Southampton 2-3 Tottenham: Tuyệt vời Adebayor

Duy Hồng
19:48 ngày 22-12-2013
Mặc dù hai lần bị đội chủ nhà Southampton dẫn trước nhưng nhờ phong độ xuất sắc của tiền đạo Emmanuel Adebayor cộng thêm 1 chút may mắn, Tottenham đã ra về với 3 điểm đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Tim Sherwood.
Southampton 2-3 Tottenham: Tuyệt vời Adebayor
(*) Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link:http://www.facebook.com/BaoBongDa
=================================================
*Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

VIDEO: SOUTHAMPTON 2-3 TOTTENHAM

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Trước chuyến làm khách tới sân Southampton, Tottenham dưới thời HLV tạm quyền Tim Sherwood đã nhận thất bại trước West Ham ở Cúp Liên Đoàn hồi giữa tuần. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm của từng cầu thủ, phong độ ấn tượng của ngôi sao tưởng như đã không còn chỗ đứng tại sân White Hart Lane là Emmanuel Adebayor cùng 1 chút may mắn đã giúp "Gà trống" có trọn vẹn 3 điểm trước đội chủ nhà Southampton.

Trở lại những diễn biến chính của trận đấu, Lallana đã giúp cho Southampton vươn lên dẫn trước sau tình huống dứt điểm hết sức hiểm hóc ở phút thứ 13. Bất ngờ bị thủng lưới trước, Tottenham nỗ lực gia tăng sức ép về lên cầu môn của Gazzaniga và kết quả là họ có được bàn gỡ hòa 1-1 của Adebayor vào phút 25. Sau đường chuyền chính xác của Roberto Soldado bên cánh trái, Adebayor băng vào dứt điểm rất nhanh dù có tới 2 hậu vệ Southampton đang đeo bám anh quyết liệt. Đây là bàn thắng thứ 84 của Adebayor ở Premier League, anh đã cân bằng thành tích của Carlos Tevez và Cristiano Ronaldo.


Adebayor (giữa) đã chơi rất hay ở trận này

Sang hiệp 2, Tottenham đẩy cao tốc độ trận đấu và điều đó đã tạo nên sự lúng túng nhất định cho hàng thủ Southampton. Bằng chứng là hậu vệ Hooiveld đã đá phản lưới nhà sau pha căng ngang không quá nguy hiểm của Rose ở phút 54.

Nhưng chỉ sau đó 5 phút, sai lầm trong việc phán đoán tình huống của thủ thành Lloris đã giúp Southampton có được bàn gỡ hòa 2-2 khi Lallana căng ngang cho Lambert đệm bóng vào khung thành bỏ trống.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao độ khi Adebayor 1 lần nữa tỏa sáng, buộc thủ thành Gazzzaniga lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Thời gian còn lại, đội bóng miền Nam nước Anh nỗ lực dâng cao và tạo ra khá nhều sóng gió lên cầu môn của thủ thành Lloris nhưng không thể tìm được bàn thắng thứ 3.

Ngược dòng giành chiến thắng trước Southampton, Tottenham có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Tim Sherwood và vươn lên xếp thứ 7 trên BXH Premier League với 30 điểm. Trong khi đó, Southampton vẫn có 24 điểm và đứng thứ 9.

******************************************************

19h45: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Southampton:
Gazzaniga, Hooiveld, Fox, Lovren, Davis, Lallana, Cork, Schneiderlin, Chambers, Rodriguez, Lambert.

Tottenham: Lloris, Dawson, Rose, Chiriches, Walker, Dembele, Sigurdsson, Eriksen, Adebayor, Soldado, Lamela.

20h30: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Tottenham là đội giao bóng trước.

Phút 3: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham đã chủ động dâng cao và tạo ra sức ép về phía phần sân của đội chủ nhà Southampton.

Phút 10: Tỷ lệ kiểm soát bóng trong ít phút vừa qua nghiêng về Tottenham: 57% so với 43% của Southampton.

Phút 11: Đội chủ nhà Southampton đang sử dụng nhiều đường chuyền từ 2 biên vào trong vòng cấm cho tiền đạo Lambert - Rodriguez tỳ đè, đánh đầu nhưng lối chơi này vẫn chưa có hiệu quả khi cặp trung vệ Chiriches - Dawson đang chơi hết sức tập trung.

Phút 13: VÀOOOOOO.... 1-0 cho Southampton khi tiền vệ Lallana xoay người dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ thành Lloris.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Phút 20: Tottenham đang miệt mài tấn công nhưng những phương án tiếp cận khung thành của Southampton mà đội khách đang tạo ra vẫn chưa mang lại hiệu quả cao nhất.

Phút 24: KHÔNG VÀO! Một pha cứa lòng kỹ thuật của Lambert nhưng bóng lại đi cao hơn cầu môn của Tottenham chút ít.

Phút 25: VÀOOOOOO.... Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Tottenham với pha lập công của Adebayor. Sau từ đường chuyền chính xác của Roberto Soldado bên cánh trái, Adebayor băng vào dứt điểm rất nhanh dù có tới 2 hậu vệ Southampton đang đeo bám anh quyết liệt. Đây là bàn thắng thứ 84 của Adebayor ở Premier League và anh đã cân bằng thành tích của Tevez và Ronaldo.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Phút 30: Kể từ khi bị gỡ hòa, Southampton chơi chắc chắn và bịt kín mọi lối vào khung thành của thủ môn Gazzaniga.

Phút 35: Thế trận trên sân đang diễn ra khá sôi nổi khi 2 đội chủ động chơi ăn miếng trả miếng về phía cầu môn của nhau.

Phút 40: Tân binh Lamela đang chơi khá mờ nhạt ở trận đấu này. Xem ra tân binh người Argentina vẫn chưa thể thích nghi và hòa nhập với lối chơi ở Premier League.

Phút 45: Hiệp 1 trận đấu được bù giờ thêm 3 phút.

Hết hiệp 1, hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1.

Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

Phút 51: Sau khi hiệp 2 trở lại, Tottenham đang đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra sức ép mạnh mẽ lên phần sân của đội chủ nhà.

Phút 50 - Tottenham thay người: Bentaleb thế chỗ Dembele.

Phút 54:VÀOOOOOO.... Tỷ số bất ngờ được nâng lên 2-1 cho Tottenham với pha đá phản lưới nhà của Hooiveld. Xuất phát từ pha căng ngang của Rose, trung vệ Hooiveld trong nỗ lực ngăn chặn đã vô tình đưa bóng về gôn nhà trước sự ngỡ ngàng của cầu thủ và CĐV Southampton.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Phút 60: VÀOOOOOO.... 2-2 cho Southampton với pha lập công rất đơn giản của Lambert. Sau khi quan sát thấy thủ thành Lloris xuất trướng quá sớm, Lallana căng ngang chính xác cho Lambert ghi bàn vào lưới trống.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Phút 62: KHÔNG VÀO! Adebayor đã có pha bứt tốc mạnh mẽ, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Southampton nhưng cú sục bóng cuối cùng của anh lại không thành công.

Phút 64: VÀOOOOOO.... 3-2 cho Tottenham với tình huống lập công thứ 2 trong trận của Adebayor. Một pha phá bóng không quyết liệt của hậu vệ Southampton, Adebayor lập tức cứa lòng về góc xa.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Phút 70: Liên tiếp là những cơ hội dành cho tiền đạo Roberto Soldado của Tottenham nhưng anh đều không thành công.

Phút 76: Southampton đang nỗ lực gia tăng sức ép lên khung thành của Lloris nhưng lúc này, hàng thủ Tottenham đang chơi rất tập trung.

Phút 81: Hàng tiền vệ của Tottenham đang cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn để giảm tải sức ép mà phía đội chủ nhà đang tạo ra nơi hàng thủ đội nhà.

Phút 85 - Tottenham thay người: Defoe thế chỗ Soldado.

Phút 90: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 5 phút.

HẾT GIỜ! Tottenham giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Southampton.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Dỗi Mourinho, Ashley Cole tính giải nghệ Dỗi Mourinho, Ashley Cole tính giải nghệ

    Mới chỉ có 12 lần được trọng dụng ở mùa giải năm nay, hậu vệ Ashley Cole của Chelsea đang tính đến chuyện giã từ bóng đá đỉnh cao.

  • Suarez không phải "kép chính" duy nhất ở Anfield Suarez không phải "kép chính" duy nhất ở Anfield

    Chuỗi phong độ cực tốt của Liverpool khởi nguồn từ sự xuất sắc của Luis Suarez trên hàng tấn công. Mặc dù vậy, cho dù có tài giỏi đến mấy, tiền đạo người Uruguay cũng chẳng thể một mình kéo toàn đội lên được ngôi đầu bảng.

  • Suarez vẫn được ra đi nếu Liverpool không dự Champions League Suarez vẫn được ra đi nếu Liverpool không dự Champions League

    Sau màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải này, Luis Suarez đã được BLĐ Liverpool tưởng thưởng bằng hợp đồng mới rất hậu hĩnh. Dù vậy các CĐV tại Anfield có lý do để lo lắng khi trong bản giao kèo này vẫn có điều khoản cho phép Suarez ra đi.

  • Hazard trần tình về những kỳ vọng của Mourinho Hazard trần tình về những kỳ vọng của Mourinho

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Eden Hazard đã lên tiếng bảo vệ ông thầy Jose Mourinho và cho biết rất hạnh phúc với cuộc sống tại Chelsea.

  • Gạt bất đồng, Mou bênh vực "cậu em" Villas-Boas Gạt bất đồng, Mou bênh vực "cậu em" Villas-Boas

    Tuần trước, HLV Andre Villas-Boas đã bị đẩy ra đường sau khi Tottenham thua bạc nhược 0-5 trước Liverpool. Mới đây, thuyền trưởng của Chelsea là Jose Mourinho cho rằng Spurs đã quá vội vàng khi sa thải chiến lược gia đồng hương.

  • Torres không sợ những lời chê trách của Mourinho Torres không sợ những lời chê trách của Mourinho

    Fernando Torres tin rằng những lời chê bai của HLV Jose Mourinho trong thời gian gần đây không chỉ nhắm vào anh hay các tiền đạo của Chelsea.

  • Wenger vs Mourinho: Đại chiến giữa nước và lửa Wenger vs Mourinho: Đại chiến giữa nước và lửa

    Mourinho và Wenger có thể dành cho nhau những lời xã giao trước thềm trận đấu, nhưng đừng nghĩ cái bắt tay giữa họ là tình thân hay quý mến. Họ không thể làm bằng hữu của nhau đơn giản vì cả 2 khác biệt như nước với lửa...

  • Không có chuyện M.U bán Van Persie và Kagawa Không có chuyện M.U bán Van Persie và Kagawa

    Ngay sau chiến thắng trước West Ham, HLV David Moyes cho biết, ông hoàn toàn hài lòng với đội hình hiện tại, và tiết lộ M.U sẽ không “đi shopping” vào tháng Giêng tới.

  • M.U: Niềm hạnh phúc mong manh M.U: Niềm hạnh phúc mong manh

    Sau chuỗi 2 trận thua trước Everton và Newcastle, M.U dường như đã chợt bừng tỉnh với 4 chiến thắng liên tiếp sau đó. Tuy nhiên, liệu điều này sẽ duy trì được bao lâu?

  • Tottenham từ chối đơn từ chức của GĐKT Baldini Tottenham từ chối đơn từ chức của GĐKT Baldini

    Trang nhất của tờ Telegraph số ra ngày hôm qua đưa tin: BLĐ Tottenham đã không chấp nhận lá đơn xin thôi việc của GĐKT Franco Baldini, cùng ngày họ sa thải HLV Andre Villas-Boas.

  • Vì sao Liverpool luôn chùng xuống trong hiệp 2? Vì sao Liverpool luôn chùng xuống trong hiệp 2?

    Kể từ đầu mùa giải năm nay, Liverpool luôn được biết tới với lối chơi kiểu “hai mặt”. Họ bùng nổ dữ dội trong hiệp 1 để nhanh chóng kết liễu đối thủ, trước khi chùng xuống ở hiệp đấu còn lại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x