Raheem Sterling: “Vũ khí bí mật” của Liverpool

Chi Nguyễn
15:57 ngày 09-02-2014
Tài năng trẻ của Liverpool đã sút tung lưới đội dẫn đầu BXH Premier League 2 lần ở cuộc đọ sức tối qua. Màn trình diễn ấn tượng của Sterling đã được ghi nhận bằng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.
Raheem Sterling: “Vũ khí bí mật” của Liverpool
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE


Trong cuộc phỏng vấn trước giờ thi đấu tại Anfield tối qua, nhiều cầu thủ của Arsenal, trong đó có tiền vệ Mikel Arteta khẳng định Luis Suarez sẽ là mối hiểm họa lớn nhất với “Pháo thủ” ở cuộc đọ sức này. Đó là điều dễ hiểu bởi Suarez đang là chân sút xuất sắc nhất Premier League mùa này khi đã ghi 23 bàn chỉ sau 20 lần ra sân thi đấu.

Thế nhưng, trong chiến thắng hủy diệt của Liverpool, chân sút người Uruguay đã không ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, tiền vệ Raheem Sterling lại lập được cú đúp, đồng thời còn được trao tặng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”, được chuyên trang thống kê Whoscored chấm điểm cao nhất: 9,5.


Tình huống Sterling ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool

Thực tế, trong trận đấu vừa qua của Liverpool, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard (2 pha kiến tạo) và trung vệ Martin Skrtel (ghi 2 bàn mở tỉ số) cũng rất xứng đáng được trao tặng danh hiệu này. Nhưng cuối cùng, phần thưởng đó lại thuộc về Sterling, cầu thủ sinh năm 1994.

Chắc chắn những ai không xem trận đấu nói trên đều cảm thấy bất ngờ khi thấy Sterling được tôn vinh sau chiến thắng của Liverpool. Có lẽ, những cầu thủ của Arsenal cũng đang có một cảm giác như vậy. Họ đã lên kế hoạch phong tỏa chân sút chủ lực Suarez của đối phương (và coi như đã thành công), nhưng lại để tiền vệ tuổi teen này đánh gục tới 2 lần.


Tốc độ và sức mạnh của Sterling khiến Sagna gặp nhiều khó khăn ở trận đấu tối qua

Sterling đã thể hiện được tốc độ và sức mạnh của tuổi trẻ trong những bàn thắng vào lưới Arsenal. Pha lập công đầu tiên, tiền vệ người Anh gốc Jamaica băng lên rất nhanh từ tuyến 2 để đón đường căng ngang của Suarez. Lần thứ 2, Sterling xuất phát từ gần giữa sân, vượt qua hậu vệ lão luyện Per Mertesacker để khống chế gọn gàng trái bóng trước khi tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp để nâng tỉ số lên 5-0 cho Liverpool. Trong suốt thời gian có mặt trên sân, Sterling đã lên công về thủ không biết mệt mỏi bên hành lang cánh trái. Lẽ ra, anh đã có thể lập được cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp trong trận đấu được xếp vào hàng kinh điển của bóng đá xứ sương mù.

Sau gần 1 tháng bị “đóng đinh” trên băng ghế dự bị, (từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11/2013), Sterling đã được đưa trở lại đội hình xuất phát trong 13 trận gần nhất tại Premier League. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như ở trận đấu vừa qua, chắc chắn tiền vệ sinh năm 1994 này sẽ không chỉ luôn có một suất trong đội hình chính của HLV Brendan Rodgers, mà còn có cơ hội được gọi vào ĐT Anh thi đấu ở World Cup 2014.

Xem lại màn trình diễn của Sterling ở trận đấu vừa qua với Arsenal

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Pellegrini bao biện sau trận hòa thất vọng trước Norwich Pellegrini bao biện sau trận hòa thất vọng trước Norwich

    HLV Manuel Pellegrini cho biết, những tổn thất lớn về nhân sự trên hàng công là nguyên nhân khiến Man City không thể xuyên thủng được mành lưới của Norwich đêm qua.

  • Arsenal: Chưa lên dốc cao, đã thấy ì! Arsenal: Chưa lên dốc cao, đã thấy ì!

    Trận thua tan nát trước Liverpool đã phơi bày quá nhiều những điểm yếu của Arsenal.

  • Eden Hazard, "kiệt tác" của Mourinho Eden Hazard, "kiệt tác" của Mourinho

    Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận Chelsea đè bẹp Newcastle 3 bàn không gỡ vào đêm qua, HLV Jose Mourinho cho biết ông rất hài lòng với màn trình diễn của Eden Hazard. Điều này cho thấy tiền vệ người Bỉ đã chơi hay như thế nào.

  • Moyes lên kế hoạch thay máu M.U bằng 100 triệu bảng Moyes lên kế hoạch thay máu M.U bằng 100 triệu bảng

    Phiên bản báo giấy của tờ Mail on Sunday số ra hôm nay (9/2) đã đăng tải kế hoạch tái thiết M.U của HLV David Moyes trong mùa Hè tới bằng 100 triệu bảng.

  • Suarez không ghi bàn: Có sao không? Suarez không ghi bàn: Có sao không?

    Dù Suarez vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành của những đại gia, thế nhưng Rodgers cũng chẳng cảm thấy phiền lòng. Nhất là khi ông được chứng kiến cậu học trò cưng chơi rất hay tại Anfield tối qua.

  • Arsenal: Cần thêm "công nhân" để vực dậy đội bóng Arsenal: Cần thêm "công nhân" để vực dậy đội bóng

    Việc thiếu đi một "máy quét" thực thụ ở khu vực giữa sân đã khiến lối chơi của Arsenal phá sản trong chuyến làm khách trước Liverpool đêm qua.

  • Góc chiến thuật: Liverpool đã "tàn sát" Arsenal như thế nào? Góc chiến thuật: Liverpool đã "tàn sát" Arsenal như thế nào?

    Ghi 4 bàn trong 20 phút đầu tiên là đòn phủ đầu quá nặng của Liverpool dành cho Arsenal trong trận đấu tối qua tại Anfield khiến "Pháo thủ" tối tăm mặt mũi. Bên cạnh đó,vẫn phải kể đến những yếu tố chiến thuật mà HLV Brendan Rodgers đã vận dụng để đem về chiến thắng khó tin của Liverpool.

  • Rooney tuyên bố ở lại M.U Rooney tuyên bố ở lại M.U

    Chân sút Wayne Rooney cho biết anh sẵn sàng ký vào bản hợp đồng mới để ở lại M.U, đồng thời nhắm đến việc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton.

  • Lăng kính: Từ 3 dòng trên Twitter Lăng kính: Từ 3 dòng trên Twitter

    Phút 20, khi tỷ số trận Liverpool - Arsenal được nâng lên thành 4-0, “khán giả” Glen Johnson, người xem trận đấu ở nhà vì chấn thương, đã viết trên Twitter: “Đây là 20 phút bóng đá hấp dẫn nhất tôi được xem trong đời”, và anh tạo ra một hashtag, hay hiểu một cách đơn giản hơn, đó là khẩu hiệu: #Couldofbeen6 – nghĩa là “Đáng ra phải là 6 bàn”.

  • Yaya Toure có thể bị phạt nặng Yaya Toure có thể bị phạt nặng

    Tiền vệ Yaya Toure nhiều khả năng đối mặt với án phạt nặng của LĐBĐ Anh do có hành động không đẹp trong trận hòa không bàn thắng của Man City trên sân Norwich.

  • Rodgers "nổ" tung trời sau chiến thắng hủy diệt của Liverpool Rodgers "nổ" tung trời sau chiến thắng hủy diệt của Liverpool

    Đội chủ sân Anfield đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Arsenal chỉ trong vòng có 20 phút đầu tiên, để rồi giành thắng lợi chung cuộc 5-1. Sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers đã không giấu nổi niềm vui sướng với màn trình diễn của các học trò.

  • VIDEO bàn thắng Torino vs Milan: 3-1 (Vòng 37 Serie A 2023/24) VIDEO bàn thắng Torino vs Milan: 3-1 (Vòng 37 Serie A 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Torino vs Milan Ở trận đấu giữa Torino vs Milan tại vòng 37 Serie A 2023/24, đội khách đã bất ngờ bại trận trên sân Olimpico Grande Torino. Kết quả này không ảnh hưởng gì tới vị trí của Milan trên BXH nhưng nó chỉ ra phong độ của CLB đang cực tệ ở thời gian này khi chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất. Ghi bàn Torino: Zapata (26'), llic (40'), Rodriguez (46') Milan: Bennacer (pen 55')

  • Harry Kane hụt chiếc cúp đầu tiên với Bayern mùa tới Harry Kane hụt chiếc cúp đầu tiên với Bayern mùa tới

    Thất bại 2-4 của Bayern trước Hoffenheim ở vòng cuối Bundesliga 2023/24 đã gây ra ảnh hưởng lớn mùa tới, khiến Harry Kane lại lỡ một cơ hội đoạt danh hiệu.

  • Lịch thi đấu bóng đá ngày 19/5 Lịch thi đấu bóng đá ngày 19/5

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay được cập nhật mới nhất, chính xác nhất của các giải đấu.

  • Kết quả Torino vs Milan: Milan thảm bại trên sân khách Milan thảm bại trên sân khách

    Ở trận đấu giữa Torino vs Milan tại vòng 37 Serie A 2023/24, đội khách đã bất ngờ bại trận trên sân Olimpico Grande Torino. Kết quả này không ảnh hưởng gì tới vị trí của Milan trên BXH nhưng nó chỉ ra phong độ của CLB đang cực tệ ở thời gian này khi chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x