Cafe tối: Đơn giản tôi là Messi! Và tôi sẽ không rời Barca

ĐỨC HOÀNG
20:27 ngày 15-04-2014
Ngay sau khi Barca bị Atletico loại khỏi Champions League, nhật báo thể thao AS của Tây Ban Nha giật tít lớn: “Cuộc khủng hoảng Messi”. Ừ, thì khủng hoảng, thì Barca xuống dốc, thì Messi mệt mỏi. Nhưng những tin đồn anh sắp rời Nou Camp hình như đều là... vớ vẩn.
Cafe tối: Đơn giản tôi là Messi! Và tôi sẽ không rời Barca
Chưa bao giờ những tin đồn về việc Messi có thể rời Nou Camp lại xuất hiện nhiều như bây giờ. Việc Messi trì hoãn gia hạn hợp đồng đúng vào một mùa giải mà Barcelona thất bát, lại càng khiến điều đó trở thành một nguy cơ hợp lý.

Messi mệt mỏi đến mức phải nôn khan trên sân. Messi phải một mình gồng gánh cả đội đến rã rời nhưng cái thu lại vẫn chỉ là những lời chỉ trích. Một cuộc khủng hoảng Messi có thể là một cách mô tả không hề cường điệu về những gì đang diễn ra.

Hôm qua, lần thứ “en-nờ” trong mùa giải này GĐTT Zubizarreta phải đứng lên chống chế về việc “tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng đang diễn ra rất tốt đẹp”. Ông cũng thừa nhận rằng mình phải “nói vậy để tránh những lời ong ve”.


Barca sẽ ra sao khi không còn Messi?

Mặc dù thoạt nhìn thì có khá nhiều nguyên nhân khiến Messi nên đi tìm một bến đậu mới, nhất là trong trường hợp anh có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng nếu nhìn kỹ lại lịch sử của Messi ở Nou Camp, thì thấy rằng Leo rất khó bỏ Nou Camp. Ở đây, anh là Vua, một vị vua lạm quyền theo cái cách sẽ không thể có ở đâu khác.

Hãy xem ông vua Messi đã từng làm gì ở Barca và vẫn được o bế? Bạn sẽ không tìm được những điều tương tự ở bất kỳ ngôi sao nào trong lịch sử, kể cả Ronaldinho nổi tiếng ngông cuồng:

Năm 2010, anh gọi Drenthe là “thằng đen” (negro) – chính cái từ đã khiến Luis Suarez nhận án treo giò và sự nghiệp bên bờ lao đao. Không một án kỷ luật nào được đưa ra. Với sự kiện này, thì những câu nói như gọi trợ lý Karanka của Real là “con rối của Mourinho” hay Arbeloa là “thằng ngu” chỉ là chuyện lẻ tẻ.

Ở Nou Camp, Messi có thể công khai mắng chửi những ngôi sao như Sanchez, Villa trên sân. Tất nhiên, các đàn em của lò La Masia như Tello nghe những lời mạt sát của Leo không phải chuyện gì lạ. “Ở đây cậu chẳng là ai hết. Cậu vào sân để cung cấp bóng cho tôi”.


David Villa và Messi khi còn chung màu áo Barca

Ở Nou Camp, Messi có thể công khai “bật” cả Pep Guardiola, sẵn sàng phá kỷ luật nội bộ của một ông thày thờ phụng kỷ luật, thản nhiên uống nước ngọt có ga trước mặt Pep dù ông này cấm dùng nước uống có ga trước giờ thi đấu. Và ông vẫn phải dùng anh mọi lúc. Pep đã vậy, thì Tata Martino tất nhiên chẳng phải thứ gì to tát: người ta đã từng thấy Messi vùng vằng với ông ngay trên sân.

Ở Nou Camp, Messi có thể viết ra những tối hậu thư kiểu “Ibra và tôi, ông phải chọn”. Ibra thế là phải ra đi, và sẽ không bao giờ tha thứ cho Messi. Nhưng với Nou Camp, Messi chẳng bao giờ có tội lỗi gì hết.

Còn rất, rất nhiều thứ đáng gọi là “scandal” vô tổ chức đã diễn ra quanh cái tên Messi ở Nou Camp. Nhưng đơn giản tôi là Lionel. Một người vĩnh viễn được o bế.

Messi có thể kiếm được gấp rưỡi hay gấp đôi thu nhập ở PSG. Nhưng ở đó, nơi không có những đàn em La Masia vây quanh bảo vệ và o bế, nơi anh trở thành một ngôi sao đắt tiền thuần túy thay vì một ông vua con, những điều như thế sẽ khó lặp lại.

