Bóng Đá Plus trên MXH

Napoli bỏ Capoue, săn Song
Điệp Anh • 05:25 - 22/01/2014
Bị Tottenham gây khó khăn trong vụ hỏi mua tiền vệ Etienne Capoue, đích thân HLV Rafael Benitez đã vào cuộc thuyết phục Alex Song rời Barcelona để gia nhập Napoli.
    LÔI KÉO SONG KHỎI NOU CAMP
    HLV Rafael Benitez đang rất muốn tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa của Napoli. Theo các nguồn tin tại Italia, mục tiêu được chiến lược gia người Tây Ban Nha này ưu tiên hàng đầu bây giờ là Alex Song của Barcelona chứ không phải Etienne Capoue của Tottenham nữa.

    Tờ La Gazzetta dello Sport tiết lộ Benitez vừa trực tiếp gọi điện cho Song để thuyết phục anh gia nhập Napoli. Thấy bảo Benitez hứa hẹn với Song về cơ hội vô địch Serie A và quan trọng nhất, ông cam kết nếu sang Napoli, Song sẽ được đá chính thường xuyên.

    Song chuyển từ Arsenal sang Barcelona vào Hè 2012 với mức phí chuyển nhượng 15 triệu bảng. Tuy nhiên, tiền vệ 26 tuổi người Cameroon này không có nhiều cơ hội chứng tỏ. Mùa trước, anh chỉ được ra sân nửa số trận của Barca tại La Liga. Còn mùa này, Song mới 7 lần được xếp đá chính trong đội hình Barca tại đấu trường số một Tây Ban Nha.

    Benitez càng quyết tâm chiêu mộ Song trong bối cảnh cả 2 mục tiêu cho vị trí tiền vệ trung tâm ở Napoli là Capoue và Yann M’Vila đều khó sang Italia. Capoue thì bị Tottenham hét giá 12 triệu bảng, mức giá khiến BLĐ Napoli ngao ngán lắc đầu. Còn M’Vila thì lại ngỏ ý muốn được sang Anh chơi bóng hơn.


    KẾT “HÀNG” ARSENAL

    Có vẻ như Benitez đang dành sự quan tâm đặc biệt tới những ngôi sao đã từng hoặc vẫn thuộc biên chế Arsenal hiện trong cảnh bị thất sủng. Cùng với việc nhắm Song cho tuyến giữa, vị cựu HLV của Liverpool và Chelsea còn lôi kéo trung vệ Thomas Vermaelen khỏi sân Emirates.

    Mang tiếng là thủ quân của Arsenal nhưng Vermaelen đã mất suất đá chính trong đội hình Pháo thủ từ lâu rồi. Tuyển thủ Bỉ này không cạnh tranh nổi vị trí với cặp trung vệ Per Mertesacker và Laurent Koscielny. Mùa này, Vermaelen mới có 3 trận đá chính ở Premier League và mới ra sân ở Champions League tổng cộng… 1 phút.

    Benitez muốn đem Vermaelen về đá cặp trung vệ với cựu hậu vệ Raul Albiol của Real Madrid. Từ đầu mùa, ông đã xoay vòng Miguel Britos và Federico Fernadez đá cặp với Albiol nhưng đều chưa hài lòng với các phương án này.
    Phía Arsenal vừa tỏ vẻ không mặn mà với khả năng nhả Vermaelen cho Napoli. Nhưng Benitez vẫn lạc quan với thương vụ này dựa trên cơ sở Vermaelen cần được ra sân thường xuyên hơn để đảm bảo một suất đá chính trong đội hình ĐT Bỉ tại World Cup 2014.

    Napoli nhả Vargas cho Valencia
    Lo vá víu những mắt xích phòng ngự, Napoli cũng không quên đem mắt xích để không trên hàng công đi gửi. Họ đã đạt được thỏa thuận cho Valencia mượn tiền đạo Eduardo Vargas đến hết mùa này. Thậm chí, Napoli còn đồng ý cả điều khoản mở cho Valencia mượn Vargas thêm ở mùa 2014/15.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội