Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea: Đội bóng lớn không dành cho trận cầu nhỏ
Việt Dũng • 07:19 ngày 30/03/2014
Mùa giải năm nay, trong khi các trận đại chiến trở thành món ăn khoái khẩu của thầy trò Jose Mourinho, thì những CLB nhỏ bị đánh giá thấp hơn lại thường xuyên tạo được “địa chấn” trước đoàn quân lì lợm tới từ London.


    Không tính Crystal Palace tối qua, thì trước đó Chelsea đã để thua Aston Villa, hòa thất vọng với West Brom, West Ham, trong khi đã thắng tới 4/5 trận đối đầu các đối thủ trong top 4 mùa này. Có vẻ như họ càng vững chãi ở những trận cầu lớn bao nhiêu, thì lại càng dễ tổn thương trước các đối thủ yếu hơn bấy nhiêu.

    Vậy vấn đề của Chelsea nằm ở đâu? Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho luôn miệng khẳng định đội bóng của ông chưa đủ sức vô địch mùa này, dù rằng có những thời điểm “The Blues” khiến người ta cảm thấy họ đã rất gần điều đó. Lực lượng chưa hoàn chỉnh đang là một vấn đề khiến cho đội bóng Tây London thường gặp khó khăn trước những đối thủ biết cách khai thác những điểm yếu của họ, điển hình là lối đá rát, mạnh mẽ và chờ đợi sai lầm của các học trò Tony Pulis tối qua.

    Quả thật, đội ngũ của Chelsea hiện tại, xét về chiều sâu lực lượng có chăng chỉ thua kém Man City. Tuy nhiên, về mức độ cân bằng thì họ còn thua xa CLB của các nhà tài phiệt A-rập. Không phủ nhận hàng thủ “The Citizens” có những vấn đề, nhưng tại một Premier League chuộng “lấy công bù thủ”, họ vẫn sống khỏe nhờ tài săn bàn của Alvaro Negredo, Sergio Aguero và cả Yaya Toure.

    Còn Chelsea thì sao? Trước hết, lại phải nhắc lại vấn đề tiền đạo. Trong ngày mà Samuel Eto’o nghỉ đá vì chấn thương, Fernando Torres thêm một lần thuyết phục được giới mộ điệu rằng anh đã bỏ lại tất cả những phẩm chất tốt đẹp nhất tại Liverpool. Tiền đạo người TBN có vỏn vẹn 3 cú dứt điểm suốt 90 phút thi đấu, và cả 3 đều không đi trúng đích. Có lẽ hơn lúc nào hết, Mou đang cảm thấy rất nhớ “ông già” Eto’o, người đã phần nào đem lại những nét tích cực cho hàng công của ông.


    Đối đầu với Crystal Palace tại Selhurst Park, hay nhìn rộng ra cả những trận đấu với West Brom, West Ham và Aston Villa, Chelsea luôn là đội cầm bóng nhiều hơn (ít nhất 60% thời lượng mỗi trận, cá biệt lên tới 72% ở trận hòa không bàn thắng với West Ham), tấn công nhiều hơn và... bỏ lỡ cũng rất nhiều. Có vẻ như việc phải chơi tấn công vẫn là một trở ngại không dễ gì vượt qua của “The Blues” lúc này, trong những trận mà “cây đũa phép” của “thầy phù thủy” Mourinho chẳng may mất linh.

    Nhìn Chelsea lúc này, thật khó để tìm ra một thủ lĩnh đích thực. Frank Lampard hay John Terry đều đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, trong khi những ngôi sao trẻ lại chưa đủ phẩm chất thay thế. Điều đó khiến cho có những thời điểm, đội bóng Tây London tỏ ra khá rời rạc, mạnh ai nấy chơi bóng. Đó là một hình ảnh hoàn toàn khác so với Man City khi có Yaya Toure, Vincent Kompany hay Liverpool với Steven Gerrard.

    Tất cả những vấn đề kể trên, phải chờ tới thời điểm này, tức là giai đoạn cần tăng tốc nhất, Chelsea mới bộc lộ rõ. Nhưng Mourinho thì đã nhìn nhận thấu đáo ngay từ đầu mùa, và ông thẳng thắn thừa nhận đội bóng của mình không có cơ hội. Đêm qua, một lần nữa “Người đặc biệt” nhắc lại tuyên bố ấy, như để giảm bớt sức ép đang đè nặng lên đôi vai các học trò, cũng như để nhắn nhủ tỉ phú Roman Abramovich hãy hành động, để Chelsea có thể thực sự trở lại dáng vóc một “ông lớn” mà không phải sợ hãi những... trận cầu nhỏ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội