Porsche 911 Turbo S 2020 ra mắt với loạt nâng cấp đáng giá từ ngoại hình đến hiệu suất

Xuân Hoàng (t/h)
11:02 ngày 05-03-2020
Porsche vừa ra mắt phiên bản mới nhất của dòng 911 huyền thoại - Porsche 911 Turbo S Coupe và Cabriolet, với loạt nâng cấp từ ngoại hình cho đến hiệu suất. Xe sẽ có mặt tại các showroom vào cuối năm nay.
Porsche 911 Turbo S 2020 ra mắt với loạt nâng cấp đáng giá từ ngoại hình đến hiệu suất

Honda Civic giảm giá 'kịch sàn' khiến Mazda 3, Kia Cerato, Hyundai Elantra lo sốt vó

Sau màn dự định ra mắt công chúng thế giới hụt ở Geneva Motor Show 2020 do ảnh hưởng virus corona, Porsche hôm nay đã ra mắt online dòng xe đầu bảng của 911: Porsche 911 Turbo S thế hệ mới, với 2 phiên bản thân xe: Coupe và Cabriolet. 

Porsche 911 Turbo S hiện là mẫu xe có hiệu suất vận hành mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm 911 với mã nội bộ 992. Điều đó được thể hiện thông qua gói ngoại thất thiết kế mới bề thế hơn. Các hốc bánh xe rộng hơn 45 mm ở cầu trước và 20 mm ở cầu sau. Tổng khối lượng của xe tăng thêm khoảng 50 kg so với phiên bản Carrera tiêu chuẩn.

Porsche 911 Turbo S sử dụng mâm thể thao 5 chấu kép thiết kế mới với kích thước 255/35 20 inch ở cầu trước và 315/30 21 inch ở cầu sau.

Đặc biệt, xe sử dụng khóa bánh trung tâm thay cho cơ cấu truyền thống. Hệ thống phanh trên xe sử dụng đĩa phanh thể thao làm từ chất liệu ceramic composite với kích thước lớn hơn 10 mm so với 911 Turbo S đời trước, kẹp phanh trước 10 piston.

Cản trước của 911 Turbo S được tinh chỉnh lại, vuốt đều về 2 phía cùng hệ thống đèn sương mù LED. Tương tự các phiên bản 911 Turbo S trước đây, xe được trang bị thêm khe lấy gió ở trước hốc bánh sau, tăng khả năng tản nhiệt cho bánh xe cùng hệ thống phanh khi vận hành.

Nổi bật nhất ở phía sau chiếc 911 Turbo S vẫn là thiết kế cánh gió cố định kích thước lớn. Chi tiết này giúp tạo lực ép tương đương khối lượng 100 kg khi xe di chuyển ở tốc độ 330 km/h, tăng 15% so với thế hệ trước. Hệ thống đèn hậu dạng LED thừa hưởng với thiết kế chung của dòng 992 với dải LED kéo dài xuyên suốt bề ngang thân xe.

Hệ thống ống xả trên 911 Turbo S mới vẫn là dạng 4 ống chia đều cho 2 bên. Porsche cũng cung cấp tùy chọn ống xả kép với cửa xả hình oval kích thước lớn hơn.

Nội thất của Porsche 911 Turbo S khá tương đồng với phiên bản 911 Carrera tiêu chuẩn. Một số chi tiết khác biệt như đường chỉ viền lấy cảm hứng từ mẫu 930 Turbo. Xe cũng được nâng cấp lên vô lăng thể thao phiên bản GT Sport.

Bộ ghế thể thao của xe sử dụng chất liệu da thật cao cấp với khả năng chỉnh điện 18 hướng, ốp nội thất sử dụng sợi carbon với viền màu bạc. Trung tâm bảng taplo là màn hình giải trí với kích thước 10,9 inch tích hợp cảm ứng.

Khả năng vận hành của Porsche 911 Turbo S được nâng lên một tầm cao mới. Porsche 911 Turbo S được trang bị khối động cơ 6 xilanh dung tích 3.8L cùng công nghệ twin-turbo với turbine cánh biến thiên VGT. Đặc biệt, bộ turbo này được lắp đặt nằm ngay sau khối động cơ, thay vì nằm ở vị trí gần hốc bánh sau như những phiên bản trước.

Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 650 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 800 Nm, mạnh hơn 70 mã lực và 50 Nm so với thế hệ đàn anh 991 Turbo S. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,7 giây đối với phiên bản Coupe, và 2,8 giây đối với phiên bản Cabriolet trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở mức 330 km/h.

Tương tự các mẫu xe khác của Porsche, 911 Turbo S được trang bị hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK danh tiếng với tỷ số truyền được tinh chỉnh lại, mang đến cảm giác lái thể thao hơn.

Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cùng vi sai chống trượt trung tâm và cho cầu sau. Hệ thống treo sử dụng trên xe là phiên bản chủ động theo chế độ lái. Được chuyển giao từ mẫu xe đàn anh 991 Turbo S, 992 Turbo S cũng được trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm Porsche Dynamic Chassis Control, chức năng chuyển hướng bánh sau theo tốc độ vận hành.

Một số công nghệ mới trên phiên bản 2020 bao gồm chức năng kiểm soát hệ thống treo chủ động Porsche Active Suspension Management (PASM), hệ thống treo thể thao và hệ thống ống xả thể thao có thể thay đổi được chất âm hay khung gầm thể thao giúp xe có chiều cao thấp hơn 10 mm.

Porsche 911 Turbo S 2020 sẽ có mặt tại các showroom vào cuối năm nay. Tại thị trường Mỹ, phiên bản Coupe sẽ có giá khoảng 203.500 USD (4,7 tỷ đồng) và 216.300 USD (hơn 5 tỷ đồng) cho phiên bản Cabriolet.

XEM THÊM

Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2020 đẹp mê ly, là bao nhiêu?

Toyota Fortuner, Altis giám giá 'khủng' tại đại lý, đấu Ford Everest, Mazda 3

Giá xe ô tô Honda mới nhất tháng 3/2020: Honda Brio, City ở mức hấp dẫn

Đối thủ của Honda Wave Alpha, Wave RSX 110 2020 bất ngờ giảm giá tại VN

Honda tung ra xe côn tay mới 'cực ngầu' giá 30 triệu, đấu Yamaha Exciter 150, Suzuki Raider

Honda Civic có thêm bản giá rẻ, quyết đấu Mazda 3, Kia Cerato, Hyundai Elantra

Honda SH 125, SH 250 2020 bất ngờ giảm giá mạnh ở các đại lý khiến các fan sửng sốt

Ký tự còn lại 500

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
8
+12
21
2
8
+20
20
3
8
+9
17
4
7
+6
14
5
7
0
13
6
7
-3
12
7
8
+5
11
8
8
-3
11
9
7
+9
10
10
8
+3
10
11
8
0
10
12
7
0
9
13
8
-13
9
14
8
-4
8
15
8
-4
7
16
8
-5
7
17
7
-3
6
18
8
-6
6
19
8
-8
4
20
8
-15
4

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6+7 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Điện thoại: 0912 225 667
Email: quangcao@kib.vn hoặc dieuloan@kib.vn

x