Bóng Đá Plus trên MXH

PSG 3-1 Chelsea: Thành Paris mở hội
Quang Minh • 01:07 ngày 03/04/2014
Những tình huống mắc sai lầm sơ đẳng trong phòng ngự cùng bàn đốt lưới nhà của David Luiz đã khiến Chelsea nhận thất bại 1-3 trước PSG. Thành Paris đã có một đêm rực cháy với màn trình diên ấn tượng của đoàn quân HLV Laurent Blanc.
    Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic lẽ ra là cặp bài trùng hoàn hảo, nhưng vì cá tính quá mạnh của cả hai nên họ là “thù” nhiều hơn là bạn. Nhưng Mourinho và Ibrahimovic đều rất tôn trọng và đánh giá cao đối phương. Trong lần gặp lại này, hẳn thầy cũ Mou và trò Ibra sẽ có nhiều điều để nói với nhau.

    Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic có cá tính giống nhau đến kỳ lạ. Nếu cùng một quốc tịch và có gương mặt hao hao nhau, thế nào cũng sẽ rộ lên nghi vấn... bà con. Một trong những điểm kết nối 2 nhân vật rất đặc biệt của thế giới bóng đá này lại với nhau là họ đều chứng kiến giấc mơ mang tên Barca của mình trở thành cơn ác mộng.

    Mourinho và Ibrahimovic khi còn ở Inter

    Tâm điểm của cuộc đối đầu giữa PSG và Chelsea đêm nay chính là màn tái ngộ giữa Jose Mourinho và Ibrahimovic. HLV người Bồ Đào Nha từng dẫn dắt Ibra ở Inter, trước khi đánh bại Barca của chính Ibra trên đường đăng quang chức vô địch Champions League 2010. Là một cái Tôi lớn trong thế giới bóng đá, Ibra rất ít khi khen ngợi trực tiếp một ai đó. Nhưng riêng với Jose Mourinho, anh luôn có sự tôn trọng đặc biệt.

    Cả 2 trận PSG - Chelsea và Real Madrid - Borussia Dortmund ở vòng tứ kết Champions League đêm nay đều khai diễn lúc 20g45 (giờ địa phương). Như vậy, bóng lăn vào giờ Nhâm Tuất, ngày Quý Mão, tháng Đinh Ngọ, năm Giáp Ngọ. Nhưng chỉ sau 15 phút thì các trận đấu chuyển sang giờ Quý Hợi. Theo quẻ gieo thì các đội chủ nhà là những người có lợi thế hơn.

    “Chúng tôi không đánh giá thấp Chelsea, đặc biệt là khi thấy họ vùi dập Arsenal 6-0. Mourinho rất thông minh và tôi luôn tôn trọng ông ấy. Với PSG, chúng tôi đang có sự chuẩn bị rất tốt. Chúng tôi cần thêm một chút may mắn để có thể đánh bại Chelsea” HLV Laurent Blanc (PSG)

    “Tương quan PSG và Chelsea là 50-50. Họ có không ít cầu thủ hàng đầu thế giới. Ở Paris sẽ là một trận đấu lớn, trên một SVĐ tuyệt vời, trước một đối thủ ở đẳng cấp cao nhất. Những trận đấu kiểu vậy thường kích thích Chelsea chơi bùng nổ nhất” - HLV Jose Mourinho (Chelsea)   

    CON SỐ:
    2 - Chelsea chỉ thủng lưới vẻn vẹn 2 lần trong 7 trận gần đây tại Champions League.
    5 - PSG đã có 5 bàn thắng từ đánh đầu tại Champions League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.
    9 - Trong cả 9 trận gần đây tại Champions League, Chelsea đều không thủng lưới trong hiệp đấu đầu tiên.
    16 - PSG đã ghi bàn trong cả 16 trận gần đây tại Champions League, trong đó có 12 trận họ ghi tối thiểu 2 bàn/trận.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - PSG thắng 6/10 trận gần đây theo châu Á. Chelsea thua 5, hòa 1/10 trận vừa qua theo châu Á.
    - PSG thắng 6/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Chelsea thắng 5, thua 5/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

    Đội hình dự kiến:

    Đội hình ra sân:

    PSG: Sirigu, Thiago Silva, Alex, Maxwell, Jallet, Thiago Motta, Matuidi, Verratti, Cavani, Ibrahimovic, Lavezzi.

    Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Oscar, Hazard, Willian, Schurrle.
    Cập nhật đội hình ra sân trận Real - Dortmund

    Real: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao, Modric, Xabi Alonso, Isco, Bale, Benzema, Ronaldo

    Dortmund: Weidenfeller, Pisczcek, Sokratis, Hummels, Durm, Kehl, Sahin; Aubameyang, Mkhitrayan, Grosskreutz, Reus
    01h12': Tiền đạo Ibrahimovic sẽ là cái tên khiến hàng phòng ngự Chelsea gặp nhiều khó khăn ở trận đấu đêm nay. 
    1h17': Tiền vệ Angel di Maria của Real đã bị dính virus và bất ngờ vắng mặt vào phút chót, đá thay cho vị trí của cầu thủ người Argentina là Isco, tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha.
    1h18': Bên trong phòng thay đồ của các cầu thủ Real
    1h24': Chưa có bất cứ đội bóng nào của Pháp lọt tới vòng bán kết Champions League kể từ mùa giải 2009/10. Tuy nhiên, với chuỗi phong độ ấn tượng của mình, PSG đang có cơ hội rất lớn để đưa vị thế của Ligue 1 trở lại.
    1h29': Đã có những cuộc ẩu đả giữa cổ động viên của PSG và Chelsea ngay trước cửa sân vận động Công viên các Hoàng tử.
    1h31': Cảnh sát Paris đã buộc phải vào cuộc để ngăn chặn vụ bạo động này
    1h33': Hai ngôi sao sáng giá nhất của Real đang khởi động chuẩn bị cho trận đấu với Dortmund. Cá nhân Ronaldo đã có 13 bàn thắng tại Champions League mùa giải năm nay
    1h37': Chelsea mùa giải này đã để thủng lưới 2 bàn thắng trong 7 phút cuối tại Champions League
    1h40': Đội trưởng John Terry là người đầu tiên bên phía Chelsea bước ra sân Công viên các Hoàng tử.
    1h42': Cầu thủ hai đội đã ra sân để tiến hành làm thủ tục chuẩn bị cho trận đấu diễn ra. Bắt chính ở trận này là trọng tài Milorad Mažice người Serbia
    Trận đấu bắt đầu! Chủ nhà PSG là những người giao bóng trước
    01': Ngay ở những giây đầu tiên, các cầu thủ PSG đã dồn lên tấn công và có được cú dứt điểm rất nhanh từ ngoài vòng cấm của Veratti, đáng tiếc là bóng đã đi không chính xác.
    1h46': Trận đấu cùng giờ trên sân Bernabeu giữa Real và Dortmund cũng đã bắt đầu với thế trận khá cởi mở.
    03': VÀOOOO!!! Trên sân Bernabeu, Bale đã có bàn mở tỷ số cho các cầu thủ chủ nhà Real.
    04': VÀOOOO!!! PSG đã có được bàn mở tỷ số từ rất sớm, xuất phát từ tình huống phá bóng không dứt khoát của hậu vệ đội khách, Lavezzi đã tung ra cú volley nửa nẩy rất nhanh vào góc cao hạ gục Petr Cech.
    07': Các cầu thủ Chelsea đang khá bối rối trước lối chơi quyết liệt và chủ động của chủ nhà PSG.
    09': Với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Dortmund, Gareth Bale đã có được bàn thắng thứ 17 cho Real ở mùa giải này.
    11': Sau pha phạm lỗi khá nguy hiểm với Lavezzi, tiền vệ Ramires của Chelsea đã phải nhận thẻ vàng. Với thẻ phat này, cầu thủ người Brazil sẽ bị treo giò ở trận lượt về.
    14': Với bàn thắng mở tỷ số, Lavezzi đã có được 3 bàn thắng vào lưới Chelsea tại Champione League, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân.
    17': Với bàn thua phải nhận, Chelsea lúc này chỉ giữ sạch lưới 2/17 trận tứ kết Champions League gần nhất mà mình tham dự.
    18': Một tình huống giật gót và thoát qua khỏi sự truy cản của hai cầu thủ PSG rồi tung ra cú dứt điểm rất nhanh của David Luiz, đáng tiếc là ở tình huống cuối cùng, cầu thủ người Brazil lại sút bóng quá nhẹ.
    20': Một pha va chạm khá nguy hiểm giữa hai cầu thủ đồng hương Thiago Silva (PSG) và Ramires (Chelsea), hậu quả là đội trưởng của chủ nhà đã phải nhận thẻ vàng.

    Bàn thắng mở tỷ số của Gareth Bale vào lưới Dortmund
    Cựu HLV của Chelsea, người hiện đang là thuyền trưởng của ĐT Brazil, Felipe Scolari có mặt trên sân Công viên các Hoàng tử theo dõi phong độ của các cầu thủ xứ Samba.
    25': KHÔNG VÀOOO!!! Tình huống phối hợp rất nhanh giữa Ibrahimovic và Lavezzi, tiền đạo người Argentina đã rất nỗ lực sút bóng nhưng ở góc quá hẹp bóng đá đi sạt cột dọc khung thành Chelsea.
    26': Đội trưởng Thiago Silva đã có pha phạm lỗi với Oscar trong vòng cấm, Chelsea được hưởng quả đá phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Hazard đã rất dễ dàng có bàn thắng quân bình tỷ số cho Chelsea.
    30': Trên sân Bernabeu, Isco đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà Real.
    31': Thêm một cú dứt điểm rất nhanh của Lavezzi, song ở tình huống này thủ thành Petr Cech đã bắt gọn bóng.
    32': Thêm một tình huống phạm lỗi nguy hiểm của Willian với Verratti và tiền vệ người Brazil đã phải nhận thẻ vàng.
    36': Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cũng có mặt trên sân cổ vũ các cầu thủ PSG
    38': Hiệp 1 đang trôi dần về những phút cuối, lúc này thế trận lại có phần nghiêng về phía đội khách Chelsea. Tuy vậy, hàng phòng ngự PSG vẫn đang có được sự tập trung rất tốt.
    40': KHÔNG VÀOOOO!!! Suýt chút nữa thì Hazard đã tạo nên siêu phẩm khi cú bắt volley bóng sống ở góc hẹp của anh đưa bóng đi trúng cột dọc phía xa khung thành PSG.
    43': Với bàn thắng vào lưới PSG, Hazard đã có đươc bàn thắng thứ 2 sau 19 trận ra sân tại Champions League. Trong khi đó, PSG đã nhận bàn thua thứ 3 sau 4 trận gần nhất tại Champions League.
    Với tốc độ được đẩy lên rất nhanh, hiệp thi đấu đầu tiên không có phút bù giờ nào. Hai đội rời sân nghỉ với tỷ số tạm thời là 1-1.
    2h41': Với hai bàn thắng vào lưới Dortmund, Real đã ghi được ít nhất 2 bàn thắng/trận ở 10 trận liên tiếp tại Champions League, cân bằng với thành tích mà Sevilla làm được từ năm 2007 đến 2009.
    Hiệp 2 trở lại, Chelsea là đội giao bóng
    49': Giống như hiệp 1, những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà PSG vẫn là đội chơi chủ động hơn. Song, hàng phòng ngự Chelsea đã rút được kinh nghiệm và thi đấu khá chắc chắn. 
    52': KHÔNG VÀOOOO!!! Cú đánh đầu rất nguy hiểm của Lavezzi, đáng tiếc là bóng lại đi sạt xà ngang khung thành đội khách.
    55': Dù được kỳ vọng rất nhiều ở trận đấu này, song Ibrahimovic đang thi đấu khá mờ nhạt và gần như không tạo ra bất cứ dấu ấn nào lên lối chơi của PSG trong suốt những phút vừa qua.
    57': Giống như Ibrahimovic, Cavani cũng không có nhiều khoảng trống trong những phút thi đấu vừa qua khi luôn bị bộ đôi trung vệ Terry và Cahill theo kèm rất sát.
    57': Trên sân Bernabeu, xuất phát từ sai lầm của các cầu thủ Dortmund, Real đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của Ronaldo, bàn thắng thứ 14 của ngôi sao người Bồ Đào Nha ở mùa giải này.
    59': Với màn trình diễn nghèo nàn, Schuerrle đã được rút ra sân để nhường chỗ cho Torres. Với cái duyên với đấu trường cúp châu Âu, nhiều khả năng El Nino sẽ giúp Chelsea có được bàn thắng trong những phút tới.
    61': VÀOOOO!!! Tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho chủ nhà PSG sau tình huống phản lưới nhà của David Luiz. Đó là tình huống bất khả kháng với cầu thủ người Brazil bởi cú đá phạt của Lavezzi là rất khó chịu.
    66': Tay vợt số 1 thế giới, Rafael Nadal có mặt trên sân Bernabeu cổ vũ các cầu thủ Real thi đấu.
    72': Lão tướng Frank Lampard được đưa vào sân thay cho Oscar.
    73': Một ngày thi đấu tồi tệ của Ibrahimovic trong ngày gặp lại ông thầy cũ. Ngôi sao người Thụy Điển thi đấu mờ nhạt và buộc phải rời sân sau khi dính chấn thương sau pha va chạm với David Luiz. Người vào sân thay cho Ibrahimovic là Lucas Moura.
    75': Ngay sau khi vào sân thay người, Lucas đã có pha solo qua tới 4 cầu thủ Chelsea trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Cavani, đáng tiếc là chân sút người uruguay lại xử lý bóng quá lóng ngóng.
    76': Cabaye được tung vào sân thay cho Veratti
    78': Dù đang bị dẫn trước, song Chelsea đang gặp bế tắc trong việc triển khai tấn công bởi chủ nhà PSG đã chủ động chơi Pressing ngay phần sân của The Blues.
    81': Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối, với thế trận này thật khó để các học trò của Jose Mourinho có được bàn thắng.
    82': Thiago Motta đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Willian.
    84': KHÔNG VÀOOOO!!! Một tình huống xử lý kỹ thuật và tung ra cú cứa lòng hoàn hảo của Cavani, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
    85': Cầu thủ thi đấu hay nhất trận Lavezzi đã được rút ra sân nghỉ nhường chỗ cho đồng hươn Pastore. 
    86': Cầu thủ hai đội đã không giữ được cái đầu lạnh. David Luiz và Cavani vừa phải nhận thẻ vàng sau tình huống va chạm trên sân.
    90': Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Chelsea vẫn bế tắc trước lối chơi kỷ luật và quyết liệt của chủ nhà PSG. Có lẽ, đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ chấp nhận rời Pháp với thất bại.
    90+3': VÀOOOO!!! Một bàn thắng tuyệt vời dành cho PSG, đó là pha solo rất đẳng cấp qua 3 cầu thủ Chelsea và dứt điểm hoàn hảo vào góc gần của Pastore.
    HẾT GIỜ!!! Trọng tài chính đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu, tỷ số chung cuộc là 3-1 cho PSG. Đại diện của Ligue 1 đã có được lợi thế rất lớn trước trận lượt về.
    Ở trận đấu cùng giờ, Real cũng đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 và có cuộc báo thủ ngọt ngào trước Dortmund.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội