Nói về cuộc chiến này không thể bỏ qua vai trò của những cầu thủ người Brazil ở hai bờ chiến tuyến.
Những người Brazil quyết định trận Chelsea – PSG

Nếu như ở trận lượt đi, sự xuất sắc của bộ đôi người Argentina, Ezequiel Lavezzi và Javier Pastore (mỗi người đóng góp một bàn) là nhân tố chính giúp PSG giành chiến thắng, thì ở trận lượt về, những cầu thủ người Brazil mới là những người được HLV Laurent Blanc đặt nhiều kỳ vọng hơn.

Thật vậy, khi đã có được lợi thế dẫn trước 2 bàn, PSG không nhất thiết phải dồn lên công phá khung thành Chelsea để tìm kiếm thêm bàn thắng. Thay vào đó, đại diện nước Pháp chỉ cần chú trọng vào khâu phòng ngự. Chỉ cần không thua The Blues với tỷ số cách biệt, họ sẽ vượt qua đại diện nước Anh để lọt tiếp vào vòng sau.


Vậy PSG có thể đứng vững trên đất Anh hay không? Chuyện đó tất nhiên phụ thuộc rất nhiều vào việc cặp đôi trung vệ Alex và Thiago Silva cùng hậu vệ cánh trái Maxell sẽ đá như thế nào. Ngoài ra, tiền vệ phòng ngự Thiago Motta chơi ra sao, có thể hỗ trợ tốt cho các cầu thủ phía dưới hay không cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Ở phía trên, tiền vệ trẻ Lucas Moura cũng là cái tên mà các cầu thủ Chelsea phải đặc biệt dè chừng. Còn nhớ ở trận lượt đi, sau khi được vào sân để đá thay cho Zlatan Ibrahimovic, Lucas Moura đã có nhiều pha xử lý rất ấn tượng, với điểm nhấn là pha đột phá qua 4 cầu thủ Chelsea trước khi chuyền bóng cho Edinson Cavani.

Có một chi tiết rất đáng chú ý là cả Alex, Maxell và Motta từng là học trò cũ của Mourinho. Cụ thể, Maxell và Motta từng đá cho Inter dưới triều đại Mourinho, trong khi “người đặc biệt” và Alex đã có thời gian làm việc cùng nhau ở Chelsea. Về phần mình, Thiago Silva khi còn chơi Milan cũng từng có nhiều dịp đụng độ Inter của Mourinho.

Tóm lại, 4 cầu thủ người Brazil nói trên không lạ gì Mourinho, thế nên sẽ là không ngoa nếu nói rằng họ đang nắm giữ vận mệnh của PSG ở Champions League. Trong số này, Alex được xem là “thần tài” của PSG, bởi ở mùa giải năm nay cứ khi nào anh được ra sân là đội bóng thủ đô nước Pháp lại tránh được thất bại. 


Ramires vắng mặt vì treo giò

Bên phía Chelsea, HLV Mourinho cũng có trong tay những quân bài quan trọng người Brazil, ngoại trừ tiền vệ Ramires sẽ phải làm khán giả ở trận đấu đêm nay vì treo giò. Không giống như cựu tiền vệ Benfica, những David Luiz, Oscar và Willian đều sẵn sàng xung trận và nhiều khả năng họ sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Trong trận lượt đi, tất cả những mắt xích người Brazil của Chelsea đều hoạt động chưa hiệu quả. Oscar chơi khá mờ nhạt và phải nhường chỗ cho Lampard ở phút 72. Willian thì hoàn toàn “tắt điện” khi đối đầu với Maxwell và Thiago Silva. Ramires sau khi phải nhận thẻ vàng không còn dám thực hiện những pha tranh chấp quyết liệt, trong khi David Luiz (được đẩy lên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự) thậm chí còn biếu không cho PSG một bàn về lưới nhà.

Ở trận đấu tới, các fan của Chelsea dĩ nhiên hy vọng David Luiz, Oscar và Willian sẽ thể hiện một bộ mặt khác khi gặp lại PSG. Cuối tuần qua, Willian mới gây ấn tượng bằng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Stoke City. Chắc hẳn pha lập công ấy sẽ tiếp thêm cho anh rất nhiều sự tự tin. Trong khi đó, cả David Luiz lẫn Oscar đều được HLV Mourinho cất trên băng ghế dự bị khi Chelsea chạm trán Stoke City, thế nên họ có thể bước vào trận đấu đêm nay với tình trạng thể lực sung mãn nhất.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Dự đoán đội hình Chelsea trước trận gặp PSG Dự đoán đội hình Chelsea trước trận gặp PSG

    Sau thất bại 1-3 trên sân của PSG hồi giữa tuần trước, Chelsea đang gặp những bất lợi rất lớn trước trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng mai.

  • Dante đến giờ vẫn còn "hãi" Rooney Dante đến giờ vẫn còn "hãi" Rooney

    Đã từng đối đầu với Wayne Rooney trong màu áo ĐT Brazil nên trung vệ Dante rất hiểu sự nguy hiểm của chân sút bên phía M.U.

  • Mourinho: Người duy nhất có thể giúp Chelsea đánh bại PSG Mourinho: Người duy nhất có thể giúp Chelsea đánh bại PSG

    Mourinho là người nổi tiếng với hệ thống chiến thuật tỉ mỉ đến từng chi tiết. Với cá tính của mình, có lẽ chiến thuật gia người Bồ là người duy nhất có thể giúp Chelsea đánh bại PSG.

  • 10 kỷ niệm đáng nhớ nhất của Lampard ở Champions League 10 kỷ niệm đáng nhớ nhất của Lampard ở Champions League

    Với việc Chelsea đã để thua PSG tới 1-3 trên đất Pháp ở lượt đi, màn tái đấu giữa 2 đội vào đêm nay không biết chừng sẽ là lần cuối cùng tiền vệ Frank Lampard cống hiến cho The Blues ở Champions League. Nhân sự kiện này, Lampard đã điểm lại những thời khắc đáng nhớ nhất của anh ở sân chơi châu lục.

  • Bình luận: Klopp cần có...  giám thị Bình luận: Klopp cần có... giám thị

    Với các học trò, Juergen Klopp là một người thầy tuyệt vời. Với bóng đá, ông là một chiến lược gia tài năng cùng lối đá tấn công rực lửa. Nhưng vẫn còn một gương mặt khác của Klopp, một gương mặt xấu xí...

  • Để sống sót, Chelsea phải làm chủ... bóng chết Để sống sót, Chelsea phải làm chủ... bóng chết

    Tony Cascarino, cựu tiền đạo Chelsea giai đoạn 1992-1994 và hiện đang là một chuyên gia của Sky Sports, mới đây đã có một bài viết “hiến kế” cho Jose Mourinho cách đánh bại PSG tại lượt về tứ kết Champions League.

  • Infographic: Thành tích của 8 đội bóng tại tứ kết Champions League Infographic: Thành tích của 8 đội bóng tại tứ kết Champions League

    So sánh thông số về 9 trận đã đấu của 8 đội bóng góp mặt tại vòng tứ kết Champions League 2013/14.

  • Ronaldo có nguy cơ lỡ trận Dortmund - Real Ronaldo có nguy cơ lỡ trận Dortmund - Real

    Trong buổi tập mới nhất của Real, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã buộc phải rời sân chỉ sau 20 phút. Ronaldo phải bỏ dở buổi tập vì bị đau đầu gối trái, anh đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ trận tứ kết lượt về Champions League 2013/14 giữa Real và Dortmund.

  • Lăng kính: Bổn cũ đang soạn lại Lăng kính: Bổn cũ đang soạn lại

    HLV Ancelotti, người bị Abramovich sa thải vài tiếng đồng hồ sau khi mùa giải 2010/11 kết thúc, từng nói nửa đùa nửa thật: “Chelsea rất khác biệt. Họ sa thải một HLV nào đó, đưa tôi tới và thế là họ vô địch Premier League. Sau đó họ sa thải tôi và Villas-Boas, thế là vô địch Champions League. Họ sa thải Di Matteo, thế là vô địch Europa League"

  • Góc chiến thuật Chelsea - PSG: Tấn công và thủ thế Góc chiến thuật Chelsea - PSG: Tấn công và thủ thế

    Một cuộc đấu chiến thuật thực sự gay cấn sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge đêm nay, và đội nào chiếm được thế chủ động, sẽ là đội đi tiếp.

  • Mourinho và Blanc cùng "hù dọa" đối thủ trước trận lượt về Mourinho và Blanc cùng "hù dọa" đối thủ trước trận lượt về

    Cả hai HLV của Chelsea và PSG đều đã có những phát biểu thể hiện sự tự tin trong việc đánh bại đối thủ ở màn tái đấu đêm nay trên sân Stamford Bridge.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x