Derby Madrid: Tìm cú hích từ bài kiểm tra

Trần Minh Trần Minh
20:43 ngày 28-09-2013
Hơn 10 năm qua, Real luôn tìm được những cú hích từ các trận derby. Cứ khi chớm khủng hoảng, họ lại đả bại đối thủ cùng thành phố và mở ra một mạch trận thành công, bất chấp Atletico có mạnh đến bao nhiêu vào thời điểm đó.
Derby Madrid: Tìm cú hích từ bài kiểm tra
Lực lượng cảnh sát quốc gia có một trang... Twitter để nhận những phản hồi nhanh nhất từ công dân. Sau khi trận đấu trên sân Elche (vòng 6 La Liga) kết thúc được nửa tiếng, đã có hàng trăm dòng “tweet” phản ảnh về một “vụ cướp” mà thủ phạm là Muniz Fernandez. Không chỉ fan Elche, chính các CĐV trung lập xem trận ấy cũng cảm thấy Real không xứng đáng có được 3 điểm.

“Vụ cướp” ấy đã phơi bày những bất ổn mà  Real đang đối diện. Cho đến nay, họ đã đang thể hiện 2 gương mặt khác nhau trong mùa bóng này. Một đội bóng đã hủy diệt Galatasaray tại Champions League với những miếng đánh đa dạng, hóc hiểm và một gương mặt nhợt nhạt gặp rất nhiều khó khăn trước những đội bóng nhỏ tại La Liga. Chưa cần phải gặp “thứ dữ” Valencia, Barcelona hay Atletico, chỉ Villarreal thôi cũng đủ buộc thầy trò Ancelotti chia điểm. Trước Elche thì Real cũng chỉ thắng được Granada và Betis với cách biệt tối thiểu.

Lối chơi của thầy trò Ancelotti những trận ấy nhìn chung là dễ bị bắt bài. Họ dựa nhiều vào những miếng phối hợp nhỏ nên chỉ cần đối phương tập trung số đông ở hàng thủ là lập tức bối rối. Hơn nữa việc thay đổi một thói quen đã ăn sâu bén rễ suốt 3 mùa bóng (dưới thời Mourinho, Real dựa rất nhiều vào phản công) cũng không phải là chuyện dễ dàng.



Ngoài ra cũng phải kể đến vấn nạn chấn thương khi Real chưa bao giờ có được đội hình tốt nhất kể từ đầu mùa. Trong đó sự vắng mặt của Marcelo bên cánh trái tuy ít ai để ý nhưng kỳ thực lại rất quan trọng. Không có Marcelo, Ronaldo thiếu mất một đối tác ăn ý và Real thiếu một cú đấm hữu hiệu từ hành lang trái. Đó là chưa kể Real mùa này lại rất ít khi chuyền dài, trong khi họ đang có những cầu thủ “siêu tốc” trên tuyến đầu.

Nhưng trong những bất lợi ấy, Real vẫn có những thuận lợi nhất định khi đá với Atletico. Thứ nhất là Atletico đang rất “hiếu chiến” bởi đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm họ bước vào trận derby với vị thế bề trên. Đó không chỉ là vị trí trên BXH mà còn là cái trên về mặt lối chơi. Ngay cả Barcelona cũng không có được sự suôn sẻ như thế, họ cũng phải nhờ trọng tài mới hạ được Sevilla.

Sự vượt trội ấy đã khiến cho vị thế của Real và Atletico thay đổi. Bỏ qua sự yếm thế từng thấy, Atletico tuyên bố “ăn tươi nuốt sống” đối thủ, chủ tịch Enrique Cerezo còn hào phóng... chấp luôn trọng tài. Sự “say mồi” ấy có thể khiến Atletico đánh mất tỉnh táo và Ancelotti là bậc thầy chiến thuật để có thể nhìn ra những sai sót ấy.



Một điểm quan trọng khác: con người. Atletico có được sự đồng đều ở các tuyến nhưng họ không có được con người có thể một mình xoay chuyển cục diện trận đấu. Real có Ronaldo và có thể kể thêm Gareth Bale. Bàn mở tỷ số của Bale trước Real cho thấy tiền vệ người Xứ Wales có thể mang đến những phương án tiếp cận khung thành mới cho Real. Cho đến nay CR7 đã có đến 9 bàn vào lưới Atletico, thay thế hoàn hảo Raul để trở thành hung thần của Atletico.

Hơn 10 năm qua, Real luôn tìm được những cú hích từ các trận derby. Cứ khi chớm khủng hoảng, họ lại đả bại đối thủ cùng thành phố và mở ra một mạch trận thành công, bất chấp Atletico có mạnh đến bao nhiêu vào thời điểm đó. Bây giờ biết đâu họ lại tìm thấy một cú hích nữa từ trận derby để kích hoạt cho mùa bóng của mình. Một cú sút xa của Bale, một quả phạt đền từ CR7 hay một quả phạt đền nào đó? Làm sao biết được.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Vì sao John Stones biến mất một cách bí ẩn? Vì sao John Stones biến mất một cách bí ẩn?

    “Hòn đá phù thủy” John Stones bỗng dưng biến mất đầy bí ẩn trong đội hình của Pep Guardiola thời gian gần đây khiến giới mộ điệu Man City không khỏi đặt ra dấu hỏi lớn: Chuyện gì đang xảy ra với một trong những cầu thủ hay nhất The Citizens trong mùa giải 2022/23 ăn ba lịch sử?

  • Điểm tin 16/5: Đội bóng MLS chiêu mộ De Bruyne, lộ diện 2 cầu thủ tiếp theo có thể rời MU Điểm tin 16/5: Đội bóng MLS chiêu mộ De Bruyne, lộ diện 2 cầu thủ tiếp theo có thể rời MU

    Điểm tin 16/5: - Griezmann lập hat-trick giúp Atletico sớm giành vé dự Champions League - Thắng Newcastle, MU nuôi hy vọng dự cúp châu Âu - Ngán ngẩm Rashford tranh cãi với CĐV MU - Palmer cân bằng kỉ lục ghi bàn 1 mùa giải của Lampard - Lộ diện 2 cầu thủ tiếp theo có thể rời MU - Đội bóng MLS chiêu mộ De Bruyne - Di Maria chuẩn bị sát cánh cùng Messi

  • Trọng Hoàng báo tin cực vui cho Hà Tĩnh Trọng Hoàng báo tin cực vui cho Hà Tĩnh

    Trọng Hoàng có thể sẽ sớm trở lại phục vụ cho Hà Tĩnh ở giai đoạn khó khăn trước mắt tại V.League 2023/24.

  • Xé lưới Newcastle, Hojlund đạt mốc ghi bàn đáng nhớ trong sự nghiệp Xé lưới Newcastle, Hojlund đạt mốc ghi bàn đáng nhớ trong sự nghiệp

    Ở trận đấu trên sân Old Trafford, MU đã giành thắng lợi 3-2 trước Newcastle. Ba cầu thủ ghi bàn cho Quỷ đỏ là Mainoo, Diallo và Hojlund. Và với cá nhân tiền đạo Hojlund đã thiết lập cột mốc ghi bàn đáng nhớ khi đã ghi 15 bàn trên mọi mặt trận cho Quỷ đỏ mùa này và cũng là cột mốc trong sự nghiệp của chân sút người Đan Mạch.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x