Messi vì thế, có thể sẽ không bao giờ rời khỏi Barca.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
<
  • Barca: Người khổng lồ... chân đất sét Barca: Người khổng lồ... chân đất sét

    Bạn có biết HLV của Barcelona, Tata Martino, mong ước điều gì nhất trong trận chung kết Cúp Nhà vua sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Năm này? Tất nhiên điều đầu tiên mọi người đều nghĩ tới sẽ là một chiến thắng. Nhưng như vậy sẽ còn gì là thú vị nữa.

  • Áo đấu, logo Barca và Real qua các thời kì Áo đấu, logo Barca và Real qua các thời kì

    Cùng BONGDAPLUS khám phá sự thay đổi các mẫu áo đấu và logo của 2 đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha kể từ khi thành lập cho đến hiện tại.

  • Neymar hay Bale là hợp đồng thành công hơn? Neymar hay Bale là hợp đồng thành công hơn?

    Những hợp đồng chuyển nhượng "bom tấn" của Neymar và Gareth Bale trong mùa hè 2013 đã thu hút sự chú ý từ cả thế giới bóng đá. Đến lúc này, người ta có thể ít nhiều đưa ra những đánh giá về 2 ngôi sao này.

  • Atletico không còn là “Robin Hood” Atletico không còn là “Robin Hood”

    Với việc Barcelona bất ngờ gục ngã tại tổ ấm của Granada, cửa vô địch La Liga dành cho Atletico bỗng trở nên rất sáng. Vì chỉ cần toàn thắng 4 vòng sắp tới, Atletico sẽ đăng quang sau 18 năm chờ đợi mà không cần quan tâm đến các đối thủ cạnh tranh.

  • Barca vẫn “trắng” trung vệ Barca vẫn “trắng” trung vệ

    Barcelona đang khủng hoảng khi vừa hứng chịu 2 thất bại liên tiếp (đều 0-1) trước Atletico Madrid (ở Champions League) và Granada (La Liga).

  • Bilbao 3-0 Malaga: Chủ nhà xây chắc vị trí thứ 4 Bilbao 3-0 Malaga: Chủ nhà xây chắc vị trí thứ 4

    Cú đúp thứ 2 liên tiếp trong 2 trận của tiền đạo Aritz Aduriz đã giúp cho Athletic Bilbao giành chiến thắng 3-0 ấn tượng ngay trên sân nhà trước Bilbao ở trận đấu muộn vòng 33 La Liga.

  • Puyol bất ngờ cân nhắc ở lại Barca Puyol bất ngờ cân nhắc ở lại Barca

    Thủ quân Carles Puyol đang xem xét khả năng sẽ gắn bó thêm một quãng thời gian ngắn nữa với Barca trong trường hợp đội bóng thất bại trong việc kháng án cấm chuyển nhượng của FIFA.

  • Góc nhìn về Martino: "Quýt làm Cam chịu" Góc nhìn về Martino: "Quýt làm Cam chịu"

    Trong những ngày qua, sau hai thất bại liên tiếp của Barca mới đây khiến đội bóng này bị loại khỏi cuộc chơi tại Champions League và hầu như đánh mất ngôi vương tại La Liga, HLV Gerardo Martino bị nằm trong mắt bão chỉ trích.

  • Cầu thủ Barca bỏ ngày nghỉ để đi tập thêm Cầu thủ Barca bỏ ngày nghỉ để đi tập thêm

    Thất bại trước Granada đang là một hồi chuông cảnh tỉnh tới tinh thần các cầu thủ Barca. Hôm qua, dù được nghỉ nhưng gần như cả đội vẫn đến sân tập.

  • GĐ Zubizarreta thừa nhận Barca phụ thuộc Messi GĐ Zubizarreta thừa nhận Barca phụ thuộc Messi

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho TV3, giám đốc thể thao của FC Barcelona, Andoni Zubizarreta, khẳng định Messi không có bất cứ một vấn đề gì cả; vấn đề chỉ là CLB có thói quen không tốt là phụ thuộc vào tiền đạo người Argentina mà thôi.

  • Real bắt đầu cuộc tổng tấn công! Real bắt đầu cuộc tổng tấn công!

    Chiến thắng 4-0 trước Almeria rạng sáng qua được ví như trận đánh mở màn của Real Madrid trong sứ mệnh tổng tấn công cả 3 mục tiêu lớn ở mùa này. Và có thể nói, trận xuất quân của thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã thành công hơn cả mong đợi…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x