Rooney chấn thương, Moyes lấy gì để... xoay?

Hoàng Mai
16:03 ngày 05-04-2014
Chấn thương của Wayne Rooney khiến M.U đã gặp khó nay còn rối hơn tơ vò. Trước cuộc tái đấu quyết định với Bayern Munich vào tuần sau, Quỷ Đỏ cần phải tìm cho ra sơ đồ tấn công hợp lý nhất cho họ, ngay tại trận đấu vào tối nay với Newcastle.
Rooney chấn thương, Moyes lấy gì để... xoay?
Không còn Rooney và Robin van Persie, M.U chỉ còn lại Danny Welbeck và Chicharito trên hàng công. Với việc bắt buộc phải ghi bàn ở trận đấu trên đất Đức vào tuần tới để nếu muốn đi tiếp, Moyes đang đứng trước những quyết định hết sức khó khăn về nhân sự. Dù M.U đã rất nhiều lần hứng chịu những thất bại từ thử nghiệm của Moyes ở mùa giải năm nay, nhưng đây lại là lúc Quỷ Đỏ bắt buộc phải thử nghiệm để tìm ra một giải pháp ổn nhất cho trận đấu sống còn vào tuần sau. Dù sao, đội bóng của Moyes vẫn chưa hoàn toàn hết cơ hội tại Champions League.


Lựa chọn đầu tiên của Moyes chính là 2 tiền đạo mà ông đang có vào thời điểm hiện tại: Welbeck và Chicharito. Với những gì đã thể hiện trong thời gian vừa qua, Welbeck xứng đáng được đá chính ở trận đấu với Bayern vào tuần sau, nếu Rooney không thể ra sân. Nếu như vậy, anh cần được nghỉ ngơi vào cuối tuần này, và nhường cơ hội lại cho Chicharito, người mới chỉ có 4 lần đá chính ở mùa này tại Premier League cho Quỷ Đỏ. Pha lập công gần nhất vào lưới Aston Villa cho thấy “Hạt đậu nhỏ” vẫn chưa đánh mất khả năng săn bàn, và nhiều khả năng sẽ bùng nổ nếu được trao cơ hội.



"SỐ 9 ẢO" NÊN ĐƯỢC CÂN NHẮC
Rooney chính là cầu thủ chơi “số 9 ảo” tốt nhất trong đội hình M.U thời điểm hiện tại, nhưng khi cầu thủ này vắng mặt, Welbeck có thể là cái tên thay thế xứng đáng. Lối chơi di chuyển rộng. đầy sức mạnh và tốc độ của Welbeck rất giống với R10, và nếu được bố trí thấp hơn nữa, “số 19” của M.U sẽ có nhiều cơ hội phối hợp với các đồng đội nhằm tạo nên một thế trận kết dính hơn. Quỷ Đỏ sẽ có Juan Mata ở trận đấu cuối tuần này, nhưng họ sẽ không có tiền vệ người TBN vào giữa tuần sau. Đây cũng là điều mà Moyes nên tính toán, làm sao để vừa trao cơ hội thể hiện cho Mata giúp M.U có đươc kết quả tốt trước Newcastle, vừa giúp Quỷ Đỏ tìm ra những phương án tốt nhất trên hàng công cho trận đấu vào tuần sau.

Sơ đồ “tiền đạo ảo” cũng có thể là một phương án dành cho M.U ở chuyến làm khách tại Allianz Arena. Không có Mata, và nếu không có cả Rooney. những sự lựa chọn ở phía sau Welbeck có thể là Kagawa và Januzaj trong sơ đồ thiên về đánh trung lộ 4-3-2-1. Hoặc sử dụng Januzaj, Kagawa, Young/Valencia là bộ 3 phía sau Welbeck trong sơ đồ kết hợp đánh biên và giữa sân 4-2-3-1. Sơ đồ này nên được thử nghiệm trước nếu có điều kiện, ở ngay trận đấu vào tối nay của M.U.

Có thể coi trận đấu tối nay với Newcastle là cuộc tập dượt quan trọng của M.U cho trận đấu trên đất Đức vào tuần sau, đặc biệt là ở hàng tiền đạo.Trong bối cảnh thiếu quân hiện tại, có một điều băn khoăn là tại sao Moyes không sử dụng Nani, một cái tên rất chất lượng nếu đạt phong độ cao. Nếu đưa Nani ra sân vào giai đoạn này, M.U sẽ có thêm khá nhiều những sự lựa chọn để bố trí một sơ đồ tấn công nhiều góc cạnh. Trận đấu với Newcastle tối nay là thời điểm không thể tốt hơn để đưa tài năng người BĐN gần như đã bị lãng quên này trở lại. Sẽ là thêm một điều nữa mà Moyes tiếp tục nên xem xét để có thể “liệu cơm gắp mắm” hiệu quả.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x