Bóng Đá Plus trên MXH

Trước El Clasico: Real hội quân ở phố, Barca kéo quân ra biển
HẠNH NGUYỄN • 11:04 ngày 23/03/2014
Những ngôi sao ở hai chiến tuyến trong trận derby El Clasico đêm nay khác nhau như nước và lửa khi so về chốn an cư. Trong khi dàn sao Real thích quy tụ ở trung tâm sầm uất, dàn sao Barca lại mê những bãi biển đầy nắng.
    KHU PHỐ REAL
    Góp mặt vào El Clasico là những ngôi sao đắt giá nhất thế giới bóng đá. Chốn an cư để các ngôi sao này lạc nghiệp trên sân cỏ gồm toàn những tư dinh đẹp lung linh là chuyện dễ hiểu. Nhưng thật không dễ chút nào để so về giá trị những bất động sản mà dàn sao đôi bên đang sở hữu. Sẽ là khả thi hơn khi so về thói quen “chọn đất cắm dùi” của họ.

    Với đội chủ sân Bernabeu, khu La Finca “phồn hoa đô hội” vẫn là lựa chọn phổ biến nhất. Cristiano Ronaldo, Iker Casillas, Sergio Ramos và Karim Benzema đều đang sống tại đây. Tân binh Gareth Bale sau một hồi loay hoay tìm nhà cũng về ở đây.

    Một “tổ dân phố” khác do HLV Carlo Ancelotti đóng vai “tổ trưởng” không chính thức được hình thành ở ngay trung tâm Madrid, sát sân Bernabeu. Tổ này có cả Xabi Alonso và Diego Lopez.

    Khu Moraleja giờ ít được các cầu thủ Real lựa chọn hơn hẳn sau khi những cư dân VIP một thời ở đây như David Beckham, Gonzalo Higuain lần lượt chia tay Real. Dù thế nào thì thầy trò HLV Ancelotti cũng đều đang chọn ở trung tâm phố xá.

    Trong khi đó Messi thích gần gũi với thiên nhiên hơn

    KHU NGHỈ BARCA
    Trong khi đó, những ngôi sao trong đội hình Barca lại thích những nơi gần gũi thiên nhiên hơn, đặc biệt là gần bãi biển. Neymar, Dani Alves đều lựa chọn vùng Castelldefels ven biển làm nơi “đất lành chim đậu”. Lionel Messi cũng đã mua nhà ở Castelldefels. Thời còn khoác áo Barcelona, Ro béo vào Ronaldinho cũng “hạ cánh” ở chốn này.

    Một lựa chọn phổ biến khác của những ngôi sao đã hoặc đang khoác áo Barca là vùng Gava cũng nằm ven biển. Những gương mặt như Victor Valdes đang tiếp bước các tên tuổi như Seydou Keita, Rafael Marquez, Eidur Gudjohnsen, Henrik Larsson, Thiago Motta, Juan Roman Riquelme, Michael Reiziger, Patrick Kluivert, Phillip Cocu và Frank de Boer sinh sống tại đây.

    Tại sao lại có sự khác biệt về lựa chọn “cắm dùi” của các ngôi sao Barca và Real như vậy?

    Về mặt địa lý mà nói thì dải ngân hà ở sân Bernabeu có muốn an cư gần biển cũng không được. Đơn giản vì Madrid… nằm ở trung tâm Tây Ban Nha. Nghĩa là không có mặt nào của Madrid tiếp giáp với biển cả. Ngược lại, Barcelona lại nằm nằm cạnh biển Địa Trung Hải.

    Sao Real không thể ra biển đã đành. Nhưng tại sao các ngôi sao Barca lại không “lên phố” dù họ hoàn toàn có thể chọn những chốn sầm uất như các ngôi sao bên Real?

    Rất nhiều ngôi sao trong đội hình Barca là các cầu thủ Nam Mỹ: Messi, Neymar, Alves, Javier Mascherano, Alexis Sanchez, Adriano. Lực lượng Nam Mỹ này hùng hậu hơn hẳn so với nhóm “lính đánh thuê” đến từ Nam Mỹ bên Real. HLV Gerardo Martino của Barca cũng là dân Nam Mỹ. Họ không chọn ở gần biển mới lạ.

    An cư thì do đất, do người mà mỗi bên có lựa chọn khác hẳn nhau. Dù sao thì căn cứ để luận anh hùng vẫn cứ phải chờ vào màn “lạc nghiệp” của đôi bên tại Bernabeu đêm nay.

    “Chúa đất” El Clasico là Messi
    Không chỉ đang cùng huyền thoại Alfredo di Stefano chia sẻ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử các trận El Clasico, Messi có lẽ còn là ngôi sao sở hữu nhiều nhà nhất ở hậu trường El Clascio. Đếm sơ sơ, Messi cũng đã có 4 tư dinh ở Barcelona: 1 ở vùng Gava, 1 ở khu Pedralbes và 2 ở vùng Castelldefels. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội