19h30, ngày 1/9, sân Anfield:

Liverpool 1-0 M.U: Hạ Quỷ đỏ, Liverpool lên đầu bảng

MINH VIỆT
22:20 ngày 01-09-2013
Trận thứ 3 liên tiếp, Liverpool có chiến thắng với cùng tỷ số 1-0. Trận thứ 3 liên tiếp, Sturridge là người ghi bàn mang về thắng lợi cho The Kop. Phát súng duy nhất của Sturridge khiến nhà Vua Premier League, M.U nhận trái đắng đầu mùa.
Liverpool 1-0 M.U: Hạ Quỷ đỏ, Liverpool lên đầu bảng
BÀN THẮNG
Liverpool: Daniel Sturridge (4')


KHÔNG ROONEY, M.U LẠI VÔ HỒN
Rooney dính chấn thương đầu trong một buổi tập của M.U. CĐV M.U rất hy vọng gã Shrek kịp trở lại trong chuyến hành quân đến Anfield. Nhưng đó là điều không thể. Gặp Liverpool, Rooney thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký. Đây là cú sốc đầu tiên với Quỷ Đỏ.

Không Rooney, HLV David Moyes buộc phải chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với chỉ 2 tiền đạo trên sân là Welbeck, Van Persie. Trong đó, Young bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát. Đau cho David Moyes ở chỗ, Young lại chính là người mang tới cú sốc thứ 2 cho nhà ĐKVĐ Premier League. Phút thứ 3, Young để mất bóng ngay sát vòng cấm khiến  M.U phải chịu quả phạt góc. Và chính từ tình huống này, sau cú đánh đầu của Agger, bóng chạm đầu Sturridge đi thẳng vào lưới M.U. 1-0 cho The Kop chỉ sau 4 phút bóng lăn.

LIVERPOOL 1-0 M.U

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Khi Liverpool có bàn dẫn trước, họ càng có lợi thế để phát huy lối chơi chặt chẽ đã thể hiện từ đầu mùa. Đến lúc này, một M.U thiếu vắng Rooney càng cho thấy sự lúng túng, bế tắc hơn trong các phương án triển khai tấn công. Tại Anfield, vẫn là một hình ảnh quen thuộc mà Quỷ đỏ cho thấy từ đầu mùa: Đưa bóng ra cánh, rồi chờ các đường tạt cầu may. Nhưng Liverpool không phải Swansea hay Wigan, kết quả là khung thành Mignolet gần như miễn nhiễm trước các đợt lên bóng của M.U.

Sự bế tắc của Quỷ đỏ thể hiện ở chỗ cả hiệp 1, Van Persie chỉ chạm bóng vỏn vẹn… 19 lần. Số 20 của M.U cũng ức chế đến nỗi phút bù giờ cuối hiệp 1, anh còn nổi nóng với Skrtel trong tình huống không có gì rõ ràng để rồi phải nhận thẻ vàng. Đã vậy, Quỷ đỏ càng gặp nhiều khó khăn khi HLV Rodgers rất khôn ngoan chủ động cắt người áp sát cả Carrick mỗi khi anh có bóng. Hiệu quả mang lại rõ rệt, 45 phút đầu, tỷ lệ chuyền bóng xác của số 16 chỉ là 58%, kém xa so với đối thủ bên kia chiến tuyến, Gerrard (72%).

Khoảng 10 phút đầu sau giờ nghỉ, M.U đẩy cao đội hình và tạo được sức ép đáng kể hơn. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để phá vỡ khối boong-ke được Liverpool dựng lên. Phải mãi tới phút 63, khi David Moyes tung Nani vào sân thì thế công của Quỷ đỏ mới sáng sủa hơn. Sự góp mặt của Nani giúp M.U ngoài các pha lên cánh còn xuất hiện thêm cả những tình huống đánh trung lộ và sút xa, của hiếm với đội quân của David Moyes. Phút 77, cú đại bác từ cự ly 25m của Nani suýt chút nữa đánh bại được Mignolet.

Tỷ số 1-0 cho Liverpool được giữ đến hết trận.

DAVID MOYES CẦN GẤP MỘT BỘ NÃO

Đây mới là lần thứ 2 M.U tịt ngòi trong 8 lần gần nhất hành quân đến Anfield. Nhưng đã 2 trận gần nhất, Quỷ đỏ không ghi được bàn nào. Ngoại trừ sự ngây thơ của Swansea, cả 2 trận gặp Chelsea và Liverpool thì M.U đều không tạo ra được dấu ấn nào trên mặt trận tấn công. Van Persie, Rooney, Welbeck đều là những họng pháo đáng gờm. Nhưng họ không thể “nổ” khi thiếu người cung cấp “thuốc súng”.

Thất bại trước Liverpool mới là lời cảnh báo đầu tiên cho Quỷ đỏ. Nếu David Moyes không mang về Old Trafford được một bộ não để tăng chất xám cho tuyến giữa M.U, không mang về tiền vệ đủ tài để thổi hồn vào lối chơi, sẽ còn nhiều cú vấp với Quỷ đỏ nữa trong phần còn lại mùa giải.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool:
Mignolet; Johnson (Wisdom, 78’), Skrtel, Agger, Jose Enrique; Gerrard, Lucas, Henderson; Aspas (Sterling, 60’), Sturridge, Coutinho (Alberto, 84’).

M.U: De Gea; Jones (Valencia, 37’), Ferdinand, Vidic, Evra; Carrick, Cleverley, Young (Nani, 63’), Giggs (Chicharito, 73’); Welbeck, Van Persie.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tin nhanh Arsenal ngày 1/9 Tin nhanh Arsenal ngày 1/9

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin, từ tin đồn tới chính thức, xoay quanh chuyển động của Arsenal ngày 1/9.

  • Nani đã gia hạn hợp đồng với M.U! Nani đã gia hạn hợp đồng với M.U!

    Giám đốc thể thao Giuseppe Marotta của Juventus vừa tuyên bố đội bóng Italia đã rút khỏi cuộc đua giành chữ kí của Nani. Lí do mà Marotta đưa ra là tiền vệ người Bồ Đào Nha đã kí hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford.

  • Arsenal 1-0 Tottenham: Giroud là người hùng Arsenal 1-0 Tottenham: Giroud là người hùng

    Chơi không thực thuyết phục nhưng Arsenal vẫn giành trọn 3 điểm trong trận derby Bắc London gặp Tottenham với chiến thắng 1-0. Người mang về chiến thắng cho Pháo thủ là tiền đạo người Pháp Oliver Giroud.

  • Liverpool 1-0 M.U: "Lữ đoàn đỏ" lên đầu bảng Liverpool 1-0 M.U: "Lữ đoàn đỏ" lên đầu bảng

    Một trận đấu hay của Liverpool trước M.U trên sân nhà Anfield. Đội bóng của HLV Rodgers đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở giải Ngoại Hạng mùa này với tỷ số 1-0 và lại là tiền đạo Daniel Sturridge ghi bàn.

  • VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp của Liverpool vào lưới M.U VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp của Liverpool vào lưới M.U

    BONGDAPLUS điểm lại 5 bàn thắng đẹp của Liverpool vào lưới M.U tại Anfield.

  • Bale xem derby London ở đâu? Bale xem derby London ở đâu?

    Ai cũng biết rằng Gareth Bale sẽ gia nhập Real Madrid trong vài ngày tới. Nhưng có ai biết ngôi sao người xứ Wales sẽ đến đâu để xem trận derby London giữa đội bóng hiện tại của anh – Tottenham và Arsenal tại Emirates đêm nay?

  • Tin nhanh M.U ngày 1/9 Tin nhanh M.U ngày 1/9

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 1/9.

  • Trận đấu kinh điển nước Anh bắt nguồn từ đâu? Trận đấu kinh điển nước Anh bắt nguồn từ đâu?

    Tối nay, hai kình địch lớn nhất làng thể thao Anh là Liverpool và M.U sẽ lại đối mặt tại Anfield. Hãy cũng tìm hiểu về cặp đấu này qua góc nhìn lịch sử.

  • Chê bai Guardiola đủ điều, còn về Mourinho, Ibra nói gì? Chê bai Guardiola đủ điều, còn về Mourinho, Ibra nói gì?

    Zlatan Ibrahimovic là một trong những cầu thủ hiếm hoi từng được dẫn dắt bởi cả 2 HLV tài năng hàng đầu thế giới hiện nay là Pep Guardiola và Jose Mourinho. Ngôi sao người Thụy Điển từng không tiếc lời chê bai Guardiola. Vậy Ibra nghĩ gì về Mourinho?

  • Fellaini quyết tâm sang M.U trước giờ TTCN đóng cửa Fellaini quyết tâm sang M.U trước giờ TTCN đóng cửa

    Tờ báo khổ lớn của Bỉ Sport Wereld đưa tin, tiền vệ Marouane Fellaini đã chơi trận chia tay trong màu áo Everton gặp Cardiff tối qua và chắc chắn anh sẽ chuyển đến M.U trong những giờ còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

  • "Bật mí" hậu trường Chelsea: Ai chơi với ai? "Bật mí" hậu trường Chelsea: Ai chơi với ai?

    Bạn hay chụp ảnh “tự sướng” với ai? Tất nhiên là với bạn thân, chứ chẳng lẽ với kẻ thù. Và việc phân định xem ai chơi với ai ở Chelsea có vai trò nhất định trong việc nhìn nhận ai có nhiều cơ hội ở Stamford Bridge hơn, bởi trò chơi phe cánh lúc nào cũng thịnh vượng ở phòng thay đồ CLB này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x