Bóng Đá Plus trên MXH

TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 12/10
Duy Nguyễn • 17:59 ngày 12/10/2013
BONGDAPLUS tổng hợp những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong 24h qua.
    1. VL World Cup 2014 khu vực châu Âu: Anh, Hà Lan thắng đậm, Đức, Bỉ đoạt vé trực tiếp đến Brazil
    Trong loạt đấu diễn ra rạng sáng nay, nhiều ông lớn đã giành được chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ của mình. Hà Lan dễ dàng “nghiền nát” đội khách Hungary với tỉ số 8-1 trong đó có một cú hat-trick của Robin van Persie, Anh cũng không chịu kém cạnh khi vùi dập Montenegro 4-1 ngay tại Wembley. Trong khi đó, Bỉ và Đức đã chính thức giành vé tới Brazil sau khi lần lượt vượt qua Croatia và Ireland. Ở một số trận đáng chú ý còn lại, Tây Ban Nha và Nga cũng đều giành trọn 3 điểm trong khi Italia chỉ có một trận hòa trước Đan Mạch.

    Ecuador đã chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ bằng thắng lợi ngọt ngào 1-0 trước khắc tinh Uruguay. Với 3 điểm kiếm được, Ecuador coi như đã giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở trận đấu mang tính thủ tục giữa Argentina và Peru, đội bóng xứ Tango đã giành được chiến thắng dễ dàng 3-1 nhờ các pha lập công của Lavezzi (cú đúp ở các phút 23 và 35) và Palacio (47’).

    Bồ Đào Nha đã có một trận hòa “thiệt đơn thiệt kép” trước Israel. Ngoài việc để đội đầu bảng Nga bỏ cách 3 điểm cùng sự chênh lệch lớn về hiệu số (8 so với 15), HLV Bento cũng sẽ không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo và Pepe trong trận đấu cuối gặp Luxembourg vì bị treo giò.

    Ronaldo bị treo giò ở lượt đấu cuối

    4. Van Persie trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của ĐT Hà Lan
    Với cú hat-trick vào lưới Hungary ở trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 vừa kết thúc rạng sáng nay, Robin van Persie đã vượt qua Patrick Kluivert (40 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cho ĐT Hà Lan (41 bàn).

    Nguồn tin từ tờ Marca cho biết, bản hợp đồng kỷ lục Gareth Bale đang đối mặt với căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Nếu lên bàn mổ ngôi sao người xứ Wales sẽ phải mất ít nhất 4 tháng để bình phục. Thông tin này chắc chắn sẽ là một đòn đau đối với Real, bởi đội bóng Hoàng gia đã mất rất nhiều công sức cũng như tiền bạc để đưa ngôi sao 24 tuổi này về từ Tottenham hồi mùa Hè vừa qua.

    Hợp đồng hiện tại của Wayne Rooney với M.U sẽ hết hạn vào cuối mùa giải tới, song chân sút này vẫn chưa có bất cứ động thái nào cho thấy sẽ tiếp tục gắn bó với sân old Trafford. Chính thái độ không dứt khoát của Rooney khiến tương lai của chân sút số 1 tuyển Anh lại trở nên rắc rối hơn bao giờ hết. Bởi, người đại diện của Rooney, Paul Stretford chắc chắn sẽ lợi dụng điều này để bí mật thiết kế những vụ giao dịch với các đội bóng lớn trong kỳ chuyển nhượng tới đây.

    Rooney (giữa) vẫn chưa xác định tương lai của mình

    Cựu hậu vệ Liverpool - Jamie Carragher tin rằng World Cup đang ngày càng trở nên kém hấp dẫn và tụt hậu so với Champions League. Để cải thiện tình hình, FIFA nên để ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào… mùa Đông. Theo quan điểm của Carragher, các tuyển thủ quốc gia khó có thể bước vào sân chơi World Cup với tình trạng thể lực tốt nhất sau khi đã phải vắt kiệt sức cho CLB mà họ đầu quân. Hệ quả là những trận đấu ở World Cup không còn được sôi nổi và hấp dẫn như trước.

    8. Benzema chấm dứt cơn khát bàn thắng
    Chân sút của Real Madrid, Karim Benzema đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 6-0 của đội tuyển Pháp trước Australia, chấm dứt quãng thời gian 16 tháng không ghi bàn cho Les Bleus.

    Sau khi đến Myanmar, U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu trên đất bạn. Và vào chiều mai, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên gặp CLB Nay Pyi Taw.

    Tối qua, ĐT Việt Nam đã tiếp tục có thêm niềm vui trên đất Qatar khi giành chiến thắng trong trận đấu giao hữu với CLB Al Arabi nhờ các pha lập công của Văn Thắng và Thanh Trung. Vài tiếng sau khi trận đấu với Al Arabi kết thúc, ĐT Việt Nam đã lên đường sang Uzebkistan để sẵn sàng hướng đến trận đấu với đội tuyển nước này trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội