Bức tâm thư của fan Liverpool gửi từ Philippines sau siêu bão Haiyan

QUANG MINH
16:24 ngày 13-11-2013
Jo Li, một fan của CLB Liverpool mang quốc tịch Philippines ngày hôm qua đã viết một bức thư để nói lên tình cảnh của đất nước mình sau sự tàn phá của siêu bão Haiyan, qua đó tìm những sự trợ giúp của người hâm mộ The Kop trên toàn thế giới.
Bức tâm thư của fan Liverpool gửi từ Philippines sau siêu bão Haiyan
When you walk through a storm. Hold your head up high. And don't be afraid of the dark. At the end of the storm, there's a golden sky and a sweet, silver song of the lark. (Khi bạn băng qua bão giông, hãy ngẩng cao đầu và đừng e sợ đêm đen. Sau cơn mưa trời lại sáng và tiếng hát trong trẻo của chú chim chiền chiện cất lên).

Đó là những lời đầu tiên trong ca khúc bất hủ You Will Never Walk Alone, bài hát truyền thống của CLB Liverpool, được một CĐV người Philippines viết trong bức thư gửi cho đội bóng nhằm kêu gọi những người hâm mộ chân chính của The Kop cùng hướng về quốc gia Đông Nam Á, đồng lòng và có những hành động thiết thực với nơi mới bị cơn bão thế kỷ mang tên Haiyan tàn phá cuối tuần trước.

"Thực tế là tôi đã hát bài hát này không biết bao nhiêu lần, nhưng trong trận đấu với Fulham tôi đã không thể cất nên lời. Trái tim tôi như bị bóp nghẹt khi nghĩ tới những người đồng hương của mình, những người đã hứng chịu thảm cảnh của cơn bão Haiyan. Mặc dù rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, nhưng tôi không thể tập trung hoàn toàn vào trận đấu khi phải chuyển sự chú ý của mình giữa các tình huống trong trận đấu xen lẫn với những tin tức về cơn bão", Jo Li viết trong bức thư của mình.

Dòng chữ You'll Never Walk Alone trên cổng Shankly Gates trước cửa sân Anfield

"Tôi là một người Philippines yêu thích CLB Liverpool và đang sống tại Philippines. Bạn có có thể đọc tin tức trên mạng, những thông tin trên truyền hình để thấy được sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão đối với một phần đất nước tôi. Số người chết tiếp tục tăng, ước tính là không dưới 10.000 người, trong khi những người còn sống tiếp tục đối mặt với việc thiếu nhà ở, nước sạch và những nhu yếu phẩm khác".

"Chúng tôi đã vét nốt những phần dự trữ của chúng tôi để đám ứng nhu cầu từ những người gặp nạn. Tôi nhớ đến tinh thần bất khuất của người dân Philippines. Mặc dù bị đánh đập và bào mòn bởi những cơn bão, chúng tôi vẫn cùng nhau đứng lên để đối mặt với thử thách. Chúng tôi không bỏ cuộc. Đây là tinh thần mà tôi vẫn gặp được ở Liverpool. Có lẽ đó là lý do tại sao, bất chấp khoảng cách về địa lý, tôi trở thành người hâm mộ trung thành của Liverpool".

Với những lời ca đầy lạc quan, yêu đời, You Will Never Walk Alone đã trở thành ca khúc số một trong những đợt quyên góp cho các nạn nhân của chiến tranh, thảm họa thiên nhiên hay tật bệnh. Năm 1985, một chương trình ca nhạc quyên tiền ủng hộ các nạn nhân của thảm họa trên sân vận động Bradford được mang tên You Will Never Walk Alone. Tại Mỹ, ca khúc này cũng xuất hiện trong những đợt vận động để phòng tránh căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Sau khi bức thư của Jo Li được đăng tải, đã có rất nhiều fan của Liverpool phúc đáp những nội dung chia sẻ sự đồng cảm với người dân Philippines, những người hàng năm hứng chịu không dưới 10 cơn bão lớn, bé. "Thưa toàn bộ gia đình Liverpool, bạn có thể giúp đỡ ngay cả khi bạn ở nước ngoài. Philippines cần bạn hơn bao giờ hết", một tài khoản Twitter để kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng CĐV Liverpool.

Thảm cảnh của Philippines sau cơn bão Haiyan

"Ở thời điểm cần nỗ lực như lúc này, chẳng có gì lớn hơn là cảm nhận được sự hỗ trợ dành cho đất nước tôi. Tôi đã đọc về những cam kết hỗ trợ từ các quốc gia khác nhau, các công ty và thậm chí là những cá nhân. Tôi đã cảm nhận được sự quan tâm, an ủi từ bạn bè và người lạ khi họ chia sẻ nỗi đau mất mát của của những người đồng hương Philippines. Thay mặt họ, hãy cho phép tôi nói lời cảm ơn đến tất cả các bạn", Jo Li viết tiếp trong bức thư của mình.

"Tôi sẽ tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ từ các bạn, những người hâm mộ Liverpool giống như tôi. Công việc chưa biết đến lúc nào mới kết thúc. Các hình ảnh chụp tại Tacloban, Leyte chỉ cho thấy một phần những nơi bị tàn phá bởi cơn bão. Vẫn còn nhiều nơi khác rất cần sự trợ giúp. Tôi nhận được tin nhắn từ một CĐV bóng đá (@ilonggounitedfc), cho biết các tỉnh Cebu và Panay cũng rất cần sự trợ giúp".

"Tôi lo sợ cho đồng bào của mình. Tôi lo sợ hậu quả của cơn bão sẽ lấy mất nhiều sinh mạng nếu chúng ta không cung cấp thực phẩm, nước uống, thuốc men, chỗ ở và những nhu yếu phẩm khác. Chúng tôi thực sự cần sự trợ giúp của các bạn".

"Chúng tôi có thể còn một chặng đường dài để nhìn thấy bầu trời sáng, nhưng chắc chắn chúng tôi, như một quốc gia, không phải chống đỡ cô độc trong cuộc chiến này. Với sự giúp đỡ của các bạn, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho sự sống của mình", Jo Li khép lại bức thư ngỏ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Mourinho suýt bị đánh vì mỉa mai" West Brom Mourinho suýt bị đánh vì mỉa mai" West Brom

    Báo giới Anh loan tin, sau trận hòa 2-2 giữa Chelsea và West Brom diễn ra cuối tuần qua, HLV Jose Mourinho bên phía đội chủ nhà suýt nữa đã choảng nhau với hậu vệ Jonas Olsson của đội khách.

  • Trọng tài biên quát Rooney "im mồm" Trọng tài biên quát Rooney "im mồm"

    Trong trận thư hùng giữa M.U - Arsenal ở vòng 11 Premier League, trọng tài biên Stuart Burt đã gây ấn tượng xấu khi yêu cầu tiền đạo Wayne Rooney của đội chủ nhà im mồm.

  • Mourinho sợ những khán đài lạnh lẽo tại Stamford Bridge Mourinho sợ những khán đài lạnh lẽo tại Stamford Bridge

    Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, HLV Jose Mourinho đã kêu gọi người hâm mộ cổ vũ nhiều hơn cho Chelsea trong mỗi trận đấu.

  • Van Persie đến thăm phòng thay đồ Arsenal Van Persie đến thăm phòng thay đồ Arsenal

    Theo thông tin được đăng tải trên tờ Daily Star, sau trận M.U thắng Arsenal 1-0 trên sân Old Trafford, "người cũ" Robin van Persie đã vào phòng thay đồ của Pháo thủ.

  • Nỗi thất vọng Man City & Chelsea Nỗi thất vọng Man City & Chelsea

    Hè 2013, họ chi ra tổng cộng 153,5 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Đầu mùa, họ được đánh giá là 2 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Nhưng bây giờ, họ lần lượt xếp thứ 8 và thứ 4 trên BXH. Điều gì khiến Man City và Chelsea gây thất vọng đến thế?

  • Lăng Kính: Sự cố chấp ở đâu? Lăng Kính: Sự cố chấp ở đâu?

    Sự cố chấp tất nhiên không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt. Nhưng nếu ai đó hiểu nhất về hiệu quả của sự bảo thủ, thì đó chính là Jose Mourinho - nhưng là Jose Mourinho của Chelsea trước năm 2007.

  • ĐT Anh hưởng lợi nhờ mối quan hệ Rooney – Sir Alex chấm dứt ĐT Anh hưởng lợi nhờ mối quan hệ Rooney – Sir Alex chấm dứt

    Huyền thoại Alan Shearer tin rằng Wayne Rooney đang cảm thấy rất hạnh phúc tại M.U khi Sir Alex đã ra đi. Cũng nhờ điều này, ĐT Anh sẽ được hưởng lợi khi chuẩn bị tham dự World Cup 2014.

  • Gerrard bỏ ngoài tai bình luận khó chịu của Sir Alex Gerrard bỏ ngoài tai bình luận khó chịu của Sir Alex

    Đội trưởng của CLB Liverpool cũng như ĐT Anh, Steven Gerrard đã lên tiếng khẳng định anh không quan tâm đến việc Sir Alex nói gì mình trong cuốn tự truyện.

  • ĐT Anh: Đến thời của Lallana ĐT Anh: Đến thời của Lallana

    Carrick chắc chắn vắng mặt. Bộ đôi của Liverpool là Gerrard và Sturridge nhiều khả năng cũng tiếp bước tiền vệ của M.U. Sự thiếu vắng của một loạt trụ cột khiến HLV Roy Hodgson chắc chắn sẽ có nhiều thử nghiệm ở loạt trận giao hữu tới, trong đó Lallana sẽ là gương mặt đáng chú ý nhất.

  • Wilshere trở lại Arsenal sớm hơn dự kiến? Wilshere trở lại Arsenal sớm hơn dự kiến?

    Nhiều khả năng HLV Roy Hodgson sẽ chỉ để Jack Wilshere tham dự 1 trận giao hữu của ĐT Anh trong tuần này thể theo nguyện vọng của người đồng nghiệp Arsene Wenger tại Arsenal.

  • Carrick có nguy cơ nghỉ hết năm vì chấn thương Carrick có nguy cơ nghỉ hết năm vì chấn thương

    CLB M.U xác nhận chấn thương gót Achilles của tiền vệ người Anh đã tái phát khiến anh phải rút lui khỏi thành phần ĐT Anh cho 2 trận giao hữu với Chile và Đức.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x