El Clasico: Yêu cảm giác thù hận

CHI LÂM
14:39 ngày 26-10-2013
Chả ai thích giữ cảm giác thù hận cho mệt mỏi cả. Nhưng với fan của Real hay Barca, yêu CLB của mình cũng đồng nghĩa với việc phải thù ghét đội bóng kia. Nếu đã là một cule, bạn dứt khoát phải là một anti-madridista và ngược lại.
El Clasico: Yêu cảm giác thù hận
Khi tờ AS mở cuộc trưng cầu, 97% số fan Real khẳng định Barca chính là CLB mà họ ghét nhất. Cái đầu heo ném vào Luis Figo tất nhiên là nổi tiếng nhất, nhưng đấy dĩ nhiên không phải là thứ duy nhất họ ném vào nhau. 

Không một trận El Clasico mà người dọn sân không thu gom những cơ man nào là bóng golf, xích xe đạp, chai lọ, điện thoại di động (còn dùng được lẫn không dùng được), đá và ốc vít. Jorge Valdano, một cựu cầu thủ, cựu HLV và cựu GĐĐH Real Madrid, nói: “Chúng tôi hình thành thói quen nói xấu đối phương, như một phần của trận El Clasico”.

Khi Barca thăm viếng Đức Giáo hoàng, Real cũng lập tức lên lịch trình thăm Nhà Vua, Liên hiệp quốc và cả Giáo hoàng. Barca tổ chức lễ bách niên với trận giao hữu gặp Brazil. Vài năm sau đến lễ bách niên của mình, Real tổ chức đá giao hữu với đội các ngôi sao thế giới. 


Một cuộc trưng cầu trên tờ Sport hồi 1999 cho kết quả: hơn phân nửa số fan Barca thích cảm giác nhìn Real thua trận hơn là đội nhà chiến thắng. Barca giành Cúp Nhà Vua năm 1997 sau khi hạ Real Betis, nhưng chiếc Cúp ấy đặc biệt hơn tất thảy những chiếc Cúp khác bởi trận chung kết diễn ra tại Beranbeu. “Giành Cúp tại một Bernabeu đầy cờ Catalonia là một thắng lợi kép” - cựu chủ tịch Barca Joan Gaspart nói.

Trận chung kết Champions League 2010 tổ chức tại Bernabeu. Real bị loại sớm và Barca có khả năng sẽ vô địch giải ấy. Khi Inter Milan loại Barca ở trận bán kết lượt về, các Madridista vui mừng như thể họ vừa loại Barca. Ngay từ lúc ấy, chủ tịch Florentino Perez đã xem Mourinho như một anh hùng và quyết mời ông về với bất cứ giá nào. “Nếu Barca kết thúc La Liga ở vị trí thứ 3 thì cũng không hề gì, miễn là Real xếp thứ 4” - Luis Milla, người từng chơi cho cả 2 CLB, cho biết.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Tata và Ance cũng mê Facebook? Tata và Ance cũng mê Facebook?

    Nếu như HLV Alex Ferguson ghét MXH thì cả hai nhà cầm quân Gerardo “Tata” Martino của Barcelona và Carlos Ancelotti của Real Madrid lại mê và dành nhiều thời gian cho Facebook.

  • El Clasico: Mâu sắc gặp thuẫn dày El Clasico: Mâu sắc gặp thuẫn dày

    Họ đều chuẩn bị cho cuộc đụng độ thượng đỉnh với gương mặt mới trên ghế chỉ đạo. Họ đều có ngôi sao mới, đình đám trong mùa chuyển nhượng. Trận “siêu kinh điển” năm nay xem ra có nhiều nét mới, từ trong ra ngoài sân cỏ. Trước tiên, hãy cứ so sánh lực lượng đôi bên.

  • Figo, cái thủ lợn và vật tế thần cho thù hận Kinh điển Figo, cái thủ lợn và vật tế thần cho thù hận Kinh điển

    Cuối tuần này, El Clasico giữa Barca và Real lại diễn ra. Cũng tại Camp Nou cách đây 11 năm, cái thủ lợn mà các cules đã ném vào Luis Figo chính là khoảnh khắc phơi bày mặt tối của trận cầu nổi tiếng nhất thế giới này.

  • Luis Figo: Lừa Barca, phản đồng đội, qua mặt các culé Luis Figo: Lừa Barca, phản đồng đội, qua mặt các culé

    Barca nổi giận bởi cảm thấy mình đã bị lừa một vố đau trong vụ Figo, và tiền vệ người BĐN bỗng trở thành nhân vật duy nhất mà người Catalonia có thể trút giận, dù xét cho cùng, anh cũng chỉ là một con bài bất đắc dĩ trong cuộc chiến giành quyền lực ở Bernabeu.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli (phần 2): Đoạn tuyệt với gốc tích Ghana Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli (phần 2): Đoạn tuyệt với gốc tích Ghana

    Sau khi phải làm con nuôi của gia đình khá giả Balotelli, Mario luôn cảm thấy bố mẹ ruột đã bỏ rơi mình và họ chỉ muốn quan tâm đến anh vì tiền mà thôi. Suy nghĩ tiêu cực đó cộng với những sự miệt thị về màu da của anh khiến Mario ngày càng muốn đoạn tuyệt với gốc gác Ghana của mình.

  • Những bí quyết giúp "sao" thoát khỏi sức ép Những bí quyết giúp "sao" thoát khỏi sức ép

    Nếu bạn cần một lời tư vấn khi phải mang trên vai gánh nặng cầu thủ đắt giá nhất thế giới, hãy hỏi Alan Shearer, người chuyển từ Blackburn Rovers sang Newcastle United giá 15 triệu bảng vào năm 1996.

  • Tiền vệ Michu (Swansea): “Tôi muốn đoạt Cúp Vàng cùng Iniesta ” Tiền vệ Michu (Swansea): “Tôi muốn đoạt Cúp Vàng cùng Iniesta ”

    Vừa có màn ra mắt ĐTQG tại trận thắng Belarus 2-1 ở vòng loại World Cup 2014 hôm 12/10 vừa qua, hãy cùng lắng nghe Michu chia sẻ về mình, về bóng đá Anh và về tham vọng cùng La Roja…

  • Người mẹ 6 con  và mục tiêu ASIAD 18 Người mẹ 6 con và mục tiêu ASIAD 18

    24 tuổi, ngày càng xinh tươi rạng rỡ mà vẫn nhỏ bé hồn nhiên chẳng khác gì cô “búp bê công chúa” của những năm trước. Chia tay thảm đấu sau khi đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của một ngôi sao mở đường của thể thao Việt Nam, Ngân Thương đang lặng lẽ, miệt mài, thanh thản với công việc của một HLV trẻ bên cạnh các học trò “nhí”.

  • Real Madrid: Nơi biến những siêu sao thành gã ngốc Real Madrid: Nơi biến những siêu sao thành gã ngốc

    Đây là nơi đã chôn vùi nhiều tài năng của bóng đá thế giới, với rất ít sự kiên nhẫn và vô vàn áp lực, thậm chí có thể biến những cầu thủ hàng đầu thành những gã ngớ ngẩn. Khoác áo Real Madrid là một vinh dự, nhưng cũng có thể biến thành “một thảm kịch rùng rợn”, như lời thừa nhận của Michael Owen trên tờ Telegraph cách đây không lâu.

  • Luật sư Dupont: Tay thày cãi kỳ tài Luật sư Dupont: Tay thày cãi kỳ tài

    Luật sư Dupont vang danh thế giới sau chiến thắng ở vụ án Bosman năm 1995. Nhưng đấy không phải là chiến tích duy nhất của ông thày cãi cực kỳ am tường luật châu Âu và chuyên sâu trong lĩnh vực thể thao nhà nghề này.

  • "Tam sư" còn yếu hơn "Bò tót" lưu lạc "Tam sư" còn yếu hơn "Bò tót" lưu lạc

    Không cần dùng đến các ngôi sao của Barcelona, Real Madrid hoặc Atletico Madrid, chỉ cần dùng ngay các cầu thủ “lưu vong”, hiện đang chơi bóng ở Premier League, Bò tót Tây Ban Nha cũng có thể quy tụ được một đội tuyển mà trên lý thuyết có thể còn mạnh hơn cả đội hình hoàn hảo ở ảnh trên của Tam Sư.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x