Bóng Đá Plus trên MXH

TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 6/12
BONGDAPLUS.VN • 16:49 ngày 06/12/2013
BONGDAPLUS tổng hợp những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong 24h qua.
    Buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 sẽ diễn ra vào 23h00 đêm nay (giờ Việt Nam). Quyết định bốc thăm tìm ra một đội bóng châu Âu trong nhóm 4 (9 đội) lên nhóm 2 (7 đội) được FIFA công bố vào phút chót là sự cam kết cho một trong những buổi lễ bốc thăm được chờ đợi nhất từ trước tới nay.

    Hôm qua, cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã qua đời ở tuổi 95. Ngay sau khi biết tin này, các cầu thủ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đã bày tỏ nỗi buồn đến người Cha của châu Phi. Cựu Tổng thống Nam Phi là người đã góp công lớn trong việc đưa kỳ World Cup đầu tiên về châu Phi vào năm 2010.

    Nelson Mandela

    Tiền vệ Arjen Robben của Bayern Munich sẽ phải ngồi ngoài 6 tuần vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng dính phải trong trận thắng Augsburg 2-0 tại Cúp quốc gia Đức diễn ra đêm qua. Theo chẩn đoán, ngôi sao người Hà Lan nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần.

    Hôm qua, HLV Luis Aragones đã chính thức tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 75. Nhà cầm quân này cho biết, ông đã cảm thấy gánh nặng của tuổi tác và "đây là thời điểm phù hợp để chia tay bóng đá". Trước khi tuyên bố nghỉ hưu, Aragones đang trong tình trạng thất nghiệp. Chính xác là ông đã từ chối nhiều lời mời sau khi bị CLB Fenerbahce sa thải (năm 2009) vì những kết quả thi đấu yếu kém.

    HLV Gerardo Martino của Barca thừa nhận rằng Lionel Messi có thể sẽ không kịp bình phục cho giai đoạn đầu tháng 1, thời điểm mà đội bóng xứ Catalunya có cuộc chạm trán với Atletico Madrid.

    Messi có thể nghỉ trận gặp Atletico

    Theo thông báo từ phía Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 sẽ nhận giải thưởng có giá trị tăng hơn 37% so với World Cup 2010. Cụ thể, tại World Cup 2010, đội vô địch là Tây Ban Nha chỉ đút túi 30 triệu USD cho chức vô địch, nhưng năm sau con số này sẽ lên tới 35 triệu USD.

    Một CĐV của Everton viết lên Twitter rằng Moyes đã có cuộc trò chuyện ngắn với anh ta tại quầy bar khách sạn Lowry tại Manchester sau trận đấu. Chiến lược gia 50 tuổi tỏ ra thất vọng vì bị người hâm mộ đội bóng cũ thóa mạ suốt trận đấu, và khi tức giận lên đến đỉnh điểm, HLV người Scotland thậm chí đã gọi các CĐV Everton là một “sự ô nhục”.

    Vị quan chức cấp cao của đội bóng thành Seville đã bị buộc tội cấu kết với cựu thị trưởng Julian Munoz trong việc tham ô ngân sách công của thành phố Marbella. Del Nido đã trải qua 11 năm trên cương vị chủ tịch tại  đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan, trong quãng thời gian ấy CLB đã giành 1 Cúp UEFA, 1 Europa League và 1 Siêu cúp châu Âu.

    Jose Maria Del Nido

    Sau trọn 1 ngày di chuyển, ĐT nữ Việt Nam đã đến Mandalay và trú quân tại khách sạn Great Wall vào tối qua. Phải di chuyển nhiều, nên thầy trò ông Trần Vân Phát tỏ ra khá mệt mỏi. Hành trình của ĐT nữ Việt Nam đến Mandalay khá vất vả. Toàn đội phải rời Hà Nội lúc 5h00 sáng 5/12 để kịp lên chuyến bay đi TP.HCM vào lúc 7h10. Sau đó vào lúc 11h40, thầy trò ông Trần Vân Phát tiếp tục bay đi Yangon. Đến sân bay Yangon lúc 13h20 nhưng cũng phải đến gần 16h00, ĐT nữ Việt Nam mới đáp chuyến bay đi Mandalay.

    Chưa có thông tin khẳng định chính thức, nhưng thông tin ĐT nữ Indonesia không tham dự SEA Games 27 gần như là chắc chắn. Trước thông tin này,  lãnh đạo ĐT nữ Việt Nam phải chờ xác nhận chính thức từ BTC SEA Games 27. Vì thế, HLV Trần Vân Phát cũng chưa đưa ra ý kiến cụ thể. Nếu ĐT nữ Indonesia chính thức bỏ cuộc,  lịch thi đấu ở bảng A của ĐT nữ Việt Nam sẽ phải điều chỉnh. Theo đó, đội bóng từng 4 lần đoạt HCV SEA Games rất có thể chỉ bắt đầu ra quân từ ngày 13/12 tới gặp ĐT nữ Philippines. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội