Những diva trên sân bóng
Trận Super Bowl kết thúc với thắng lợi của Kansas City Chiefs, khi họ đánh bại San Francisco 49ers với tỷ số 31-20 trên sân Hard Rock. Nhưng có một điều chắc chắn, phần lớn khán giả theo dõi trận đấu chẳng biết nhiều về hai đội bóng trên và rất có thể, họ thậm chí không biết tới sự tồn tại của những ngôi sao trong đội hình. Thay vào đó, thứ khiến họ dán mắt vào màn hình vô tuyến là màn trình diễn bốc lửa của những ngôi sao ca nhạc trong giờ nghỉ giải lao giữa trận.
Trùng hợp thay, người đầu tiên nghĩ ra cụm từ “Super Bowl” từ giữa thập niên 60 của thế kỷ trước lại chính là ông chủ của Kansas City Chiefs, doanh nhân Lamar Hunt. Ban đầu, các fan của bóng bầu dục thậm chí còn lên tiếng chê bai suy nghĩ kỳ dị về một trận chung kết giữa hai liên đoàn bóng bầu dục của Mỹ. Nhưng rồi kịch bản về một trận đấu trong mơ cũng được thông qua, nhưng lại nảy sinh một vấn đề: Làm cách nào để biến Super Bowl thành một trận bóng khác biệt so với phần còn lại?
Dĩ nhiên vì lợi ích thương mại, Super Bowl sẽ chèn rất nhiều quảng cáo trên sóng truyền hình, nhưng có cách nào để thu hút nhiều người xem hơn bình thường không? Làm sao để những người không thích bóng bầu dục cũng phải theo dõi Super Bowl? Trả lời cho câu hỏi đó, những nhà tổ chức sự kiện nảy ra ý tưởng lồng ghép ca nhạc vào giờ nghỉ giữa trận.
Không có những màn bình luận lê thê về chiến thuật hay thảo luận giữa hai hiệp đấu, Super Bowl sẽ khiến khán giả dán mắt vào màn hình liên tục bởi màn trình diễn nghệ thuật. Năm nay, xuất hiện trên sân khấu Super Bowl là Shakira và Jennifer Lopez, hai diva nổi tiếng của dòng nhạc Latin. “Này cô bạn, hãy cùng bước lên với tôi để cho cả thế giới thấy những cô gái Latin thể hiện được điều gì”, J.Lo thách thức người đồng nghiệp về một màn trình diễn bốc lửa.
Giọng ca của J.Lo và những điệu múa bụng mang thương hiệu Shakira đã khiến đám đông cuồng nhiệt hơn cả khoảnh khắc Kansas City Chiefs lên ngôi vô địch. Trước J.Lo và Shakira, Super Bowl đã chứng kiến những ngôi sao âm nhạc hàng đầu thế giới khác đến trình diễn như Justin Timberlake, Maroon 5 hay Lady Gaga.
Các bên đều có lợi
Ở tuổi 50, Jennifer Lopez vẫn rực sáng trên sân khấu, nhưng cô cũng không quên tận dụng sự kiện này để thể hiện quan điểm cá nhân. Bước ra sân bóng, thứ cô cầm trên tay là quốc kỳ Puerto Rico. Vùng lãnh thổ thuộc Mỹ này vốn là một trong những nơi trù phú nhất, nhưng đang chịu ảnh hưởng không ít từ các biện pháp kiểm soát của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Ban tổ chức Super Bowl không bất ngờ, bởi J.Lo đã thông báo và họ cũng vui vẻ đồng ý về điều này.
Super Bowl là nơi thể hiện tinh thần Mỹ, và J.Lo đã đem điều đó đến: Mỗi cá nhân đều được tôn trọng thể hiện suy nghĩ của mình. Bên cạnh âm nhạc và bóng bầu dục, hình ảnh Kobe Bryant cũng xuất hiện với màn tri ân đầy ý nghĩa: Một cây thánh giá khổng lồ với sắc vàng và tím của LA Lakers sáng bừng lên chiếu rọi cả sân vận động. Sau hơn 50 năm tổ chức, Super Bowl vẫn cố gắng tìm kiếm thêm khán giả bằng những việc làm như thế. Tiêu chí của họ chưa bao giờ thay đổi: Super Bowl là sự kiện khiến cả những người không thích bóng bầu dục cũng phải theo dõi.
Việc mời Jennifer Lopez và Shakira đến Super Bowl 2020 còn mang một ý đồ khác của những người tổ chức: Mở rộng thị trường sang cộng đồng người Hispanic nói tiếng Tây Ban Nha tại Mỹ. Việc này rõ ràng đã thành công mỹ mãn, khi thống kê cho thấy có thêm 2 triệu người thuộc nhóm này theo dõi Super Bowl.
Trận bóng càng có thêm nhiều người xem, giá quảng cáo càng tăng lên. Các công ty muốn tên mình xuất hiện trong Super Bowl thậm chí phải xếp hàng trước 1 năm mới được đặt chỗ. Với người Mỹ, mọi thứ đều có thể quy ra tiền, và họ luôn đưa ra những giải pháp “tinh tế” khiến khán giả “ngoan ngoãn” móc hầu bao.
Chiến thắng lịch sử của Kansas City Chiefs Truyền thống hát quốc ca |
XEM THÊM
Sofia Kenin trên con đường của Sharapova
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn