Bóng đá trở lại sau dịch Covid-19: Thương hiệu Việt Nam

Khắc Sơn Khắc Sơn
09:04 ngày 25-05-2020
Thế giới bóng đá đang lên cơn sốt vì sự trở lại ấn tượng của bóng đá Việt Nam thông qua loạt trận vòng loại Cúp QG. Khi cả thế giới đang đóng băng các hoạt động thể thao thì những hơi thở cuộc sống bình thường tại Việt Nam chính là một kênh quảng bá tuyệt vời nhất về thương hiệu quốc gia.
Bóng đá trở lại sau dịch Covid-19: Thương hiệu Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại Cúp Quốc Gia 2020

Ngay lúc này, khi đường biên vẫn đang bị đóng, bầu trời chưa mở với khách du lịch thì các nhà quản lý đã nghĩ đến việc, phải định vị thành công thương hiệu “Việt Nam - điểm đến an toàn”. Chúng ta phải nhanh chóng chuẩn bị kịch bản sau dịch, tận dụng mọi lợi thế, đặc biệt là thành công của cuộc chiến chống đại dịch để thu hút đầu tư, kích cầu du lịch. Những ngày qua, truyền thông quốc tế đánh giá rất cao về sự hiệu quả trong công cuộc chống dịch, bảo vệ an toàn cho người dân của chính phủ Việt Nam. Và giờ, biểu hiện sinh động nhất của một Việt Nam chiến thắng, một Việt Nam an toàn chính là việc, bóng đá trở lại, NHM hồ hởi đến sân.

Để quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam, thương hiệu Việt Nam, chúng ta từng thực hiện những chiến dịch truyền thông trong quá khứ. Nhưng giờ, với việc bước đầu kiểm soát được đại dịch Covid-19, Việt Nam đã ghi điểm với cộng đồng quốc tế như một biểu tượng về một quốc gia có tiềm lực vừa phải nhưng đã thực hiện một chiến dịch thành công nhất, chi phí thấp nhất. Thương hiệu Việt Nam ngày càng được lan tỏa. Thế giới nhìn nhận Việt Nam với tư cách là điểm đến an toàn, chu đáo và trách nhiệm.

Rất đông NHM đến sân cổ vũ, chào đón sự trở lại của bóng đá Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Bây giờ, với việc bóng đá trở lại, một chiến dịch truyền thông rầm rộ, hiệu quả và không tốn kém một đồng đã được thực hiện. Truyền thông thế giới đang bị mê hoặc bởi sự diệu kỳ đến từ Việt Nam. Giữa sự khắc nghiệt của trong những ngày hoảng loạn vì đại dịch, sự đóng băng của các hoạt động từ kinh tế đến giải trí, bóng đá Việt Nam vẫn diễn ra như nguồn cảm hứng vô tận về chiến thắng của một dân tộc đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, với thế giới.

Vậy mới nói, bóng đá không chỉ là bóng đá. Bóng đá là kinh tế. Bóng đá là chính trị. Bóng đá là xã hội. Bóng đá là phương tiện để các nhà quản lý thúc đẩy những hoài bão, những chiến lược và mục tiêu vì đất nước, vì cộng đồng. Và giờ, nhiệm vụ của chúng ta là tiếp tục nâng niu, gìn giữ nhịp điệu bình thường mới mà bóng đá đang có. Bởi thành công của bóng đá, hoạt động thi đấu của bóng đá chính là đóng góp ý nghĩa nhất đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện tại.

XEM THÊM

Chủ tịch AFC gửi thư khen ngợi bóng đá Việt Nam trở lại

Báo Thái Lan kinh ngạc trước cảnh chen chúc xem bóng đá ở Việt Nam

Cư dân mạng lùng sục cô gái xuất hiện ở trận Nam Định - HAGL

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x